Cuối tuần này: Bóng đá châu Âu sẽ chào đón hai nhà vua mới?

(Sóng Trẻ) - Sau khi 3/5 giải đấu hàng đầu ở châu Âu đã xác định được ngôi vị quán quân thì cuối tuần này, nhiều khả năng cuộc đua đến chức vô địch tại hai giải đấu còn lại là La Liga và Ligue 1 cũng sẽ ngã ngũ.

PSG: Sức mạnh của đồng tiền

Sau một mùa giải bị Montpellier vượt mặt, những ông chủ của PSG tiếp tục rót tiền vào thị trường chuyển nhượng để đưa về sân Công viên các hoàng tử một loạt ngôi sao mới như Ibrahimovic, Thia Silva hay Grery Van Der Wiel để nâng cấp đội hình.

Với sự xuất sắc của bộ đôi đến từ AC Milan cùng sự đồng đều ở các tuyến, PSG đã băng băng về đích, bỏ xả đội xếp thứ hai là Marseille 7 điểm trong khi khi giải đấu chỉ còn ba vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy chỉ cần giành trọn ba điểm trong vòng đấu này, PSG sẽ bước lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2012-2013 mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của Marseille.

b28a6fddc_psgporto.jpg
PSG đang tiến rất gần ngôi vô địch

Tuy nhiên, đó sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản của PSG khi đối thủ của đội bóng thủ đô tại vòng 36 sẽ là Lyon, đội bóng đang nỗ lực giành quyền dự Champions League năm sau. Hơn thế nữa, việc làm khách trên sân Stade Gerland chưa bao giờ là đơn giản với “gã nhà giàu nước Pháp”.

Bước vào trận đấu này, PSG sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột do chấn thương và thẻ phạt như thủ thành Sirigu, tài năng trẻ Marco Verratti, trung vệ Thia Silva và tiền vệ Lucas Moura.

     Barcelona: Niềm vui không chọn vẹn

Cuộc đua đến chức vô địch La Liga 2012 – 2013 không thực sự hấp dẫn khi trong phần lớn thời gian của mùa giải, Barca luôn bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng. Real Mandrid tự bắn vào chân mình quá nhiều lần trong khi Atletico Madrid không có được một phong độ ổn định.

Tuy nhiên, chức vô địch của Barcelona không thực sự hoàn hảo khi trong mùa giải này họ chỉ thắng được duy nhất 1 lần trong tổng số 6 trận đấu với đại kình địch Real Mandrid. Hơn thế nữa, thất bại ê chề 7-0 sau hai lượt trận tại vòng bán kết Champions League đã giáng một đòn mạnh vào địa vị số một thế giới của Gã khổng lồ xứ Catalan.

b28a6fddc_barc3a7aatleticomadridmessi.jpg
Atletico Madrid là "con mồi" ưa thích của Messi

Ở vòng đấu này, Barca sẽ có cuộc tram trán nảy lửa với Atletico Madrid. Hiện tại đội bóng của HLV Tito Vilanova đang hơn Real Mandrid 8 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy chỉ cần giành trọn 3 điểm tại Vicente Calderon, Barca sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải 2012 – 2013.

Trước trận đấu Barca đã đón nhận một loạt tin vui khi lần lượt Valdes, Pedro và Mascherano đều trở lại sau chấn thương và sẵn sàng thi đấu.

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN