"Cool Japan Fukuoka Fair 2014" đến Hà Nội dịp đầu năm mới

(Sóng trẻ) - Sự kiện "Cool Japan Fukuoka" được tổ chức tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia, số 25 Tông Đản, Hà Nội do chính quyền tỉnh Fukuoka, Nhật Bản tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ yêu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội. 

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị như trình diễn thời trang các trang phục mang thương hiệu của tỉnh Fukuoka; lớp dạy vẽ Manga Workshop do hai Mangaka nổi tiếng ở Nhật Bản đều đến từ Fukuoka trực tiếp giảng dạy; làm tóc và móng thời trang Nhật Bản do các chuyên gia từ Nhật Bản thực hiện; trình chiếu phim, triển lãm Manga sao y bản gốc và triển lãm – trải nghiệm game… Phần cuối chương trình sẽ là buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và các doanh nghiệp Việt Nam.

Bạn Quỳnh Anh - người đến "Cool Japan Fukuoka" từ sớm chia sẻ: “Mình rất yêu mến văn hóa Nhật Bản và đều đến tham dự những buổi lễ hội Nhật Bản tại Hà Nội, sự kiện này thu hút mình bởi phòng triển lãm truyện tranh có tác giả Seizo Watase và Kyoko Fumizuki mà mình yêu thích, có cả lớp dạy vẽ manga và chiếu phim hoạt hình Nhật Bản”.

Trên cơ sở bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị mà tỉnh Fukuoka – Nhật Bản đã ký với thành phố Hà Nội ngày 22/02/2008, hai bên đã triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, môi trường… và đặc biệt là những cuộc giao lưu văn hóa quy mô lớn. Sự kiện "Cool Japan Fukuoka" lần này là cơ hội để người dân Việt Nam tiếp xúc với văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là văn hóa thanh niên hiện đại Nhật Bản. Thông qua sự kiện này, chính quyền tỉnh Fukuoka cũng như thành phố Hà Nội muốn mọi người hiểu thêm về Fukuoka, về Nhật Bản và mối quan hệ giữa hai địa phương.

Sau đây là một số hình ảnh ban đầu của Lễ hội:

6401003da_anh1.jpg

6401003da_anh2.jpg

6401003da_anh3.jpg

Lễ hội "Cool Japan Fukuoka Fair 2014" khai mạc vào ngày 18/01 và kết thúc vào ngày 21/01. Riêng thời gian trưng bày còn tiếp tục tới ngày 09/03.

Trường Giang
Lớp Báo In K32A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN