Cung thiếu nhi Hà Nội nhộn nhịp khai mạc hè 2020

(Sóng trẻ) – Ngày 31/5, Thành đoàn - Hội đồng Thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức khai mạc hè 2020, chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và kỉ niệm 65 năm thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc.

Chương trình được tổ chức trong không khí sôi động, tưng bừng chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 của trẻ em Việt Nam và toàn thế giới. Tham gia cùng các em thiếu nhi có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo, trong đó có ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động thương binh và Xã hội; ông Doãn Hồng Hà – Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Sỹ Trường – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Thành phố Hà Nội.

78190287f_6.jpg

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong Khai mạc hè 2020

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Quang Đại - Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội nhấn mạnh: “Vui mừng trước những thành tựu đã đạt được trong suốt 65 năm qua; song, nhiệm vụ phía trước còn rất nhiều, đòi hỏi mỗi cá nhân cần cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa và cống hiến hơn nữa... Bằng lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, cộng tác viên Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Giám đốc tin tưởng Cung Thiếu nhi Hà Nội ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong hệ thống các Cung, nhà Thiếu nhi, Trung tâm thanh thiếu nhi trong cả nước, đáp ứng kỳ vọng của xã hội với ngôi trường đặc biệt này”.

78190287f_5.jpg

Ông Lê Quang Đại - Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội đọc diễn văn khai mạc

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi lễ Khai mạc Hè 2020; các em thiếu nhi được ôn lại truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng và trưởng thành của Cung Thiếu nhi Hà Nội, hòa mình trong không khí tưng bừng rộn rã, vui tươi; cùng thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do các nghệ sỹ nổi tiếng là đội viên trưởng thành của Cung Thiếu nhi biểu diễn như: NSƯT Thanh Lam, Ca sỹ Ngọc Khuê… và các tiết mục năng khiếu nghệ thuật của thiếu nhi đang sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn.

78190287f_7.jpg

Chương trình có sự tham dự của nhiều thế hệ 

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố - Cung Thiếu nhi Hà Nội đã trao 20 suất học bổng dành cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Nài ra, chương trình còn tổ chức cuộc thi và triển lãm tranh với chủ đề “Mầm xanh”, thu hút hàng trăm thiếu nhi tham dự và thi vẽ tranh. Trong đó, nhiều tác phẩm được các em gửi gắm yêu thương trìu mến, những mong ước, khát khao về một sân chơi bổ ích, lý thú cho lứa tuổi của mình.

78190287f_4.jpg

Trao 20 suất học bổng dành cho 20 hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, Lễ Khai mạc Cuộc thi vẽ tranh và Triển lãm tranh với chủ đề “Mầm xanh” đã diễn ra vào sáng 30/5 và 31/5/2020. Trong khuôn khổ của cuộc thi, rất nhiều bài vẽ, tác phẩm được các em gửi gắm yêu thương trìu mến, những mong ước, khát khao về một sân chơi bổ ích, lý thú cho chính lứa tuổi các em. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm em tới tham dự và thi vẽ tranh; trong đó các tác phẩm đặc sắc nhất tại cuộc thi được trưng bày tại triển lãm tranh “Mầm xanh” vào sáng ngày 31/5/2020.

78190287f_3.jpg

Khai mạc hè 2020

Cũng trong sáng 31/5, Ngày hội “Mầm xanh” diễn ra tại sân chính Cung Thiếu nhi Hà Nội thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi và phụ huynh. Với mong muốn lan toả thông điệp vì môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, mỗi em nhỏ đến tham gia chương trình tự tay trồng một cây xanh “ươm một mầm cây” để góp phần xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội ngày một tươi xanh hơn, tạo một sân chơi xanh, sạch đẹp. Tại chương trình, cùng với sự đồng hành của Công ty Babylongarden, Ban Tổ chức đã tiếp nhận và trồng được hơn 400 chậu cây xanh các loại tại vườn cây Cung Thiếu nhi cho các em nhỏ đến học tập, vui chơi ở đây.
Phạm Ngọc Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN