Đêm nhạc “Ở đây có nắng”: Ra mắt trung tâm tiếng Anh miễn phí cho người khiếm thị

(Sóng trẻ) - Tối 7/12, tổ chức Việt Nam và những người bạn (Vietnam and Friends) khởi động dự án “Trung tâm tiếng Anh dành riêng cho người khiếm thị” với đêm nhạc “Ở đây có nắng” diễn ra tại l’Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. 

Mở đầu chương trình là talkshow về Những rào cản với người khiếm thị khi muốn tiếp cận với tiếng Anh với sự tham gia của Giảng viên Anh ngữ Trần Lưu Ly - ĐH QGHN đồng thời là cố vấn của Trung tâm; anh Đặng Thế Lâm - Giám đốc Trung tâm VAF cùng bạn Khương Bích Hằng - cựu học sinh khiếm thị của tổ chức, hiện tại là một thực tập sinh của VAF. 

anh-1.jpg
Talkshow Cảm nắng mở đầu chương trình (Ảnh: BTC)

 

Theo báo cáo Điều tra quốc gia Về phòng, chống mù lòa 2015 của Bộ Y tế cho biết Việt Nam có khoảng 329.333 người khiếm thị, hơn 70% trong số này không có cơ hội tiếp cận với giáo dục chính quy hoặc không chính quy. Sách chữ nổi khan hiếm trong môi trường học tập. 

anh-2.jpg
Khách mời có những chia sẻ trong chương trình (Ảnh: BTC)

 

Trong chương trình, tổ chức cũng giới thiệu về Trung tâm tiếng Anh cho người khiếm thị. Trung tâm được tài trợ chính thức từ CLB Phụ nữ quốc tế Hà nội (HIWC) và 1989 Florist cùng hơn 25 điều phối viên, giáo viên, TNV người Việt và người nước ngoài hỗ trợ tích cực để vận hành trung tâm. IPP IELTS là đơn vị tài trợ địa điểm giảng dạy và cố vấn chuyên môn cho dự án. 

anh-3.jpg
BTC trao hoa cho các vị khách mời của chương trình (Ảnh: BTC)

 

Nhận thấy tài liệu học tiếng Anh có những khó khăn khi sử dụng và lưu trữ đối với người khiếm thị, Trung tâm tiếng Anh cho người khiếm thị ra đời với mong muốn giảm bớt những thiệt thòi mà người khiếm thị luôn phải đối mặt, hỗ trợ họ hòa nhập xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Mục tiêu trong năm 2021, Trung tâm sẽ giúp 300 - 350 người khiếm thị trên địa bàn Hà Nội học tiếng Anh theo các trình độ từ sơ cấp, trung cấp đến các lớp PRE-IELTS. Tất cả các học viên được phỏng vấn, kiểm tra đầu vào và cam kết tiến độ tham gia lớp trước khi theo học tại trung tâm. 

Bên cạnh học tại lớp, học viên cũng sẽ được tham gia các buổi kết nối trực tuyến với sinh viên tại các đại học ở Utah, Alabama, Florida của Mĩ cùng những buổi xem phim bằng tiếng Anh. 

anh-4.jpg
Ca sĩ Phạm Thu Hà cùng dàn hợp ca các em khiếm thị (Ảnh: BTC) 

Chuyển sang đêm nhạc “Ở đây có nắng”, chương trình có sự tham gia của dàn hợp ca các em khiếm thị cùng các giọng ca nổi tiếng như ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Phạm Anh Khoa, Á quân the Voice 2019 Lâm Bảo Ngọc. 

anh-5.jpg
Ca sĩ Phạm Anh Khoa đàn và hát (Ảnh: BTC)

 

Sôi động, đằm thắm, nhẹ nhàng,... là những âm điệu mà các ca sĩ đã gửi đến cho đêm nhạc. Những giai điệu trong sáng, ấm áp ấy đã lan tỏa tới những trái tim nhân hậu, thắp lên ngọn lửa sống tích cực cho không chỉ các bạn khiếm thị mà còn cho tất cả những người tham gia chương trình. 

Với sứ mệnh lan tỏa tiếng Anh - lan toả tia nắng ấm áp, trung tâm tiếng Anh sẽ bắt đầu hành trình của mình. Dẫu biết trước mắt sẽ có rất nhiều khó khăn, tin chắc rằng hành trình này sẽ không ai đơn độc bởi sẽ có những nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng trung tâm và các bạn khiếm thị!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN