Chuyện hậu trường Sóng Trẻ 9

(Sóng Trẻ) – Với đội ngũ đông đảo hơn 100 thành viên tham gia vào chương trình, chuyện hậu trường của Sóng Trẻ 9 quả là có nhiều điều đáng để nói.


Trong một tháng qua, hơn 100 thành viên ban tổ chức Sóng Trẻ 9 đã rất nố lực, cố gắng để xây dựng nên một chương trình quy mô, hoành tráng.

Một tháng dài chuẩn bị rồi cũng đi qua, ngày chương trình diễn ra đã đến, những tưởng mọi công việc đã hoàn tất, giờ chỉ còn là lúc để ngồi thưởng thức đứa con tinh thần của mình, thì đây lại là lúc BTC bận rộn nhất.

Dù đến 19h30 chương trình mới bắt đầu, nhưng mới 17h, gần như toàn bộ BTC đã có mặt đầy đủ tại Hội trường lớn để chuẩn bị cho chương trình.

19h, trong khi bên trong hội trường, BTC bận chạy chương trình, sắp xếp chỗ ngồi thì ở sảnh trước Hội trường lớn, đội lễ tân và ban tiếp khách cũng bận rộn không kém để đón tiếp các vị khách mời. 

Quả thật, chương trình Sóng trẻ 9 đã đón nhận sự tham gia của đông đảo các vị khách quý, từ các giảng viên trong khoa PT-TH, đại diện của các LCĐ khác trong Học viện, tới các cựu sinh viên và đại diện các cơ quan báo chí, nhà tài trợ…

Với mỗi vị khách tới chung vui cùng ST9, Ban lễ tân đều đón tiếp chu đáo và nồng hậu, mời họ chụp ảnh và viết lưu bút kỉ niệm, đồng thời dẫn họ tới tận vị trí ngồi của mình. Tuy các thành viên không giấu nổi sự mệt mỏi của mình, nhưng mỗi khi có khách tới, trên môi họ lại nở nụ cười rạng rỡ.

Các thành viên của đội Văn nghệ có lẽ là những người chịu khá nhiều áp lực bởi họ là những người trực tiếp biểu diễn trên sân khấu, trước sự theo dõi của hơn 600 khán giả trong hội trường. Đứng trong cánh gà, trong lúc chờ ra biểu diễn, họ tranh thủ chỉnh trang lại trang phục, bàn bạc và thống nhất lại ý tưởng, hoặc thậm chí là tập lại bài biểu diễn của mình ngay sát giờ G.

0132a86b6_8046441806_5cb2219bb6.jpg

Lo lắng trước giờ lên diễn.

“Cô gái Tây Nguyên” Hồng Nhung không giấu nổi sự lo lắng cho màn biểu diễn đàn T’rưng của mình: “Vì việc thuê đàn gặp khá nhiều khó khăn, nên không như đội hát hay đội múa, mình không có cơ hội tập luyện nhiều trước khi lên biểu diễn. Nên lúc này mình cảm thấy khá lo lắng, không biết lát nữa lên sân khấu có mắc phải sai lầm nào không. Hy vọng màn biểu diễn sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Nhưng chịu nhiều áp lực nhất phải kể đến các thành viên của ban Nội dung cũng như các thành viên cốt cán trong BTC. Gần như trong suốt cả chương trình, không có giây phút nào các bạn được ngồi yên, bởi chương trình dù có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố nài ý muốn, và các bạn phải làm việc hết sức để giữ cho chương trình được diễn ra trơn tru, suôn sẻ.

01337e357_8046442018_f9cb975337.jpg

BTC kiêm luôn hoạt náo viên.

Có lẽ, ít có chương trình nào mà trưởng BTC lại kiêm luôn vai trò tổng đạo diễn. Cầm chiếc bộ đàm trên tay suốt từ khi bắt đầu tới khi kết thúc chương trình, chỉ đạo điều khiển từ ánh sáng, âm thanh tới hiệu ứng sân khấu, không phút nào là không thấy cô tập trung căng thẳng; áp lực dường như đè nặng lên vai trưởng BTC Ngọc Thúy.

Chị chia sẻ: “Thực hiện bất cứ chương trình nào đều luôn có áp lực. Tuy nhiên chương trình Sóng Trẻ 9 là chương trình tổ chức trên sân nhà nên nói thật tâm lý của mình có phần thoải mái hơn.

"Phải nói chương trình hôm nay gặp khá nhiều sự cố, và có những sự cố khó xảy ra trong quá trình bọn mình làm nghề sau này. Nên khi gặp phải sự cố thì mình thấy khá lo, và có chút căng thẳng.

"Nhưng xét cho cùng thì đây cũng là lần đầu tiên tổ chức, chưa có kinh nghiệm, còn các bạn đều đã cố gắng hết mình rồi, có thể coi đây là những bài học kinh nghiệm quý giá cho chúng mình sau này”.

Nài ra, để tạo nên thành công cho chương trình Sóng Trẻ 9, không thể không nhắc tới sự đóng góp của các thành viên trong nhóm kĩ thuật – những người đảm bảo chất lượng kĩ thuật cho chương trình, các thành viên trong nhóm hậu cần – những con người cần mẫn luôn ở trong cánh gà, sẵn sàng hỗ trợ cho các khâu khác, các thành viên trong nhóm truyền thông, tổ chức sản xuất – những người đứng từ đầu tới cuối chương trình để quay được những thước phim đẹp nhất, để chụp lại những hình ảnh sắc nét nhất…

0132bd269_8046435767_634fe50eb0.jpg

Những người đằng sau ống kính.  

23h30, khi chương trình kết thúc, khi khán giả đã ra về hết, BTC Sóng Trẻ 9 lại cùng nhau ở lại dọn dẹp hội trường. Chỉ về đến nhà khi ngày mới đã sang, dù bụng đói cồn cào, dù chân mệt lử, nhưng mỗi thành viên trong BTC Sóng Trẻ 9 đều thấy vui và tự hào vì đã đem tới một đêm hội rực rỡ sắc màu, ấn tượng khó phai trong lòng nhiều thế hệ sinh viên, giảng viên khoa Phát thanh – Truyền hình.

Nhóm PV Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN