ĐAN NGỌC HẢI LINH: Từng hai lần bỏ lỡ cơ hội đến quyết định một mình Nam tiến theo đuổi ước mơ

(Sóng trẻ) - Còn hai năm nữa là tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng Đan Ngọc Hải Linh, một cô gái 10X lại chọn bảo lưu kết quả để một mình Nam tiến, theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ giải trí “đa di năng”.

Đan Ngọc Hải Linh là một cô gái trẻ sinh năm 2001, từng theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chuyên ngành Báo Truyền hình. Tuy nhiên, khi học hết năm hai tại Học viện, Hải Linh đã quyết định bảo lưu kết quả để vào TP. Hồ Chí Minh theo đuổi nghệ thuật. Hiện, cô bạn đang theo học tại Sân khấu Kịch Minh Nhí và trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hồ Chí Minh.

Hải Linh chia sẻ: “Khi đang học lớp 9, bố mẹ đã định hướng theo học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Lúc đó, bản thân mình chưa muốn đi theo con đường này. Mình muốn chú tâm vào việc học văn hoá hơn nên đã bỏ lỡ cơ hội đó”. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, niềm yêu thích nghệ thuật lại nhen nhóm trong Linh khiến cô nàng mong muốn được theo học tại Đại học Sân Khấu - Điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, vì chưa có đủ can đảm, cũng như mong muốn sẽ có một công việc ổn định nên Hải Linh một lần nữa bỏ lỡ cơ hội của mình. 

ki-niem-cung-hvbcvtt-tham-quan-bao-tang-lich-su.jpg
Hải Linh cùng nhóm bạn lớp Truyền hình K39, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: NVCC)

Theo học hai năm tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tiếp xúc với các hoạt động phong trào sôi nổi, được thử sức nhiều hơn với công việc dẫn chương trình, cô gái trẻ ngày càng cảm thấy mình yêu thích và phù hợp với các hoạt động nghệ thuật. Chính bởi lẽ đó, Hải Linh đã quyết định gác lại việc học của mình tại Hà Nội để vào TP. Hồ Chí Minh theo đuổi đam mê.

Chỉ một mình với số tiền tiết kiệm, Hải Linh vào TP. Hồ Chí Minh khi chưa có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng. “Lúc quyết định đi, mình không nghĩ gì cả, cứ đi luôn, đến đó rồi tính. Mình thuê phòng với 3,2 triệu ở một mình nghĩ cũng ổn nhưng khi đặt chân vào thấy nó rất bé, đi tầm hai, ba sải chân là đã hết phòng rồi. Cái gác ngủ với trần sát vào nhau. Đêm đầu tiên xa nhà thì lấy balo làm gối ngủ, quạt thì mượn được của chủ trọ, không có một cái gì trong phòng cả”, Hải Linh nhớ lại.

Bước chân đến một miền đất mới, Linh gặp không ít khó khăn. Từ việc không ăn được đồ ăn vì quá ngọt đến việc thay đổi môi trường sống khiến cô gái trẻ phải cần thời gian để tập làm quen, dần thích ứng để hòa nhập được với mọi người. Nhưng với một cô nàng chỉ mới 20 tuổi, lần đầu tiên phải trải qua cảm giác xa nhà đến như vậy thì điều khiến Hải Linh tủi thân nhất có lẽ xuất phát từ câu chuyện phân biệt vùng miền. Linh chia sẻ: “Khi mà mình đi mua đồ nói giọng Bắc thường bị bán đắt hơn, lại còn không được giảm giá. Nhưng mà khi mà mình nói giọng miền Nam thì mình lại được mua với giá đấy. Có một lần, lúc mình đi mua thuốc có hỏi là cô có thuốc A thuốc B, cô ấy đã nhận ra mình là người miền Bắc và từ chối bán”. 

hoat-dong.jpg
Cô nàng sinh năm 2001 luôn nổi bật, đa dạng với nhiều hình ảnh khác nhau (Ảnh: NVCC)

Sau những lần như vậy, Hải Linh đã tự thay đổi giọng nói của mình thành giọng miền Nam để hoà đồng với mọi người cũng như dễ dàng hơn trong công việc của mình sau này. Bên cạnh đó, Linh cũng đặc biệt chú tâm trong việc học tại Sân khấu Kịch và ở trường. 

Đối với Hải Linh, chỗ dựa lớn nhất của cô bạn chính là mẹ. “Tôi vẫn giữ thói quen liên lạc nhiều với con để đảm bảo con gái an toàn khỏe mạnh, luôn động viên con vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi ước mơ để được sống với những gì mình đam mê. Việc một người mẹ làm được chính là luôn ở bên cạnh hỗ trợ mọi lúc để con gái mình an tâm làm nghệ thuật”, cô Thanh Toả - mẹ của Hải Linh xúc động chia sẻ. 

Nhắc đến một kỉ niệm đáng nhớ trong thời gian sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, Hải Linh cho biết đó là những lần được gặp các nghệ sĩ nổi tiếng. Trong một lần đi xem công chiếu bộ phim “Bố già” bản điện ảnh, cô gái trẻ đã được giao lưu cùng đoàn làm phim, đặc biệt là nghệ sĩ Trấn Thành. “Anh là một ngôi sao lớn, mình rất hâm mộ từ trước đến giờ. Trong tương lai mình muốn trở thành một người đa di năng như Trấn Thành. Nghe anh chia sẻ mình cảm giác như có một ánh sáng chiếu vào để có thêm động lực hơn với nghề”, Hải Linh hào hứng. 

Để thực hiện dự định của mình, Hải Linh đã đăng ký học các lớp về vũ đạo, thanh nhạc bên cạnh khóa học tại Sân khấu Kịch Minh Nhí. Cô nàng cũng ấp ủ sản xuất những video cover vừa để luyện thanh vừa giúp bản thân đến gần hơn công chúng. Trở thành thực tập sinh tại công ty giải trí có cùng định hướng phát triển với mình cũng là điều mà Linh muốn đạt được khi vào TP. Hồ Chí Minh.  

nghe-thuat.jpg
Hải Linh đang trau dồi các kỹ năng của bản thân để tiệm cận với định hướng trở thành nghệ sĩ giải trí "đa di năng" (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, để có điều kiện theo học nhiều kỹ năng chuyên môn, Hải Linh đang dự định mở cho mình một quán cafe kết hợp nghỉ dưỡng và phụ kiện giúp bản thân có nguồn tài chính vững chắc.

Với sức trẻ của tuổi 20, với những đam mê, hoài bão, Đan Ngọc Hải Linh vẫn luôn từng ngày nỗ lực để viết tiếp ước mơ trên con đường nghệ thuật. Chấp nhận xa quê, xa gia đình là quyết định không dễ dàng. Nhưng với Linh, nỗi nhớ nhà hay những khó khăn chính là động lực để cô vững bước trên con đường mình đã chọn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN