Chi Moon: “Chỉ cần quyết tâm, trở ngại nào cũng vượt qua”


(Sóng Trẻ) - Đó là những là tâm sự của Chi Moon - một cô nàng khá nổi trên Facebook không chỉ bởi nại hình xinh đẹp mà còn hết sức tài năng. Đặc biệt hơn nữa, Chi Moon vừa giành được học bổng 50% du học Vương quốc Anh chuyên ngành Marketing tại trường HULT Businesss school of London.


Chào Chi Moon, hiện tại bạn đã sang Anh được một thời gian, bạn vẫn còn nhớ cảm giác khi biết tin mình đạt học bổng du học tại xứ sở sương mù chứ?

Mình sao có thể quên được cảm giác đó. Đối với mình, cảm giác lúc đó khó diễn tả lắm, giống như người leo núi đang ở trên đỉnh núi sau bao nhiêu gian nan thử thách đã vượt qua. Nhưng đâu chỉ leo đến đỉnh núi là đã thành công, chặng đường khám phá những điều mới mẻ trước mặt còn gian nan hơn những gì mình vừa trải qua nữa. Hơn nữa, sang Anh đồng nghĩa với việc mình phải sống tự lập hoàn toàn, không có bố mẹ người thân ở bên cạnh giúp đỡ, mình có chút e ngại. Nhưng tất cả những cảm giác đó qua đi nhanh lắm, vì đã bị cảm giác hồi hộp, háo hức được bước vào một khung trời mới lấn át hết rồi. (Cười).

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm “săn” học bổng của mình được không?

Việc tìm kiếm học bổng phù hợp với năng lực của mình là một điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, lựa chọn ngôi trường đào tạo chuyên ngành mình mong muốn có hỗ trợ học bổng quan trọng không kém. Đôi khi mọi chuyện cũng là duyên số nữa. Mình tìm hiểu trên mạng các trường đại học tại Anh, rồi tiếp theo đó là thông tin về các trường đào tạo chuyên ngành Marketing, hỗ trợ học bổng cho sinh viên nại quốc. Tiếp đến là xem điều kiện đầu vào của họ ra sao mà từ đó có hướng phấn đấu cho bản thân.

468eb60c9_484883_10151350263568704_1448767716_n.jpg

Thường thì điều kiện về trình độ học vấn của các trường hệ đại học là gần như nhau, có một số trường đòi hỏi cao hơn một chút, các bạn nên cân nhắc trường nào phù hợp với mình nhất mà hướng mục tiêu tới đó. Không nên chỉ vì thích trường này hơn mà cố với cao. Còn về vấn đề khả năng tài chính. Mỗi gia đình có điều kiện khác nhau, nhưng đều phải đáp ứng được yêu cầu chung mà nhà trường đề ra, trừ khi bạn được học bổng 100%, nhưng điều đó là không thể khi bạn muốn có học bổng tại Anh. Vì theo mình được biết, tại Anh chính phủ chỉ hỗ trợ cao nhất là 90% học bổng. Tuy nhiên, chi phí học tập và ăn ở tại Anh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, cho nên kinh phí du học cũng là điều các bạn nên cân nhắc.

Sau khi biết được điều kiện đề ra của ngôi trường bạn hướng đến, bạn đã từng bước chuẩn bị cho mình những gì  để đáp ứng được những yêu cầu đặt ra đó?

Việc đầu tiên mà mình cũng như các bạn muốn đi du học khác là trau dồi tiếng Anh. Mình dành nửa năm để ôn luyện Ielts. Kì thi đầu tiên, mình đạt 6,5. Kết hợp giấy giới thiệu của giáo viên tiếng Anh cấp 3 và một số yếu tố khác, mình may mắn đạt 40% học bổng. Sau khi mình kết thúc khóa học Ielts, vẫn chưa đến thời gian nhập học, nên mình quyết định học thêm một khóa nữa để tăng thêm điểm số, biết đâu sẽ được học bổng cao hơn. (Cười). Và thế là vận may lại đến với mình một lần nữa, khi mình nộp một hồ sơ khác với điểm số cao hơn – 7.0, khoảng một tuần sau đó mình nhận được tin đạt học bổng 50%. Lúc đó mình vui sướng đến mức chạy đi khoe ngay với mọi người.

Được biết là trong khoảng thời gian ôn luyện, bạn vẫn nhận lời mời chụp một số bộ ảnh thời trang trên các website dành cho giới trẻ cũng như tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau. Bạn đã cân bằng quỹ thời gian của mình như thế nào để có thể vừa đáp ứng được việc học của mình và các hoạt động vui chơi giải trí?

Đối với mình không bao giờ có chuyện chỉ tập trung vào mỗi công việc học, như thế rất dễ tạo cảm giác nhàm chán, mệt mỏi cho bản thân. Mỗi người có một đam mê khác nhau. Với mình là piano, nấu ăn, chụp ảnh… Và đây cũng chính là cách mình chọn lựa để giải trí sau mỗi giờ học căng thẳng. Nếu bạn chỉ biết đến việc học mà không dành thời gian cho các hoạt động khác thì hiểu biết về xã hội của bạn sẽ rất kém, chính vì vậy, các bạn nên lựa chọn phương pháp vừa học vừa chơi, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Là một người mẫu trẻ được nhiều bạn trẻ biết đến trong cộng đồng mạng. Lí do gì khiến bạn rẽ ngang sang con đường du học mà không lấn sân sang một số lĩnh vực nghệ thuật như một số gương mặt trẻ khác?

Mình cũng như các bạn khác, đã rất muốn được khám phá, tìm hiểu bản thân vì thế nên mình thử sức làm người mẫu cho một vài tờ báo nhỏ. Nhưng sau một khoảng thời gian, mình nhận ra những điều đó không thực sự phù hợp với mình. Mình đã ấp ủ ước mơ đi du học từ bé. Sau khi đỗ và học ở trường Đại Học Hà Nội được hai tháng nhưng thì mình cảm thấy đã đến lúc phải đi tìm con đường cho riêng mình. Vậy nên mình đã ngừng việc học đại học và bắt đầu vào luyện thi Ielts để đi du học.
 
Chi Moon từng là một teen model được nhiều bạn trẻ yêu mến. Vậy còn niềm đam mê với piano?

Mình học piano từ lúc mới 4 tuổi, đây thật sự là một đam mê lớn trong cuộc đời mình. Khi còn học trong nước, mình cũng nhận lời mời đi dạy piano cho các em nhỏ ở cung thiếu nhi. Nhưng có lẽ mình sẽ chỉ coi đó là sở thích hoặc nghề tay trái của mình thôi, còn mơ ước của mình là trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Đó là lí do tại sao mình lựa chọn ngành Quảng cáo – Marketing.
 
468eb60c9_56616_457284003703_4301509_o.jpg

Piano là một trong những đam mê lớn nhất của Chi Moon

Bạn đã quen dần với cuộc sống xa người thân rồi chứ?

Ai đi du học thì khoảng thời gian đầu đều bỡ ngỡ và nhớ nhà. Nhưng thật may là mình có cô bạn thân học cùng cấp 3 cũng ở Lodon nên khi mình sang cô bạn đó đã giúp đỡ mình rất nhiều. Mình thuê phòng cùng với các bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Các bạn ý rất thân thiện và nhiệt tình. Vì cùng là những người mới nên bọn mình đã hỗ trợ nhau rất nhiều trong cuộc sống. Nài ra còn có một người khác đã luôn quan tâm và bên cạnh mình những lúc mình yếu đuối nhất.
 
468eb60c9_598952_10151215020093704_1646390133_n.jpg

Tổ chức ăn uống cuối tuần cùng bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau

Có phải người đó là Edward Nguyễn, cậu bạn trai điển trai với các bản cover được nhiều người biết đến như “I’m yours”, “Price Tag”? Bạn có thể bật mí thêm về mối quan hệ này không?


(Cười). Mình và Edward quen nhau cũng được một thời gian rồi. Lúc mình mới sang, anh ý đã chia sẻ và giúp đỡ mình rất nhiều. Bọn mình có chung rất nhiều sở thích, nói chuyện cũng hợp nhau, có tình cảm với nhau lúc nào không hay.

468eb60c9_55049_10151161456378704_2103240804_o.jpg
 
Chuyện tình đẹp như mơ của đôi bạn trẻ được nhiều người ngưỡng mộ

Cảm ơn bạn đã nhận lời mời phỏng vấn, chúc bạn học tập tốt và luôn hạnh phúc với tình yêu hiện tại.


Tạ Thị Hà Trang
Lớp Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN