Chelsea-Arsenal: Ám ảnh kinh hoàng của pháo thủ

(Sóng trẻ) - Có thể nói Chelsea- Arsenal là một trong những trận cầu được mong chờ nhất tuần qua ở Premier League. Đây hứa hẹn là một trận đấu gay cấn và kịch tính. Tuy nhiên mọi việc lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. 

Arsenal: Thất bại thảm hại

Cả hai đội nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tốc độ trận đấu được đẩy dần lên theo từng phút. Chính các cầu thủ Arsenal mới là đội có cơ hộ tìm đến cầu môn của Petr Cech trước. Phút thứ 4, Rosicky chuyền bóng cho Giroud tung cú dứt điểm hiểm hóc tuy nhiên thủ môn người Cộng hòa Séc đã cứu thua cho Chelsea. Và ngay sau đó đúng 1 phút, các cầu thủ Chelsea đưa ra câu trả lời, S. Eto’o nhận bóng từ đồng đội tiến sát đến khu vực 16m50, đưa ra cú đệm lòng hiểm hóc đưa bóng đi vào góc trái cầu môn và Szczesny chỉ còn mỗi một việc là vào lưới nhặt bóng! 1-0 cho Chelsea.

25a1e0823_anh1.jpg
S. Eto’o báo hiệu một ngày không may mắn cho pháo thủ

Chưa kịp lấy lại tinh thần ngay sau bàn thua thứ nhất thì các cầu thủ Arsenal lại bất ngờ phải nhận thêm bàn thua thua thứ 2. Andre Schurrle lấy được bóng từ giữa sân băng nhanh xuống tung cú dứt điểm chìm vào phía cầu môn của các cầu thủ Arsenal, thủ môn bị che mất tầm nhìn và cách biệt được nhân đôi cho đội bóng áo xanh.

Trong một trận đấu mà hàng thủ chơi như mơ ngủ, các cầu thủ Arsenal gần như đã hoàn toàn bị vỡ trận. Phút thứ 15, với nỗ lực cứu thua cho đội nhà Chamberlain bay người như thủ môn dùng tay đẩy bóng, nhưng điều đó càng làm trận đấu tồi tệ hơn là quyết định sai lầm của trọng tài khi ông rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Gibbs và cho Chelsea được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Hazard đã không phạm sai lầm nào nâng cao cách biệt 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

25a1e0823_anh2.jpg
 Tiền vệ Oxlade-Chamberlain dùng tay chơi bóng

25a1e0823_anh3.jpg
 Quyết định đuổi người sai lầm của trọng tài đã làm cho “Pháo thủ” sụp đổ hoàn toàn.

Bị dội liên tiếp 3 gáo nước lạnh trong vòng 15phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ Arsenal đã hoàn toàn suy sụp, thi đấu thiếu người càng làm cho các Pháo thủ không thể triển khai như ý đồ mong muốn. Dù đã có nhiều cố gắng nhưng các cầu thủ Arsenal đã không thể làm gì hơn.

Trước khi kết thúc hiệp 1, “The Blue” có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 với pha lập công của tiền vệ Oscar. 

25a1e0823_anh4.jpg
Các cầu thủ Chelsea đã có một bữa tiệc bàn thắng trên sân nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao các cầu thủ Arsenal cũng đã có các biện pháp nâng cao đội hình nhưng “lực bất tòng tâm”. Về phần đội chủ nhà dẫn trước 4-0 trong hiệp 1 đã là một cách biệt quá an toàn mang đến 3 điểm cho Chelsea nên họ cũng không vội vàng. Tuy vậy, thời gian thi đấu của hiệp hai các học trò của HLV Morinho cũng kịp ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn thành tỷ số của một séc “tennis”.

Bản lĩnh thực sự của Arsenal

Hoàn toàn vỡ trận như đàn ong vỡ tổ trong 15 phút thi đấu đầu tiên của một trận đấu cực kỳ ý nghĩa, các cầu thủ Arsenal đã mang đến sự thất vọng vô cùng lớn ở các cổ động viên. Một trận đấu mà người hâm mộ sẽ phải tự hỏi bản lĩnh thật sự của pháo thủ ở đâu khi mà một trận cầu hết sức ý nghĩa họ lại thể hiện lối chơi một cách hết sức mờ nhạt, thậm chí đúng hơn là hời hợt, nông nổi.

25a1e0823_anh5.jpg
Huấn luyện viên A.Wenger bất lực trong việc ngăn chặn sự sụp đổ của các học trò trên Stamford Bridge 

Trong suốt trận đấu này, hàng thủ đã chơi như khá tệ, hàng tiền vệ mất bóng giữa sân quá nhiều. Họ đã không thể vượt qua được áp lực trên sân Stamford Bridge. Huấn luyện viên Wenger lại phải cay đắng nhận thêm một thất bại đau đớn ngay tại trận đấu thứ 1000 ông cầm quân pháo thủ.

a58780822_anh6.jpg

Cảm xúc lẫn lộn của cổ động viên Arsenal trên khán đài. Những khuôn mặt đượm buồn xen lẫn những nụ cười xòa trước kết cục khó tin của pháo thủ.

Thua ở trận đấu này đồng nghĩa với việc cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League của Arsenal đã bị thu hẹp dần. Sau những nỗ lực để vươn lên vị trí thứ 3 hiện tại thì Arsenal khó có thể đủ tầm để có sức chiến đấu ở những vòng nước rút.



Trần Vương
Báo Ảnh K32
Nguồn Ảnh: Internet



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN