Cơ hội đi tiếp của các đội bóng Anh tại C1 (Phần 2)

(Sóng trẻ) - 2/4 đại diện từ xứ sở sương mù đã bị loại khỏi C1 năm nay. Danh dự của người Anh đang dồn vào M.U và Chelsea. Nhưng liệu 2 ứng viên này có gỡ gạc được gì sau vòng đấu này?

Chelsea – Ước mơ màu xanh

Tiếp đối thủ trong trận quyết định tại Stamford Brigde, Chelsea đón tin vui với sự góp mặt của D.Luiz và Eto’o khi Nemanja Matic không thể thi đấu ở Champions League còn Fernando Torres cùng Demba Ba với phong độ thi đấu phập phù luôn là nỗi bất an. 

Lịch sử thi đấu và sân nhà đang ủng hộ Chelsea - đội đã không thua trong bảy trận đấu gần đây ở vòng đấu loại trực tiếp tại châu Âu. Đội bóng nước Anh cũng toàn  thắng sau những lần chạm trán đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, ghi bảy bàn và chỉ để lọt lưới một lần. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng bảng Champions League năm 1999, Chelsea thắng Galatasaray cả hai lượt với tổng tỷ số 6-0. 

Tuy nhiên phong độ thi đấu một tháng gần đây của Chelsea khá bế tắc, những chiến thắng của họ có được là do sự may mắn hoặc nhờ sự tỏa sang của một nhân tố. Việc gặp các đối thủ cũng có lối chơi tương tự như The Blues sẽ khiến họ không thể phát huy sở trường của mình. Điều này được thể hiện ở trận thua 0-1 trước Aston Villa vào cuối tuần vừa qua. 

Nhưng rất may cho thầy trò Mourinho khi đối thủ của họ vào đêm nay - đội quân của Mancini sẽ chơi tấn công ở Stamford Bridge, đây có thể coi là chất xúc tác giúp Chelsea thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng.

4eb8bf321_drog.jpg
 Đây cũng là một trận đấu đầy cảm xúc khi voi rừng Drogba lần đầu tiên được trở về mái nhà xưa cùng Mourinho và đồng đội.

Dự đoán tỉ số Chelsea 2 - 0  Galatasaray

Manchester United – Khi nhà hát không còn những giấc mơ

Thất bại nhục nhã trước đối thủ truyền kiếp Liverpool vào cuối tuần qua là một gáo nước lạnh dội lên chút niềm tin ít ỏi của người hâm mộ Quỷ đỏ. Mặc dù còn hai tháng nữa mùa giải mới chính thức khép lại nhưng với phong độ thi đấu ảm đạm như hiện giờ thì top 4 đã trở nên quá xa tầm với của thầy trò Moyes. Chỉ còn một cách duy nhất níu chân các  Manucian trên khán đài đó là giành vé vào chơi trận tứ kết cúp C1.

4eb8bf321_muolympiakos.jpg

Tuy chưa từng để thua Olympiakos trên sân nhà nhưng những trận cầu gần đây tại Old Trafford Quỷ đỏ đã thua 5/14 trận. Với nhiệm vụ ghi 3 bàn vào lưới đội khách và không để thủng lưới bàn nào, đây thực sự là một thử thách rất khó khăn cho D.Moyes và các học trò. Không khí bi quan đang bao trùm nhà hát và  niềm tin đang sụt giảm ở BĐH đội bóng, trong lòng người hâm mộ. Trong lịch sử Champions League, M.U mới chỉ lội ngược dòng duy nhất một lần thành công trước Roma (2007).

Đây sẽ là một trong những trận đấu quyết định đên sự nghiệp của HLV David Moyes tại thành Man. Liệu sẽ có ánh sáng cuối đường hầm hay chính ông đang dồn mình vào bước đường cùng? Hy vọng rằng M.U sẽ chơi một trận đấu thực sự hay để cứu vớt chút danh dự cuối cùng.

Dự đoán tỉ số: Manchester United 3 – 1 Olympiakos

Phạm Quỳnh Trang
Báo Ảnh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN