Chắp cánh ước mơ cho trẻ em làng SOS Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Gstt Group đã đồng hành cùng trẻ em mồ côi tại làng trẻ SOS Hà Nội từ tháng 11/2012 cho đến nay. Đến đây, Gstt Group muốn thực hiện sứ mệnh của mình là “kết nối yêu thương”, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học hành, vui chơi và nối dài ước mơ như bao đứa trẻ khác.

Gstt Group (trung tâm gia sư trực tuyến) là nơi quy tụ những thủ khoa, á khoa, học sinh đạt giải olympic, những sinh viên giỏi nhằm thực hiện những bài giảng trực tuyến trên diễn đàn. Sau một thời gian hoạt động, tổ chức đã mở rộng các hoạt động xã hội của mình, để tạo cho các thành viên có thể cống hiến nhiều nhất khi còn là sinh viên. Anh Lương Văn Thùy (chủ tịch của Gstt group) khẳng định: “Trong tất cả các hoạt động tình nguyện, tôi nhận thấy hoạt động giáo dục mang ý nghĩa nhiều nhất, cụ thể là kế hoạch giảng dạy cho các em nhỏ ở làng trẻ SoS”.

Hiện tại, Gstt Group có 40 thành viên tham gia giảng dạy, thời gian vào hai ngày thứ 5 và thứ 7, từ 19h đến 21h. Các thành viên trực tiếp đến từng gia đình nhỏ, trò chuyện với các “mẹ” để hiểu rõ tâm lý, tính cách và tình trạng học của các em. Sau đó trực tiếp kèm cặp, vừa giảng dạy vừa chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả mà họ đã từng áp dụng. Từ đó, cải thiện tình hình học tập của các em.

            43c5cbb30__nho_o_lang_tre_sos_cung_thanh_vien_gstt_group.jpg
                                       Một gia đình nhỏ ở làng trẻ SOS cùng thành viên Gstt group

“Em muốn làm bác sĩ. Em muốn làm giáo viên. Em muốn làm công an…”. Tất cả những ước mơ đó muốn trở thành hiện thực thì phải phấn đấu học tập thật tốt. Các thành viên của Gstt Group với kiến thức vững chắc, sự nhiệt huyết giảng dạy, kinh nghiệm học tập đã chỉnh sửa cho các em từng nét chữ, từng phép cộng…Hơn nữa, Gstt Group rất chú ý trong việc bồi dưỡng cho các em cuối cấp, đặc biệt là lớp 12. Kết quả là nhiều em đỗ cấp 3 và nhiều trường đại học công lập. Nó là điểm tựa giúp các em thực hiện ước mơ và trưởng thành trong cuộc sống. Đây cũng là mong muốn, tâm niệm mà mỗi thành viên tham gia giảng dạy, giúp các em “nối dài” được những mơ ước.

            43c5cbb30_thanh_vien_gstt_group_dang_giang_bai_say_sua.jpg
                                                Thành viên Gstt Group đang giảng bài say sưa

Em Sen, quê ở Thanh Hóa,  đang học lớp 11, hiện đang sinh sống ở làng trẻ SOS Hà Nội tâm sự: “Các anh chị rất nhiệt tình trong giảng dạy, giúp em học tập một cách dễ dàng hơn”. Các thành viên không chỉ giúp các em học tập mà còn tổ chức các chương trình vui chơi để các em luôn có sự hào hứng trong học tập, không thấy áp lực.

Triển khai kế hoạch giảng dạy ở làng trẻ SOS, anh Thùy xuất phát từ ý tưởng: “Tôi muốn các thành viên có cái nhìn tình thương hơn với các hoàn cảnh trong xã hội. Các thành viên trân trọng những gì mình đang có hơn, qua đó phấn đấu hơn trong cuộc sống”. Kế hoạch này vẫn còn được tổ chức và nhận được sự ủng hộ to lớn của các thành viên, các mẹ, và đặc biệt là các em nhỏ ở đây.
Hoa Lê
Báo In K32 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN