VINEMATIC - Một thoáng vén màn ảnh, gợi dậy cả chất Việt

(Sóng trẻ) - Sau gần một tháng ra mắt với slogan “Mở màn ảnh, vén chất Việt”, dự án truyền thông VINEMATIC đã lan tỏa niềm tự hào về nền điện ảnh Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, dự án đã có bước đi táo bạo khi tiến sâu vào cánh cổng nội tâm con người qua bộ ảnh “NGỌN LỬA HÙNG” và thước phim ngắn “CHẠM”.

Lên sóng từ đầu tháng 11, VINEMATIC là dự án được các thành viên đội Truyền thông – Đối ngoại, Đội Văn nghệ Xung kích AJC chung tay thực hiện. Lựa chọn cụm từ “CINEMATIC” (phim điện ảnh) và thay đổi chữ cái “C” thành “V” đại diện cho Việt Nam, tên gọi VINEMATIC hướng tới khai thác chất liệu Việt muôn màu trên màn ảnh rộng hiện thời.

Poster của VINEMATIC cùng slogan “Mở màn ảnh, vén chất Việt” trở thành kim chỉ nam cho dự án.
Poster của VINEMATIC cùng slogan “Mở màn ảnh, vén chất Việt” trở thành kim chỉ nam cho dự án.

 

Xuyên suốt thời gian hoạt động, VINEMATIC đem tới “thực đơn tinh thần” vô cùng “dinh dưỡng” cho những “mọt” điện ảnh Việt. VINEMATIC tập trung khai thác hành trình xây dựng và phát triển nền điện ảnh nước nhà, đồng thời hé mở những góc nhìn lí thú của gen Z trước các bộ phim đình đám.

Dự án khai phá sâu vào các yếu tố hình thành chất Việt trong điện ảnh.
Dự án khai phá sâu vào các yếu tố hình thành chất Việt trong điện ảnh.

 

Dưới góc nhìn của sinh viên trường Báo, cuộc sống học đường như những bộ phim ở đa dạng thể loại.
Dưới góc nhìn của sinh viên trường Báo, cuộc sống học đường như những bộ phim ở đa dạng thể loại.

Bắt lấy ánh lửa rực rỡ của nền điện ảnh cách mạng, bộ ảnh “NGỌN LỬA HÙNG” được ra đời từ nguồn cảm hứng huyền thoại “Mùi cỏ cháy” – nét sử thi hào hùng nơi Thành cổ Quảng Trị. Bộ ảnh kết tinh từ vẻ đẹp anh dũng không quản hy sinh cùng tâm hồn trẻ trung, luôn khát khao một tiếng hoà bình của những người lính cụ Hồ. Dựa theo dòng ký ức của nhân vật khi về thăm chiến trường “Mùa hè đỏ lửa”, “NGỌN LỬA HÙNG” đọng lại những suy tư xúc động nhưng không kém phần kiêu hãnh trong lòng khán giả.

Có lẽ bất cứ ai cũng phải khựng lại vì cảm động khi bắt gặp “NGỌN LỬA HÙNG”.
Có lẽ bất cứ ai cũng phải khựng lại vì cảm động khi bắt gặp “NGỌN LỬA HÙNG”.

Nhớ về những ngày thực hiện “NGỌN LỬA HÙNG”, bạn Việt Hằng - hỗ trợ sản xuất chia sẻ: “Những người lính trong “Mùi cỏ cháy” là đồng trang lứa với các thành viên VINEMATIC, đều ở độ tuổi 18, đôi mươi, chỉ khác thời đại sinh sống. Họ là lứa anh hùng đã ngã xuống vì độc lập Tổ quốc, còn chúng em phấn đấu phát triển đất nước giàu mạnh. Mong rằng những nỗ lực của nhóm trong việc tái hiện chân thật cảm xúc bộ phim sẽ được mọi người đón nhận hết lòng.”

Phút nghỉ ngơi giữa lòng chiến trận của các anh lính lạc quan, tài hoa.
Phút nghỉ ngơi giữa lòng chiến trận của các anh lính lạc quan, tài hoa.

Nối liền vang bóng quá khứ với nhịp sống hiện đại, dự án tiếp tục xây dựng clip truyền thông “CHẠM”, lấy bối cảnh ở xã hội hiện giờ. Thước phim là câu chuyện của tâm hồn trẻ mang trong mình đam mê với lĩnh vực quay dựng, khát khao ghi lại dòng chảy thời gian. Tuy bị cuộc đời vùi lấp đi bao khát khao, nhưng với niềm yêu thích không tan biến, nhân vật chính một lần nữa được nâng niu những giấc mơ niên thiếu của mình.

Kho báu bị lãng quên được tìm lại, trở thành bước ngoặt cho cuộc sống bế tắc.
Kho báu bị lãng quên được tìm lại, trở thành bước ngoặt cho cuộc sống bế tắc.

 

Với chất liệu đời sống gần gũi, thước phim ngắn “CHẠM” soi rọi những canh cánh trong lòng trong mỗi bạn trẻ đang học cách trưởng thành, loay hoay giữa lựa chọn vững bước theo đam mê hay buông xuôi trước khó khăn cản trở. Qua đó, VINEMATIC muốn xua tan nỗi sợ hãi, thôi thúc người trẻ khám phá hết khả năng của bản thân, đi đến tận cùng với đam mê của mình.

“Hãy cứ đam mê và theo đuổi nó đi, vì bạn có trong tay cả tuổi trẻ mà!” là cái kết đầy hy vọng sau một lần vấp ngã.
“Hãy cứ đam mê và theo đuổi nó đi, vì bạn có trong tay cả tuổi trẻ mà!” là cái kết đầy hy vọng sau một lần vấp ngã.

Dù đã tới điểm kết hành trình, nhưng VINEMATIC vẫn được nhận sự ủng hộ tích cực từ những trái tim say mê điện ảnh Việt, đặc biệt là các bạn sinh viên trường Báo. Với tinh thần học hỏi không ngừng trong suốt thời gian hoạt động, dự án mong muốn sẽ góp phần lan toả những thông điệp nhân văn ẩn sau màn ảnh rộng tới cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN