Concert BlackPink mở cánh cửa bước ra thế giới của ngành công nghiệp giải trí Việt Nam

(Sóng trẻ) - Concert BornPink trở thành tiềm năng lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí và du lịch âm nhạc ở Việt Nam.

Thời điểm chín muồi để tổ chức các sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế
Nhân tố đầu tiên tạo động lực to lớn cho nhóm nhạc Blackpink quyết định đến Việt Nam chính là cộng đồng fan (người hâm mộ) của nhóm tại Việt Nam đã lớn mạnh và nhân rộng qua từng năm. Điều này minh chứng rõ ràng cho tiềm năng to lớn cả về số lượng và chất lượng để thu hút sự chú ý của đơn vị quản lý và các nhà tổ chức sự kiện.

Đầu năm 2021, trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam trước thềm buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu The Show, nhóm nhạc Blackpink từng chia sẻ: “Chúng tôi chưa từng biểu diễn ở Việt Nam, nhưng chúng tôi rất mong được đến đây. Khi có thể, chúng tôi thực sự muốn tổ chức một buổi biểu diễn tại Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi muốn gặp gỡ tất cả các Blink Việt Nam (tên cộng đồng người hâm mộ) và có một khoảng thời gian khó quên trên sân khấu với họ”.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-07-23-lu-c-11-02-36-ch.png
Nhóm nhạc bày tỏ mong muốn sớm được tới Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Bốn cô gái BlackPink đã không ít lần chia sẻ sự cảm động khi gặp mặt nhiều fan Việt Nam lặn lội tới Hàn Quốc hay tại nhiều địa điểm biểu diễn khác để cổ vũ họ. Nhóm còn khẳng định nếu có cơ hội tổ chức concert tại Việt Nam, họ sẽ học tiếng Việt để có thể giao tiếp với người hâm mộ.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-07-23-lu-c-11-09-23-ch.png
Câu hỏi từ fan Việt và câu trả lời của Jisoo liên quan đến concert Born Pink sắp tới của BlackPink ở Việt Nam trên story Instagram của cô nàng Jisoo được dịch ra tiếng Việt. (Ảnh: Kênh 14)

Những yếu tố cho thấy tiềm năng để Việt Nam tổ chức các sự kiện âm nhạc quy mô quốc tế không chỉ dừng lại ở sự ủng hộ và đón nhận của đông đảo người hâm mộ. Viêc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BlackPink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

Concert Blackpink và những giá trị thiết thực

Blackpink là một trong những thương hiệu toàn cầu, buổi biểu diễn của họ tại bất kỳ nơi đâu trên thế giới đều mang lại rất nhiều giá trị đặc biệt, không chỉ đơn thuần đến từ doanh thu bán vé.

Những người hưởng lợi đầu tiên và lớn nhất chính là cộng đồng người hâm mộ đông đảo của nhóm nhạc BlackPink và tất cả những ai luôn mong chờ cơ hội được hoà mình vào không khí của một sự kiện âm nhạc đẳng cấp thế giới.

Trước đây, để có thể “đu idol”, người hâm mộ phải đi ra nước ngoài, nơi phổ biến nhất là Singapore, Thái Lan, Malaysia và thậm chí là Hàn Quốc và Nhật Bản. Việc có thể sở hữu tấm vé tham gia sự kiện âm nhạc tổ chức ở nước ngoài không phải là một điều dễ dàng và chi phí họ phải bỏ ra cho những chuyến đi như vậy chắc chắn không hề nhỏ. Vậy nên, concert BlackPink tại Hà Nội là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ có thể “đu idol” ngay tại đất nước mình khi trở nên dễ dàng hơn cùng nhiều điều kiện thuận lợi khác đến từ lợi thế “sân nhà”.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-07-23-lu-c-11-28-00-ch.png
BlackPink trong một buổi biểu diễn âm nhạc thu hút đông khán giả đến tham dự đầu tháng 7/2023. Ảnh: BLACKPINK

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đồng thời cũng được hưởng lợi lớn khi mở rộng cánh cửa “du lịch âm nhạc”. Các buổi biểu diễn thu hút hàng vạn người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ thúc đẩy doanh thu của các ngành vận tải hành khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống, quà lưu niệm, điểm du lịch. Với tour diễn vòng quanh thế giới của BlackPink, đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết ngành du lịch nước này thu được 20-30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau buổi biểu diễn. Singapore thu hơn 35 triệu USD và Indonesia cũng thu về con số tương tự.

Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng trong giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến thủ đô sẽ tăng khoảng 20%, lượng khách du lịch quốc tế tăng khoảng 15%, tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6. Đây là những con số “nhảy vọt” và rất đáng để quan tâm đầu tư của ngành du lịch Việt Nam. Không chỉ với Hà Nội mà đối với bất kỳ địa điểm nào tổ chức các sự kiện tương tự như BlackPink, hiệu ứng đối với ngành du lịch đều sẽ rất tiềm năng.

Với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới trước nay luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông,... Song họ vẫn luôn muốn khai mở những thị trường mới giàu tiềm năng như Việt Nam cùng với cộng đồng người hâm mộ đông đảo và chất lượng các ngành dịch vụ đang phát triển nhanh chóng.

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu đến từ các quốc gia thế mạnh về tổ chức sự kiện trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan, concert BlackPink bùng nổ trên sân Mỹ Đình là cơ hội tuyệt vời để những chuyên gia Việt Nam cùng hợp tác và trau dồi kinh nghiệm tổ chức, triển khai những sự kiện quy mô toàn cầu trong tương lai.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-07-23-lu-c-11-33-53-ch.png
BlackPink trò chuyện cùng người hâm mộ trong concert BornPink tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnhh: Twitter)

Trước đây, đã từng có nhiều đoàn khảo sát và các công ty giải trí lớn đến Việt Nam để tìm hiểu thị trường, nhưng đều chưa nhận thấy sự hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để các sự kiện ca nhạc thương mại diễn ra thành công. Do đó, có thể khẳng định, concert BlackPink cuối tháng 7 tới đây tại Hà Nội chính là sự kiện bản lề cho ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam. Từ sự thành công của chương trình này sẽ kích thích nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam.

Liệu người hâm mộ Việt Nam có tiếp tục được thưởng thức những sự kiện âm nhạc đẳng cấp thế giới ngay trên đất nước mình hay không, liệu ngành du lịch Việt Nam có được hưởng lợi to lớn đến từ “con gà đẻ trứng vàng” du lịch âm nhạc hay không, liệu ngành công nghiệp giải trí Việt Nam có bước nhảy vọt và thu hút ngày càng nhiều các nhà tổ chức quốc tế đêm các sự kiện đến hay không. Tất cả sẽ có câu trả lời sau sự thành công của concert BlackPink tại Hà Nội vào hai ngày cuối tháng 7 tới đây.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN