Chớm đông, giới trẻ đua nhau “săn” hàng thùng

(Sóng Trẻ) - “Lạ - độc - rẻ” - đó là những tiêu chí hấp dẫn của hàng thùng, hay gọi cách khác là đồ second hand. Trong thời buổi vật giá leo thang, mặt hàng này càng có sức cuốn hút ghê gớm. Hà Nội đang bắt đầu chuyển mình vào đông, người dân Hà Thành, đặc biệt là giới trẻ đổ xô đi “săn” hàng thùng. 

Hàng thùng là tên gọi quen thuộc của mặt hàng quần áo cũ đã qua sử dụng, xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ cuối thập niên 1980. Nguồn gốc của mặt hàng này là các thùng quần áo cũ do tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển ( viết tắt Tiếng Anh là SIDA) của Thụy Điển viện trợ. Vì thế chúng còn có tên gọi là hàng “sida”. Nhưng ngày nay, hàng thùng thường được nhập trực tiếp từ CAMBODIA, nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ hay Cannada...

1eaff3df6__nh_minh_h_a_1.jpg
Các kiện hàng thùng

Sở dĩ hàng thùng rất được ưa chuộng là bởi tính “độc” mà giá lại “hạt rẻ”. Hàng được nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, UK...nên kiểu dáng lạ và bắt mắt. Mỗi mẫu chỉ có duy nhất một chiếc, phù hợp với xu hướng mặc “không đụng hàng”.Đa dạng thể loại: áo, quần, giày, mũ...nên hàng thùng không thể không cuốn hút.

Hơn nữa, nếu đầu tư thời gian bới, tìm có thể săn được “hàng hiệu”. Hàng hiệu mà siêu rẻ có ai mà không thích?
Những ai đã trở thành “tín đồ hàng thùng” thì sẽ tuyệt đối trung thành. Tủ quần áo mặc dù toàn đồ second hand nhưng “lạ” và “độc”. Họ sẽ nghiễm nhiên trở thành những cô nàng cá tính và phong cách mà không cần hầu bao quá nặng.

1eaff3df6__nh_minh_h_a_2.jpg
Bạn trẻ diện hàng thùng cực “chất”

Khoác lên mình những chiếc áo cadigan dáng rộng, sơ mi caro phá cách thì không gì hấp dẫn bằng. Thay vì đi mua sắm ở cửa hàng hay shop thời trang lớn thì giới trẻ đua nhau đi săn đồ ở chợ đồ cũ.

1eaff3df6__nh_minh_h_a_3.jpg
Giới trẻ săn hàng thùng ở Nghĩa Tân

Nắm bắt được tâm lí của giới trẻ, thời gian gần đây Hà Nội mọc lên nhiều địa điểm bán hàng second hand. Các shop bán online cũng mở ra rầm rộ hơn, thu hút các facebooker nữ với lượt Like và Theo dõi cực “khủng”. Ví dụ như shop hàng thùng Mint Boutique, Thanh chấm Lí, Chăn Con Công hay Chic&Cheap By Us...

1eaff3df6__nh_minh_h_a_4.jpg
Shop hàng thùng Mint Boutique với gần 80.000 lượt Like

Mỗi lần đăng trạng thái thông báo khui kiện mới, các shop này đều nhận được sự chờ đón hào hứng và ủng hộ nhiệt tình. Các mặt hàng luôn “hot” trong thời điểm giao mùa này là sơ mi kẻ, áo Denim, cadigan, áo khoác dạ, Military Jacket, Toggle Coat, Hoddie, combat boot, boho...với kiểu dáng, họa tiết vintage. Luôn thu hút những tín đồ hàng thùng. Và sản phẩm khi được đăng bán trên mạng xã hội facebook luôn được order với “tốc độ ánh sáng”. Không nhanh tay sẽ bỏ lỡ một món đồ đáng yêu, lạ mắt và không có cơ hội kiếm được cái thứ hai!!!

1eaff3df6__nh_minh_h_a_5.jpg
Sơ mi công sở lạ và bắt mắt

Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng hàng thùng có thể lây bệnh. Nhưng bất chấp mọi hiểm họa, mua hàng thùng, mặc hàng thùng đang dần trở thành xu hướng ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. 

Lê Ngọc Anh
Phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN