Chung kết Marketing On Air: GLOW - Nơi ngọn lửa đam mê rực cháy
(Sóng trẻ) - Tối ngày 17/12 vừa qua, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân diễn ra đêm chung kết cuộc thi Marketing On Air - cuộc thi marketing trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên yêu thích marketing trên toàn quốc.
Marketing On Air là cuộc thi marketing hàng đầu dành cho sinh viên trên toàn quốc do CLB Marketing MGC - NEU tổ chức hàng năm. Trải qua 5 mùa, cuộc thi đã xây dựng được độ nhận diện và uy tín cao đối với cộng đồng sinh viên trong và ngoài nước, nhận được sự quan tâm và đồng hành của các doanh nghiệp lớn, giới chuyên môn và các đơn vị báo chí.
Trở lại mùa thứ 6 với chủ đề Inner Fire - Ngọn lửa nội tại, Marketing On Air hứa hẹn sẽ trở nên bùng nổ và nóng bỏng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, năm nay, cuộc thi đem đến một format tập trung nâng cao trải nghiệm thực tế, vượt ra ngoài một bản kế hoạch nằm trên giấy đơn thuần khi các đội thi được thực hành ý tưởng của mình với số vốn cung cấp.
Đêm chung kết chia làm 2 vòng: Bùng nổ và Về đích với top 6 đội thi chung cuộc. Tại vòng Bùng nổ, 6 đội đã trình bày kế hoạch của mình đối với các vấn đề của 2 doanh nghiệp lớn. Những phân tích cụ thể về thị trường, những thấu hiểu đối với khách hàng cùng những ý tưởng đột phá đã được đưa ra. Tất cả đều được đội ngũ ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm đánh giá cao về mặt thực tiễn và sáng tạo. Các đội thi cũng có cơ hội nhận được nhận xét và câu hỏi từ ban giám khảo để hoàn thiện ý tưởng của mình.
Sau vòng 1, ban giám khảo chấm điểm và chọn ra top 4 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng 2: Về đích. Top 4 chung cuộc bốc thăm ngẫu nhiên đề bài từ 1 trong những nhà tài trợ của cuộc thi và giải quyết bài toán trong 8 phút.
Dưới áp lực thời gian, các đội thi cần nhanh chóng xác định đúng vấn đề trọng tâm và đưa ra những giải pháp đổi mới. Ngoài ra, các đội có thể phản biện và đặt câu hỏi cho nhau, qua đó, giúp ban giám khảo đánh giá khách quan hơn về năng lực mỗi đội.
Sau 2 vòng thi, ban giám khảo đã chọn ra được quán quân chung cuộc - đội thi Bizcase. Bằng những ý tưởng sáng tạo, đánh trúng và đúng vấn đề doanh nghiệp, đội thi đã giảnh chiến thắng một cách thuyết phục với số điểm vượt trội.
Bên cạnh những phút giây “đấu trí” căng thẳng, khán giả và đội thi cũng được thư giãn với các tiết mục văn nghệ của ca sĩ Xuân Nhi, nhóm nhảy INCANDESCENCE và vị khách mời đặc biệt chị Võ Thái Thảo. Không chỉ được biết đến với vai trò Diễn giả, Mentor cho Marketing On Air, chị Thảo còn mang đến cho đêm chung kết một tiết mục giao lưu văn nghệ - một bài hát do chị tự sáng tác, đồng thời truyền đi cảm hứng cho thế hệ Marketers trẻ.
Chia sẻ về cuộc thi, chị Jessie Trương - Brand Marketing Manager Samsung Vietnam cho biết: “Marketing On Air là một cuộc thi quy mô lớn dành cho các bạn trẻ yêu thích Marketing trên khắp cả nước với đội ngũ ban tổ chức trẻ, tài năng và chuyên nghiệp. Năm 2022 này, Samsung đã đồng hành cùng Marketing On Air và các bạn trẻ trên chặng đường theo đuổi đam mê, làm điều không thể. Hy vọng rằng Samsung sẽ cùng đồng hành với các bạn lâu hơn nữa, không chỉ năm nay”.
Với format đổi mới, tập trung hơn vào trải nghiệm, Marketing On Air đã mang lại một sân chơi thực tế cho các Marketers trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê của mình.