Cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền trung

(Sóng trẻ) - Cơn bão số 10 đi qua đã cuốn trôi cả người than, của cải và cuộc sống bình yên của con người lam lũ miền Trung. Bão tiếp bão, đến cơn bão số 10 - được các nhà chuyên môn đánh giá là siêu bão, dã thực sự làm cho người dân nơi đây kiệt sức. 

Hàng trăm mái nhà bị tốc mái, mọi diện tích hecta cây trồng bị tàn phá nặng nề, thiệt hại ước tính lên đến 11.000 tỷ đồng…Đặc biệt tại huyện Quỳnh lưu, tỉnh Nghệ An do mưa lớn khiến nước lũ thượng nguồn đổ về cộng với hồ Vực Mấu ( thuộc địa bàn huyện Quỳnh lưu) xả lũ đã nuốt trọn cả mái nhà của ngừoi dân, địa bàn nơi đây chìm trong biển nước. 

c2b94ea5e_anh_1.jpg

Miền Trung đau thương sau bão

Người dân nơi đây đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, thiếu lương thực, thiếu nước uống, học sinh không có sách vở đi học. Họ đang rất cần sự giúp đỡ của mỗi chúng ta, cùng chung tay tích tiểu thành đại, “ lá lành đùm lá rách” để có thể xóa bớt phần nào mất mát của người dân nơi đây.

Trước tình hình đó nhiều hoạt động đã được phát động nhằm xung quỹ vì đồng bào lũ lụt, với tấm lòng vì miền trung thân thương, Hội đồng hương Nghệ An tại Đại học Y phối hợp với Trung tâm hành động vì sự phát triển cùng cộng đồng đã thực hiện chương trình “Thương về miền trung” . Chương trình diễn ra tại kí túc xá Đại học Y Hà Nội từ ngày 6/10 đến 28/10 nhằm quyên góp nhu yêu phẩm (sách vở, quần áo, thuốc men...)

c2b94ea5e_anh_3.jpg

Đồ cứu trợ
 
Chị Lê Thị Mai - Đội phó đội thanh niên tình nguyện hội đồng hương Nghệ An cho biết : “ Theo tổng kết sơ bộ từ ngày 6/10 phát động quyên góp đến nay, tổng giá trị vật phẩm là 33.500.000 đồng. Thay mặt hội đồng hương, tôi xin cảm ơn tất cả những tấm lòng của mọi người đã luôn hướng về miền trung và chúng tôi luôn tha thiết cần sự giúp đỡ của các bạn và các nhà hảo tâm”.


Vũ Thị Quỳnh Trang
Phát thanh k31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN