Chợ cá Yên Sở ngập tràn sắc đỏ trước ngày ông Công, ông Táo

(Sóng trẻ) - Sát ngày 23 tháng Chạp khu chợ cá Yên Sở nhuộm màu đỏ rực của cá chép được các tiểu thương nhập về nhằm phục vụ nhu mua bán của người dân trước ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời.

anh-1-min.PNG
Chợ cá Yên Sở (Q. Hoàng Mai) là một trong những chợ cá đầu mối lớn nhất Hà Nội. Hằng năm, khu chợ này luôn trong trạng thái tấp nập người ra kẻ vào, ồn ã, mua bán xuyên đêm để phục vụ nhu cầu của người dân. (Ảnh: Lê Châu)

 

anh-2-min.PNG
Anh Đình Hiếu chia sẻ: “Nguồn cung cá chủ yếu được nhập từ các làng nghề nuôi cá từ các tỉnh thành lân cận Hà Nội như Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ…” (Ảnh: Khánh Nhi) 

 

anh-3-min.PNG
Theo ghi nhận của phóng viên, cá ở đây chỉ bán theo cân để phục vụ dân buôn mua về bán lẻ tại các chợ dân sinh. Giá cả dao động từ 60.000 - 80.000/1kg, riêng đối với những loại cá to và đẹp hơn thì giá ở mức khoảng 100.000 - 150.000/1kg. (Ảnh: Lê Châu)

 

anh-4-min.PNG
Anh Cao Đình Bảy - chủ thương ở đây cho hay: “Năm nay nguồn cung dồi dào, cung vượt quá cầu nên giá cá rẻ, nhu cầu cúng của người dân cũng không nhiều được như năm ngoái”. (Ảnh: Lê Châu)

 

anh-5-min.PNG
Để cá chắc khỏe và có thể sống lâu, các tiểu thương phải bỏ thêm vào các chậu cá những khối đá lạnh hoặc máy tạo oxy hoạt động liên tục trong thời gian dài. (Ảnh: Lê Châu) 

 

anh-6-min.PNG
Người dân đến chợ chọn cá thường chọn những loại cá to, có màu đỏ tươi tốt, những loại cá này thường sẽ có giá đắt hơn mức giá trung bình. (Ảnh: Khánh Nhi)

 

 

anh-9-min.PNG
Nhiều tiểu thương đã đến nhập số lượng lớn cá chép đỏ phục vụ người dân cúng ông Công, ông Táo. (Ảnh: Khánh Nhi)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN