Chính thức khởi động cuộc thi Nhà Diễn Thuyết Tài Ba - Voice Master 2024

(Sóng trẻ) - Ngày 5/5, cuộc thi Nhà Diễn Thuyết Tài Ba - Voice Master 2024 chính thức khởi động. Đây là cuộc thi đến từ Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao, lần đầu tiên được tổ chức với nhiều điểm mới mẻ. 

anh-1.PNG
Bộ nhận diện thương hiệu cuộc thi Nhà Diễn Thuyết Tài Ba - Voice Master 2024. 

Voice Master 2024 là cuộc thi diễn thuyết chuyên nghiệp đầu tiên tại Học viện Ngoại giao. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những bạn trẻ có tiềm năng diễn thuyết; những người có kỹ năng truyền tải kiến thức, thông điệp một cách truyền cảm hứng và tạo ra giá trị cho cộng đồng thông qua lời nói, câu từ của mình. 

Voice Master có nghĩa là làm chủ giọng nói. Cuộc thi tạo ra một sân chơi và cơ hội cho những nhà diễn thuyết trẻ thể hiện khả năng sáng tạo và suy nghĩ sâu sắc của mình về các vấn đề cấp thiết. Đến với cuộc thi, các thí sinh không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị kỹ năng diễn thuyết và nền tảng kiến thức tốt, mà còn cần chuẩn bị tinh thần bản lĩnh để trở thành một nhà diễn thuyết tài ba. Với sứ mệnh kết nối và khai mở, cuộc thi khuyến khích và thúc đẩy tinh thần năng động, sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê và khả năng diễn thuyết của các bạn trẻ. 

anh-2.JPG
Voice Master là cuộc thi diễn thuyết đầu tiên được tổ chức tại Học viện Ngoại giao, đến từ Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại. 

Nhận thấy tầm quan trọng của bản sắc văn hóa dân tộc cùng những thách thức về nguy cơ mai một văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc thi Voice Master 2024 mang đến chủ đề “Âm Sắc Việt: Bản sắc văn hóa Việt Nam trong thời đại hội nhập”. “Âm” là thanh âm, tiếng nói của những bạn trẻ yêu nước, mang sứ mệnh bảo tồn, phát huy và lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra khắp năm châu. “Sắc” là bản sắc văn hóa Việt Nam, đóng vai trò như mạch nguồn nuôi dưỡng nội lực dân tộc, đồng thời là những giá trị tinh túy của nước nhà để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. 

Cuộc thi Voice Master 2024 với chủ đề “Âm Sắc Việt” là nơi các bạn trẻ, những người tham gia tích cực vào tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước sử dụng tiếng nói và năng lực để giữ gìn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa quê hương. Với chủ đề này, chiếc micro Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập được sử dụng làm biểu tượng cho cuộc thi. Cách đây gần 80 năm, Bác Hồ đã dùng chiếc micro lịch sử này để tuyên bố với bạn bè toàn thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam tự do, độc lập. 

anh-3.png
Voice Master 2024 là cuộc thi diễn thuyết lớn đầu tiên trên địa bàn Hà Nội lấy văn hóa Việt Nam làm chủ đề, nội dung cốt lõi. 

Cuộc thi sẽ tập trung vào 6 mảng nội dung chính trong khuôn khổ bản sắc văn hóa Việt: Ngôn ngữ (Tiếng Việt), Trang phục, Ẩm thực, Lễ hội, Di sản văn hóa, Nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Đây là những giá trị văn hóa vô cùng gần gũi trong đời sống đại chúng và cần được phát huy.  

Song song với vòng đơn, BTC cuộc thi Voice Master 2024 cũng tổ chức buổi livestream giải đáp thắc mắc vào ngày 11/5 trên trang chủ cuộc thi. Với những chia sẻ quý báu từ BTC, buổi livestream hứa hẹn trang bị cho các bạn trẻ kiến thức và thông tin đầy đủ trước khi bước vào cuộc thi đầy cam go, thử thách; giúp các bạn tích lũy thêm những kinh nghiệm và kiến thức để sẵn sàng tỏa sáng tại Voice Master 2024.

Sau khi vòng đơn kết thúc vào ngày 14/5, cuộc thi sẽ tiếp tục với vòng sơ khảo vào ngày 19/5 - kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 24/5 - 9/6 với đêm chung kết tìm ra những gương mặt tiềm năng nhất cho ngôi vị Quán quân cùng loạt giải thưởng khác.

anh-4.jpg
Vòng Đơn của cuộc thi diễn ra từ ngày 5/5-14/5.

BTC hy vọng cuộc thi Nhà Diễn Thuyết Tài Ba - Voice Master 2024 sẽ tạo nên sức lan tỏa lớn đối với cộng đồng, đặc biệt với những bạn trẻ đam mê diễn thuyết cũng như bản sắc văn hóa Việt và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đơn vị, cá nhân để tạo nên một cuộc thi thành công rực rỡ. Voice Master 2024 hy vọng đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam hiện nay. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN