Đám cưới giữa mùa dịch - Cặp đôi tạm gác niềm vui riêng vì tình chung

(Sóng Trẻ) - Trung úy Lê Thị Thủy Tiên, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng chồng là anh Lê Tiến An đã quyết định hoãn lại dù chỉ còn đúng 2 ngày nữa sẽ diễn ra hôn lễ của mình.

Từ tình bạn đến tình yêu

Chị Lê Thị Thủy Tiên (Sinh năm 1998, quê ở Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), từng là học viên lớp Quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt của Học viện Cảnh sát nhân dân. Là một trong 8 người tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 và được thăng hàm trung uý.

Chia sẻ về chuyện tình cảm với bạn trai, chị Tiên nói: “Hồi đó, tôi và anh ấy học chung lớp học thêm ôn thi Đại học. Ngay từ lần đầu chạm mặt tôi đã say nắng ngay anh chàng có làn da trắng với nụ cười duyên”.

Tình cảm diễn ra âm thầm khi trung úy không dám thổ lộ vì ngại và vì không muốn bị xao nhãng chuyện học. Lên Đại học, một lần nữa chị nhìn thấy anh trong buổi gặp gỡ làm quen tân sinh viên của trường dần dần hai người quen nhau, tìm hiểu rồi yêu nhau.

Anh Lê Tiến An nói thêm: “Lúc đầu là mình thổ lộ và theo đuổi Tiên trước, hai đứa nói chuyện qua lại thấy cũng hợp nhau. Rồi đến lúc yêu nhau, Tiên mới kể Tiên thích mình từ cái hồi đi học thêm cùng”.

Sau hơn 2 năm yêu nhau, hai người quyết định ra mắt gia đình và bàn chuyện cưới hỏi. Hôn lễ của cặp đôi đã được hai bên thống nhất cách đây 5 tháng.

nu-trung-uy.jpg

Cô dâu Thủy Tiên xinh đẹp rạng rỡ trong bức hình cưới  (Ảnh: NVCC)

 

Quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm

Trước hôn lễ 2 ngày, chị Tiên và anh An bất ngờ nhận thông báo Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang có 1 ca F0 với lịch trình di chuyển phức tạp. Sau khi đắn đo suy nghĩ, vợ chồng anh chị quyết định hoãn đám cưới.

Trung úy Thủy Tiên cho biết: “Mặc dù hơn 1.000 thiệp mời đã gửi đi, mâm cỗ cưới cùng đã đặt tại khách sạn, hai bên gia đình sẵn sàng chuẩn bị cho ngày trọng đại của chúng tôi, song trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, tôi quyết định tạm hoãn cưới để phòng chống dịch.”

trung-uy-2.jpg

Ngày cưới đã cận kề, nữ CSGT quyết định hoãn để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: NVCC)

 

Chia sẻ thêm với phóng viên, anh Tiến An cho biết: “Với tư cách là người chồng, người đồng nghiệp hơn ai hết mình đồng cảm với suy nghĩ của Tiên. Chúng mình đều là những người đang sống và làm việc để phụng sự cho Tổ quốc vì vậy trách nhiệm với cộng đồng phải được đặt lên trên hết. Dù rất khó khăn để đưa ra quyết định, nhưng mình nghĩ đây là việc làm cần thiết để cùng cả xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Trước quyết định của đôi bạn trẻ, ông Lê Hữu Hùng bố của trung úy Lê Thị Thủy Tiên chia sẻ: “Thực ra, để đi đến quyết định này, gia đình phải cân nhắc nhiều lắm vì cưới xin là chuyện hệ trọng của đời người. Các con biết suy nghĩ cho mọi mọi người, không vì việc riêng mà ảnh hưởng tới cộng đồng nên gia đình cũng đồng ý và tôn trọng ý kiến của hai con. Hy vọng, việc làm của gia đình chúng tôi sẽ giúp mọi người nhận thức rõ hơn nguy cơ của dịch bệnh, từ đó chú ý trong công tác phòng chống dịch Covid-19...”

Hy sinh tình riêng vì nhiệm vụ chung của cả cộng đồng

Nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên vợ chồng trung úy đã đưa ra quyết định hoãn cưới. Rất may mắn, sau khi đề xuất và trao đổi rõ quan điểm, cặp đôi nhận được sự thông cảm, đồng tình từ bạn bè cũng như hai bên gia đình.

“Bản thân tôi cũng có chút buồn vì không tổ chức hôn lễ đúng như ngày giờ đã định và quyết định hoãn gần kề ngày cưới. Nhưng vì Tổ quốc, vợ chồng tôi sẵn lòng phụng sự và cống hiến hết mình. Hơn tất cả, dù có cưới chậm 1 tháng, 1 năm hay bao lâu đi chăng nữa thì tình yêu chúng tôi dành cho nhau mãi không thay đổi, vẫn luôn hướng về nhau, sắt son như ngày đầu” trung úy Thủy Tiên khẳng định.

“Quyết định tạm hoãn đám cưới để phòng dịch của vợ chồng đồng chí Thủy Tiên rất đáng được biểu dương, nhân rộng. Điều này không chỉ thể hiện ý thức, trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình mình, mà còn là trách nhiệm của người chiến sỹ công an góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.” Trung tá Nguyễn Đình Hoàng, Phó Trưởng Công an TX Kỳ Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN