Dàn nhạc Jazz tài năng nhất nước Đức trình diễn tại Việt Nam

(Sóng trẻ)- Tối ngày 8/5, dàn nhạc Jazz trẻ tài năng nhất nước Đức Bavaria đã có buổi biểu diễn ngẫu hứng thành công và đầy hấp dẫn tại viện ethe Hà Nội.

df0b0259c_anh_4.jpg

Nằm trong khuôn khổ các sự kiện sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm Những ngày Châu Âu, dàn nhạc Jazz trẻ Bavaria (LJJB) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Harald Rüschenbaum đã có một buổi biểu diễn ngẫu hứng đầy cảm xúc tại viện ethe Hà Nội. Tại đây, dàn nhạc đã trình diễn liên tiếp nhiều bản nhạc Jazz  và các bản độc tấu nổi tiếng như: Almost being in love, we wish you love, can’t stop my neck, …. Nhạc trưởng Harald cho biết hầu hết những bài được chơi trong tối nay đều là ngẫu hứng và sẽ không thể hiện trong ba đêm biểu diễn tại Nhà Hát Lớn trong ba tối 9-11/5.
Không phải ngẫu nhiên mà Bavaria được mệnh danh là dàn nhạc Jazz trẻ tài năng nhất nước Đức. Mỗi thành viên của dàn nhạc đều phải trải qua cuộc thi “Jugend Jazzt” và được tuyển chọn rất khắt khe. Cứ bốn lần trong năm các thành viên trong dàn nhạc sẽ tập cùng nhau và thực hiện các chuyến lưu diễn, những nhạc công trẻ giỏi nhất đều đang học tại các nhạc viện của Đức hoặc các nước lân cận tại Châu Âu. Tiếng tăm và các gương mặt của Bavaria thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu trong nước và quốc tế.

47cc3c38b_anh_5.jpg
Nhạc trưởng Harald Ruschenbaum

Phải nói rằng hiện nay nhạc Jazz đang dần trở nên quen thuộc và không còn kén người nghe như trước nữa, nhất là các nghệ sĩ trẻ đang dần quan tâm nhiều hơn đến dòng nhạc này. Đây cũng chính là một phần lý do tại sao nhạc Jazz lại được trình diễn rộng rãi tại các sự kiện kỉ niệm “Những ngày Châu Âu”. Ông Harald Rüschenbaum cũng cho biết: “Âm nhạc có một sứ mệnh rất đặc biệt, chúng tôi đưa nhạc Jazz đến với Việt Nam là để gắn kết những người yêu âm nhạc lại với nhau, đưa những người trẻ tài năng gặp gỡ và học hỏi nhau. Tôi cũng cho rằng nền âm nhạc tại Việt Nam cũng sẽ trở thành nơi rất thuận lợi cho dòng nhạc châu Âu phát triển, điều này sẽ khiến nền văn hóa cũng như con người giữa hai miền trở nên gần gũi, thân thiết  hơn”.

Trong đêm biểu diễn ngẫu hứng duy nhất tại Hà Nội, những nhạc công người Đức đã có màn trình diễn chung với các nhạc sĩ Việt Nam. Nhiều bản nhạc cổ điển được trình diễn hòa tấu khá ăn ý, trong đó có bản nhạc “Trống cơm” gây nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả. Buổi biểu diễn ngẫu hứng thành công đến mức nhạc trưởng Harald liên tục cho các học viên của mình trình diễn nhiều bản nhạc mới, kéo dài thời lượng của chương trình. Ông cho rằng điều thú vị ở nhạc Jazz chính là sự tự do, nhạc công có thể xách nhạc cụ lên, đi bất cứ nơi đâu, gặp bất cứ ai, và chỉ cần chơi nhạc là có thể hiểu được nhau.

Việt Nam là điểm đến thứ hai trong chuyến công diễn 5 nước tại Châu Á của thầy trò ban nhạc Bavaria. Để chuẩn bị cho 3 đêm diễn tại Nhà hát lớn, 9-10/5 tại Hà Nội và 11/5 tại TP. Hồ Chí Minh, dàn nhạc Jazz trẻ đã luyện tập cho chương trình trong nhiều ngày, điều này cho thấy những đêm nhạc hội sẽ diễn rất công phu và thú vị, hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng Việt Nam một đêm âm nhạc Châu Âu bùng nổ cảm xúc./.

Lương Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN