Đậm đà bánh canh ghẹ Sài Gò

(Sóng Trẻ) - Là một món ăn đơn giản và không còn xa lạ với người dân Sài Gòn, bánh canh ghẹ luôn hấp dẫn thực khách bởi vị đậm đà nhưng không kém phần tinh tuý của nó.

Chẳng khó để có thể tìm được một bát bánh canh ghẹ nn tại Sài Gòn. Bình dị mà ngọt ngào, bánh canh ghẹ luôn làm hài lòng thực khách dù đó có phải là người sành ăn hay không. 

Sẽ không quá bất ngờ khi bánh canh ghẹ nhận được nhiều lời khen ngợi đến như vậy từ các tạp chí ẩm thực, bởi để làm ra được một bát bánh canh ghẹ nn đòi hỏi người đầu bếp phải là người khéo tay, biết cách chế biến từ bánh canh, chả cá, cách chọn ghẹ,… đến việc chuẩn bị nước dùng. Mỗi khi có dịp đến Sài Gòn, bạn hãy thử ghé lại dùng thử một lần để có thể cảm nhận được hết hương vị nn tuyệt từ sợi bánh canh dai mềm hoà quyện trong nước dùng sền sệt, ngọt lịm từ những con ghẹ tươi nn.

8c2c26b7e_anh1.jpg
Bánh canh ghẹ đã trở thành món ăn quen thuộc với người dân Sài Gòn.

Sợi bánh canh thường được làm từ bột gạo hay bột lọc, sau đó khi trụng, phải làm sao để sợi bánh canh vẫn có được độ mềm mà vẫn giữ được độ dai vừa phải, khiến thực khách không cảm thấy ngán khi ăn. Ghẹ dùng để làm món này phải là ghẹ còn tươi, thịt chắc khoẻ. Có như vậy, khi đem đi luộc với nước lèo mới tạo ra được vị ngọt đậm đà và cảm nhận được vị thơm nn của thịt ghẹ.  

8c2c26b7e_anh2.jpg
Tô bánh canh được ví như một bức tranh đầy màu sắc.

Khi xếp bánh canh ra tô, người đầu bếp phải khéo léo để thực khách cảm nhận được đó là sự kết hài hoà của nhiều màu sắc: màu vàng nhạt của chả cá, cùng con ghẹ đỏ au nấu với nước dùng vàng ươm được đặt khéo léo trên tô sứ, điểm thêm gam màu xanh của vài lát hành ngò sẽ tạo nên món ăn vô cùng đẹp mắt và nn miệng. 

Dù món bánh canh ghẹ đòi hỏi nhiều yêu cầu là vậy nhưng đó vẫn luôn là món ăn bình dân, thân thuộc và gắn bó với người dân Sài Gòn suốt nhiều năm qua. 

Dương Tú Anh
Lớp Phát Thanh K31
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN