Cuộc chiến kêu gọi chống lại bạo hành đối với trẻ em

(Sóng Trẻ) - Sau dịp lễ Giáng sinh năm 2014, cặp vợ chồng Paula và Mark Hudgell đã nhận nuôi cậu bé Tony – đứa trẻ bị bạo hành tàn nhẫn bởi chính cha mẹ đẻ. Trước tội ác đó, họ đã đứng lên kêu gọi được hơn 11000 chữ ký cho lá đơn kiến nghị gửi Chính phủ. Đã có lúc các bác sĩ cho rằng sự sống của Tony không thể tiếp tục nhưng cậu bé đã chiến đấu với thương tích một cách nạn mục. 

Một cặp vợ chồng người Anh đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ phải thực thi những bản án nghiêm khắc hơn về tội ác đối với trẻ em. Đứa con nuôi của họ đã bị chính cha mẹ đẻ đánh đập hết sức tàn bạo, đến nỗi phải cắt cụt cả hai chân.

Vài ngày sau lễ Giáng sinh năm 2014, cặp vợ chồng Paula và Mark Hudgell đã nhận nuôi một cậu bé tên là Tony. Tony đã bị chính cha mẹ ruột của mình bạo hành và cậu phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì suy đa tạng, gãy xương nghiêm trọng và nhiễm trùng huyết.

Bố mẹ nuôi của Tony đã bắt tay vào làm một lá đơn kiến nghị, kêu gọi thực thi những bản án cứng rắn về tội bạo hành trẻ em và thu được hơn 11000 chữ ký ủng hộ.

Sau 6 tuần Tony chiến đấu với sự đau đớn, các bác sĩ đã quyết định ngừng các liệu pháp và chỉ tiến hành chăm sóc giảm nhẹ. Tuy nhiên, họ không thể ngừng điều trị vì cậu bé được đặt dưới sự bảo trợ của tòa án và phiên tòa đã cận kề ngày Giáng sinh.

1ece47563_anh_1.jpg

Tony (mặc áo xanh ngồi ở giữa) hiện đang sống cùng vợ chồng Paula và Mark Hudgell cùng những đứa con của họ (Ảnh: Daily mail online)

Trong suốt thời gian đó, Tony đã làm cho các bác sĩ hết sức kinh ngạc vì tinh thần chiến đấu dũng cảm với những thương tích trên cơ thể. Vài tuần sau, cậu bé đã được gia đình Hudgell nhận nuôi.

Mặc dù Cơ Quan khởi tố Hoàng Gia đã bỏ qua vụ án bạo hành Tony nhưng bà Hudgell đã chiến đấu một cách quyết liệt và không biết mệt mỏi để cái ác phải bị trừng trị. Kết quả là hai kẻ vô nhân đạo với danh nghĩa cha mẹ ruột của Tony đã bị tống vào tù.

Hiện tại, Hudgell – bà mẹ của 8 đứa con đang tích cực làm việc với nghị sĩ Tom Tugendhat. Đây là người sẽ trình bày lá đơn kiến nghị của bà ấy tới Hạ viện vào ngày 8 tháng 1, với hy vọng đòi được quyền lợi cho Tony.

1ece47563_anh_2.jpg

Tony đã được 4 tuổi và đang sống khỏe mạnh, hạnh phúc, tận hưởng mùa lễ hội (Ảnh: Daily mail online)

Sau khi tổ chức Lễ Giáng sinh bên nhau, bà Hudgell cho biết trong năm tới, bà quyết định sẽ tiếp tục đấu tranh cho những đứa trẻ không được bảo vệ. Bà mong muốn luật pháp nước Anh sẽ xây dựng thêm sự bảo vệ cho trẻ em.

“Năm nay, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho tất cả trẻ em cho đến khi chúng tôi thấy những bản án cứng rắn hơn được thi hành cho bất kỳ ai làm tổn thương chúng. Những bản án đó sẽ không thay đổi được tình trạng của Tony bây giờ nhưng tôi hy vọng nó sẽ giúp ích cho những mầm non tương lai khác. Cần phải có những động thái quyết liệt để ngăn chặn tình trạng quá nhiều trẻ em bị lạm dụng và hắt hủi”, bà Hudgell nói.

Trả lời phỏng vấn tờ Mirror, bà cho biết thêm: “Tony đã phải trải qua rất nhiều đau đớn nhưng nó là một cậu bé tuyệt vời. Nó cho tất cả mọi người thấy rằng trẻ em cần được yêu thương và chăm sóc. Bây giờ, những đứa con của tôi xem Tony là nguồn cảm hứng, là anh hùng của chúng.Tony đã làm chúng tôi thay đổi. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình có đủ tự tin để kiến nghị Quốc hội thay đổi  luật pháp. Chính Tony đã truyền cảm hứng và tiếp cho chúng tôi nguồn sức mạnh to lớn”.

Mùa lễ hội này là một thời gian đặc biệt cho cả gia đình và bà Hudgell chia sẻ rằng Tony đã "yêu Giáng sinh":
“Tony đã rất hào hứng chào đón Giáng sinh. Nó cho rằng đó là ngày tuyệt nhất và nó yêu mọi thứ của ngày lễ. Santa mang cho nó rất nhiều quà và nó thích được ở cùng với gia đình”.



Khi được đưa vào bệnh viện 4 năm trước, Tony gần như không còn có hy vọng sống. Mắt cá chân và 8 vết thương trên đôi chân của Tony đều là những thương tích khủng khiếp do cha mẹ ruột gây ra. Họ đã bỏ mặc cậu bé với sự đau đớn trong suốt 10 ngày với lí do là chờ người đến trợ giúp.

Họ lại liên tục khẳng định đó chỉ là một vụ tai nạn khủng khiếp. Họ vẫn muốn được thăm nom Tony 3 buổi một tuần.
Tuy nhiên, tội ác của họ tiếp tục diễn ra trong những lần ghé thăm Tony. Họ kéo giật đôi chân bị gãy của Tony và làm cho nó không thể phục hồi được.

Trong dịp Giáng sinh này, bà Hudgell đang tích cực giúp đỡ NSPCC (Hiệp hội Quốc gia ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em) trong chiến dịch “Ánh sáng tuổi thơ” để nâng cao nhận thức của mọi người về vấn nạn bỏ rơi, bạo hành trẻ em.

Bất kỳ ai quan tâm và muốn góp sức cho chiến dịch của NSPCC đều có thể liên lạc theo số điện thoại 0808 800 5000; các bạn trẻ có thể gọi cho Childline theo số 0800 1111.
Một quỹ với tên gọi Hudgell đã được lập ra nhằm kêu gọi sự ủng hộ vật chất để chi trả cho việc sửa nhà và mua sắm các thiết bị hỗ trợ cho cậu bé Tony.


Phan Loan 
(Theo Daily mail online)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN