Đến Đà Nẵng thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo

(Sóng Trẻ) - Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn truyền thống của người Đà Nẵng, hấp dẫn du khách bốn phương bởi sự dai dai của bánh tráng, béo ngậy của thịt heo và đặc biệt là mùi thơm của loại mắm đặc trưng - “mắm nêm”.

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn phù hợp với mọi bữa ăn, đặc biệt phù hợp với những buổi bạn bè cùng nhau ngồi cuốn bánh tráng và trò chuyện hàn huyên, vì đặc trưng của món ăn này chính là ở cách “tự phục vụ” ăn những gì, ăn bao nhiêu thì sẽ tự chọn và cuốn cho mình.

830ec2176_anh_1.jpg
Món bánh tráng cuốn thịt heo.


Loại bánh tráng cuốn này không giống như bánh đa nem, cũng không giống với phở cuốn thông thường mà nó được làm như bánh đa nhưng tráng thật mỏng và phơi khô nên có thể bảo quản rất lâu. Những người dân từ Đà Nẵng trở vào miền trong nhà nào cũng có cả bao tải bánh tráng trong nhà để ăn quanh năm, ăn bất kỳ khi nào muốn. Vì đã phơi khô nên khi ăn phải nhúng ướt bánh tráng qua nước sôi để nguội thì bánh mới mềm và dai.

Thịt heo để cuốn nên dùng loại thịt ba chỉ, có độ ngậy ngậy, beo béo của thịt mỡ. Để thịt trải đều và dễ cuốn thì cần thái thịt thật mỏng chiều ngang khoảng 3 cm, chiều dọc 10 cm.

830ec2176_anh_3.jpg
Mắm nêm.


Nói về nước chấm thì mỗi nơi có một thói quen sử dụng mỗi loại mắm riêng, có thể sử dụng nước mắm thông thường, nước tương… Nhưng phải nói, đúng vị nhất vẫn là mắm nêm. Ai chưa ăn thì có thể thấy rất khó ăn vì mùi “đặc trưng” từ cá biển. Để bánh tráng nn thì điều quan trọng nhất là pha nươc chấm. Muốn pha nước mắm nêm nn phải có kinh nghiệm đảm bảo mắm vừa có vị chua chua, cay cay lại vừa ngọt thanh.

830ec2176_anh_4.jpg

Có rất nhiều loại rau có thể ăn kèm, có thể chọn bất kỳ loại rau nào mà bạ yêu thích. Rau xà lách, mùi, húng, diếp cá và đặc biệt không thể thiếu là lá đinh lăng, lá sung.

Mùi thơm thơm đặc trưng của mắm nêm và sự dai dai, ngậy ngậy của thịt sẽ khiến những ai đã từng thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo nhớ mãi không quên.

Lê Thị Nguyên
Lớp Phát thanh K31

Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN