Cô sinh viên Nội Vụ với nhãn hiệu Handmade by Ki

(Sóng Trẻ) - Với niềm đam mê bất tận dành cho những món đồ thủ công, Lê Thị Linh (Linh Kin) – cô sinh viên năm ba ngành quản trị Văn phòng, đại học Nội vụ Hà Nội hiện đang là chủ nhân của nhãn hiệu Handmade by Kin. Hiện tại, cơ ngơi của cô nàng là hàng chục mẫu gối ôm và hai dòng son handmade được người dùng vô cùng yêu thích, cùng một tá những kinh nghiêm từ may gối, làm son đến bán hàng.

Ít ai, kể cả những người bạn thân thiết có thể nghĩ rằng Linh Kin - cô gái có vẻ nài mộc mạc như Linh lại bén duyên với nghề làm son. 

1. Handmade là niềm đam mê

Bắt nguồn từ sở thích thuở bé với những món đồ lưu niệm xinh xắn, không biết từ lúc nào, Linh Kin đã dành sự quan tâm đặc biệt cho chúng. Đến khi trở thành sinh viên của trường đại học Nội vụ Hà Nội, niềm đam mê ấy mới thực sự bùng lên thành ngọn lửa thôi thúc Linh làm ra sản phẩm có thể kinh doanh được. Với tài năng và niềm yêu thích sẵn có, Linh nhanh chóng tìm ra mục tiêu của bản thân.

9ad6e4428_a1.jpg
Linh Kin với sản phẩm Lynk Lipstick của chính mình


Căn phòng của Linh là nhà ở của Linh và chị gái, có sẵn rất nhiều mẫu vải, bông để may gối. Hơn thế nữa, góc sáng tạo của Linh là chiếc bàn học chứa đầy son và nguyên liệu. Nhìn vào những khay son màu đầy ắp màu sắc cũng đủ hiểu gia chủ yêu son đến thế nào.

Về câu chuyện khởi nghiệp của mình, Linh đã từng mất rất nhiều thời gian cho việc tạo ra công thức son như ý bản thân, phải làm sao vừa đảm bảo an toàn mà vẫn giữ màu lì, đẹp. Với số vốn khởi sự khoảng ba triệu đồng – một số tiền không hề nhỏ với sinh viên nại tỉnh, Linh đã rất nhiều lần đau lòng khi bỏ đi những mẻ son hư, không đạt chất lượng: “Lao tâm khổ tứ có lẽ là cụm từ diễn tả chính xác nhất quá mình làm son handmade.”


9ad6e4428_a2.jpg
Góc sáng tạo của Linh Kin – nơi son Lynk Lipstick ra đời 

Đổi lại cho sự vất vả của Linh Kin, hiện nay, cô nàng đã có trong tay công thức “chuẩn không cần chỉnh” so với nhu cầu của đa số khách hàng. Linh nhận được khá nhiều đơn đặt hàng khi rao bán son trên facebook, hơn thế nữa mọi phản hồi của khách hàng đều rất hài lòng.

Từ đó, cô bạn lại nghĩ đến việc định danh cho sản phẩm handmade của mình. Vì thế, thời gian gần đây, Linh đã đưa ra các sản phẩm mang lo “Lynk Lipstick” độc quyền. Hiện tại, Lynk Lipstick có hai dòng son là son tươi nhiều màu (150 nghìn đồng), son dưỡng trà xanh và son dưỡng bơ (80 nghìn đồng).

9ad6e4428_a3.jpg
Những mẫu son vừa ra lò dưới bàn tay khéo léo của Linh Kin
Đáng ra, với công thức tự chế “ăn nên làm ra” như vậy, Linh hoàn toàn có thể giữ làm của riêng để phục vụ công việc của mình. Tuy nhiên, cô nàng tốt bụng lại sẵn sàng mở bán bộ kit làm son cũng như chia sẻ công thức độc quyền cho các cô nàng mê son handmade.

Vừa đong bột màu vào cốc, Linh vừa tâm sự về những khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp. Có chỗ người ta bán nguyên liệu nhưng không hề cho công thức cụ thể, chỉ liệt kê các nguyên liệu mà không cho định lượng bao nhiêu. Để làm ra một thỏi son bóng, đẹp, Linh đã thử biết bao lần. Nhiều bạn còn mất một số tiền lớn để mua nguyên liệu, dụng cụ làm son mà cuối cùng phải bỏ vì không có người hướng dẫn. Chính những điều mắt thấy tai nghe đã trở thành động lực để Linh chia sẻ công thức làm son của mình.

Cùng với son, Handmade by Kin còn kiêm cả dịch vụ làm gối ôm handmade. Những mẫu gối in ảnh, chữ cũng như gối hình con vật được tự tay Linh cắt may theo yêu cầu của khách hàng. Giá thành cho mỗi chiếc gối thành phẩm dao động từ 150 – 180 nghìn đồng tùy kích thước. Thời gian gần đây, đề đảm bảo cân đối từ việc học, làm son, bán hàng, Linh đã chuyển mảng gối ôm cho chị gái phụ trách. “Chỉ những mẫu khó mình mới phải làm.”

2. Chất lượng là yếu tố quyết định

Với cô chủ của Handmade by Kin, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định thành công. “Để tạo được niềm tin cho khách hàng, quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm. Dù có quảng cáo cỡ nào mà chất lượng sản phẩm kém thì khách người ta chỉ đến một lần mà thôi” – cô bạn cho biết.

Thời gian sắp tới, Linh bày tỏ ý định nghiên cứu mở rộng làm thêm dòng son kem và còn có tham vọng thể hiện khả năng sư phạm thông qua các lớp học làm son vào mỗi cuối tuần, chia sẻ cho những cô nàng chung sở thích với mình. Nài ra, cô bạn muốn mang son đi kiểm nghiệm để chứng thực sự an toàn. Mong muốn sau này của cô nàng là vừa có thể làm việc theo đúng chuyên ngành, vừa kết hợp kinh doanh son.

Hoàng Thanh – người bạn thân của Linh từ thời cấp ba cho đến những năm đại học – cũng là một trong những người cộng tác bán hàng với Linh nhận xét cô nàng là một người chăm chỉ, làm việc luôn tỉ mỉ, chịu khó, rất cẩn thận và khéo tay, đôi khi hơi kĩ tính. Vì thế sản phẩm làm ra cũng phải đạt được yêu cẩu khắt khe từ chính cô nàng. Sản phẩm của Linh mang chất lượng tốt, khách hàng đều rất hài lòng. 

9ad6e4428_a4.jpg
Gối ôm Handmade by Kin
Riêng với tư cách là bạn thân, Thanh chia sẻ: “Linh luôn biết phấn đấu, luôn quyết tâm khi đã đặt mục tiêu. Nhiều lúc cũng thấy hâm mộ.”

Bản thân Linh tâm niệm, những món đồ handmade chứa đựng sự tận tâm của người làm cũng như sự yêu thương của người sử dụng: “Phải công nhận là người ta có thể dễ dàng bỏ tiền ra mua bất cứ thứ gì mà họ muốn nhưng có một điều chắc chắn là họ sẽ không dám khẳng định rằng món đồ họ mua liệu có an toàn. Cũng như việc bạn luôn thích ăn cơm nhà mẹ nấu hơn là ăn cơm nài hàng dù trong túi bạn có đầy tiền.”

Năng khiếu, tình yêu kết hợp với sự tỉ mỉ, sản phẩm của Linh luôn được đón nhận nồng nhiệt. Trưởng thành, chín chắn là những tính từ mà mọi người hay nhắc về Linh. Son môi, gối ôm hay kinh nghiệm bán hàng, tất cả đều bắt nguồn từ tình yêu vô tận mà Linh Kin dành cho đồ handmade.
Hoài Thu
ĐPT K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN