Cầu của dân, ai phải lo?

(Sóng Trẻ) - Song Phương – Sơn Đồng được coi là tuyến đường huyết mạch của huyện Hoài Đức – Tp.Hà Nội. Đây là trục đường giao thông nối liền giữa các xã, thị trấn phía Bắc và phía Nam của huyện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị khác. Nhưng đoạn đường gần 2km dường như được “quan tâm” chưa đủ so với tầm quan trọng của nó. Đi qua “con đường cái huyện này”, đập vào mắt ta là một cây cầu nhỏ đang trơ trọi gồng mình.

1eb8c63fb_anh1.jpg 
Cây cầu trên đoạn đường Song Phương – Sơn Đồng đang bị bỏ ngỏ 

Chưa nói đến việc liệu có phải do quá trình thi công sai sót hay gặp vướng mắc gì không, nhưng nhìn những “cái gai” trên cầu, ai cũng chỉ dám chầm chậm bước qua. 

1eb8c63fb_anh2.jpg
1eb8c63fb_anh3.jpg
“Gai” thép lộ hẳn ra nài 

Cây cầu nhỏ nằm gọn trên huyện thuộc đoạn đường cái địa phận xã Song Phương, huyện Hoài Đức. Không tên tuổi, không lý trình, nó ở đó làm nhiệm vụ nối liền con đường bắc qua một mương nước. Dẫu sao, cây cầu “vô danh” ấy cũng đã được để ý và cho thi tu sửa vài lần. Nhưng giờ đây, nâng cấp làm mới chưa thấy đâu, thi công dang dở, các khối thép dài, thép chữ U cứ thế “trần trụi” trên làn đường.

1eb8c63fb_anh4.jpg
Một thanh thép trên cầu cũng có thể được nâng lên dễ dàng

Trưa ngày 16/11, chúng tôi đến nơi và chứng kiến thực trạng của cây cầu. Cách đó không xa, chúng tôi có một cuộc trò chuyện ngắn với bác Trần Văn B (54 tuổi): “Gia đình tôi sinh sống ở đây cũng nhiều năm rồi, từ năm 1991. Còn về cây cầu người ta bảo còn 1 lớp đổ nhựa, nhưng cầu thì cứ để đấy mãi không thấy làm nữa. Máy móc người ta mang đâu hết, cũng được 3-4 tháng rồi. Bây giờ nhiều chỗ sụt đổ, ban đêm khối người bị tai nạn. Cũng kiến nghị rồi chứ, nhưng dân nói không ăn thua, để huyện giải quyết”. 

Cũng trong buổi ngày hôm đó, chúng tôi may mắn được gặp mặt đồng chí Long Thanh Bé – chủ tịch UBND xã Song Phương. Ông cho biết: Song Phương – Sơn Đồng này là tuyến đường trục huyện rất quan trọng của huyện Hoài Đức. Đoạn đường vẫn đang được tiếp tục sửa chữa nhưng trong quá trình phát sinh vấn đề đến khu đất cựu chiến binh nên chưa tiếp tục thực hiện.

Vì thế vô hình trung công trình thi công cây cầu cũng bị gián đoạn. Khởi công từ đầu năm đến nay cũng được 8-9 tháng chưa hoàn thành, ông cũng thừa nhận là việc thi công dang dở khiến đoạn đường thiếu 1 lớp thảm, gây ô nhiễm khó bụi và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhưng ông khẳng định chính quyền địa phương đã chấp hành làm đúng bổn phận trước và trong quá trình thi công công trình như làm đường tránh, biển báo, cử người giám sát... Việc tiến hành thi công là Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Đức Thắng. Dẫu vậy ông Bé cho hay tuy chưa có văn bản chính thức nhưng ông đã từng có kiến nghị trong cuộc họp Hội Đồng về vấn đề trì hoãn thi công tuyến đường cũng như cây cầu.

1eb8c63fb_anh5.jpgbe912b6cf_anh6.jpgbe912b6cf_anh7.jpg 
Đoạn đường Song Phương – Sơn Đồng

Đoạn đường Song Phương – Sơn Đồng còn tồn tại khá nhiều vấn đề bất cập. Ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, cống rãnh thoát nước... cả thêm cây cầu “vô danh” ấy, vô tình khiến bộ mặt của huyện Hoài Đức trở nên thật “xấu xí”. Những người dân như bác B chắc cũng chỉ biết trông chờ vào chính quyền cấp trên.

Anh Tuấn
Truyền hình K31.A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN