Cửa hàng handmade với những món quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp 20/11

(Sóng trẻ) - Cho dù không phải những món quà xa xỉ, nhưng quà tặng handmade (tự làm) nhân ngày 20/11 đến nay vẫn mang một nét riêng và được ưu tiên lựa chọn.

Những địa điểm bán quà handmade tặng thầy cô giáo trong dịp 20/11 luôn được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Dù không phải một lựa chọn mới nhưng không thể phủ nhận quà handmade chưa bao giờ lỗi thời bởi sự kỳ công, độc đáo và ý nghĩa. Đó là những tấm thiệp chúc mừng, tranh gỗ, hoa lụa, …

Theo anh Dương Nhân, quản lý tại một cửa hàng quà tặng handmade (Thanh Xuân - Hà Nội), ngay từ những ngày đầu của tháng 11, cửa hàng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng với những mẫu mã, quà tặng khác nhau. Mặt hàng được đa số các bạn học sinh quan tâm sẽ là cốc sứ, móc khóa. Mỗi ngày gần đến 20/11, anh thu về tiền triệu.

1.jpg
Cốc sứ in hình đẹp mắt thu hút nhiều học sinh. (Ảnh: Thu Hiền).

“Giá của những sản phẩm handmade cũng không quá cao, như móc khóa 40.000 - 50.000 đồng, cốc sứ có giá khoảng 80.000 - 130.000 đồng. Nhìn chung giá cũng không quá cao nên phù hợp với tài chính của nhiều học sinh”, anh Nhân cho biết.

Không chỉ các món quà handmade bình dân mà sản phẩm handmade cao cấp với giá trị lớn cũng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Trong đó, những sản phẩm như khắc gỗ, tranh ghép, tranh pha lê,… được ưa chuộng hơn cả.

Điểm nổi bật của những quà tặng handmade cao cấp này là được chế tác thủ công tinh xảo. Tiêu biểu như tranh ghép sẽ được cắt khéo léo tỉ mỉ thành 1000 mảnh giấy khác nhau và ráp lại hoàn thiện. 

Hay tranh pha lê thì được bao bọc bởi lớp kính pha lê bên ngoài. Kính được nung ở nhiệt độ cao trong 1 giờ đồng hồ và ở trong điều kiện không có không khí để có thể tích hợp bức tranh và kính pha lê 1 cách tốt nhất. Tranh kính pha lê không thấm nước và chống ẩm, mối mọt, chống sốc nhiệt, xước kính, hiệu ứng kính pha lê nổi bật. Với những phân khúc sản phẩm cao cấp luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ chính xác cao.

2.jpg
Tranh pha lê chế tác tinh xảo. (Ảnh: Thu Hiền).

“Các sản phẩm handmade đơn giản như cốc sứ có thể lấy trong ngày, in lẻ khoảng 20-30 phút sẽ cho ra một sản phẩm. Còn đối với các sản phẩm cao cấp kỳ công hơn như tranh ghép thời gian làm ra một sản phẩm sẽ rơi vào khoảng 1-2 ngày tùy vào độ khó”. Chị Vân – nhân viên cửa hàng chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, những món quà tặng cao cấp này khá đa dạng về mẫu mã, có giá dao động 1-2 triệu đồng. Đây là quà tặng đang được ưu tiên lựa chọn ở nhiều dịp khác nhau, trong đó có ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngoài tranh ghép, những món quà handmade khác như cốc tre, đĩa sứ,… cũng là lựa chọn lý tưởng của nhiều cá nhân, tập thể.

3.jpg
 Các sản phẩm handmade mang nhiều ý nghĩa. (Ảnh: Thu Hiền).

Với những món quà mang ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt, sáng tạo nên những món quà đậm đà bản sắc, kết hợp với nghệ thuật chế tác tinh xảo, tôn vinh quà tặng Việt. Bởi vậy mà cửa hàng handmade này vẫn luôn phát triển bền vững dù đã hơn 10 năm hoạt động.

Điều đặc biệt hơn nữa những món quà handmade tại đây không chỉ thu hút khách Hà Nội mà còn có những đơn hàng được đặt từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Những người có nhu cầu mua quà độc lạ, giá trị và ý nghĩa.

Ngày 20/11 đã cận kề, dù bằng cách này hay cách khác, món quà này hay món quà khác thì sự trân trọng với công ơn thầy cô vẫn luôn được mọi thế hệ học trò thể hiện. Đây cũng là đạo lý tốt đẹp được cả dân tộc Việt phát huy trong hàng nghìn năm qua.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN