Nguyễn Huy Hưng người thầy “2 trong 1”

(Sóng trẻ) - Là một người thầy cũng như là người duy nhất học được mẹo chữa hóc xương từ “thần y” Nguyễn Huy Giang, anh Hưng luôn được mọi người ưu ái gọi người thầy “2 trong 1” thầy giáo – thầy thuốc.

Người thầy giáo tâm huyết với nghề

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình vốn nổi tiếng với mẹo chữa hóc xương tại Vĩnh Phúc, anh Hưng không chỉ là người thầy chữa bệnh cho mọi người, anh còn là một thầy giáo giỏi với nhiều thành tích cao như giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh. 

Đối với anh nghề giáo là ước mơ và niềm tự hào lớn trong cuộc đời, anh Hưng chia sẻ: “Ngày xưa nghèo khó, chứng kiến nhiều bạn bè cùng trang lứa có hoàn cảnh giống mình phải nghỉ học, mong muốn lớn nhất chỉ muốn trở thành giáo viên để đem con chữ đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đã làm thầy thì chỉ mong học trò thành đạt.”

Bởi vậy cho đến nay, khi đã trở thành phó hiệu trưởng một trong những mối quan tâm đặc biệt của thầy là giúp đỡ học sinh nghèo. Nhiều học sinh được thầy giúp đỡ đã vượt qua khó khăn, tiếp tục học và thành công trong cuộc sống.

Ở trường, thầy Hưng được đánh giá là người đi tiên phong trong các hoạt động nại khóa, phong trào của trường. Nhiều phong trào thi đua, cuộc thi do thầy phát động, triển khai tạo thành phong trào thi đua sôi nổi có sức lan tỏa với các em học sinh.

b1ca6f027_nhom_10_anh_1_.jpg

Thầy Hưng (giữa) trong buổi sinh hoạt nại khóa của trường

Với anh, nghề làm thầy là nghiệp truyền đạt tri thức, hơn cả vậy những người làm nghề thầy thuốc, đó còn là nghiệp cứu người. Là một thầy giáo, một thầy thuốc thì đó là niềm vinh hạnh và trọng trách lớn lao. 

Anh Hưng chia sẻ: “Không việc gì là không có khó khăn, vất vả, làm một người thầy đã khó, làm một thầy thuốc chữa bệnh cho mọi người thì càng khó khăn hơn gấp bội lần. Tôi luôn tâm niệm trên bục giảng mình cố gắng làm sao để truyền đạt kiến thức nhiều nhất có thể còn với người bệnh mình phải có cái tâm.” 

Nhận xét về người đồng nghiệp của mình, thầy Thiệu – Hiệu trường THPT Võ Thị Sáu cho biết “Thầy Hưng là một giáo viên năng nổ trong các hoạt động, nhiệt tình sáng tạo, tâm huyết với nghề giáo. Thầy còn có nhiều tài lẻ, và đặc biệt là mẹo chữa hóc xương của thầy. Nhiều khi anh đang giảng dạy cũng có người đến xin giúp. Anh em trong trường thường nói đùa bỏ dạy mở phòng khám thì thầy đều cười trừ , nói mình theo nghề giáo là ước mơ lớn nhất còn giúp đỡ, chữa bệnh được cho nhiều người thì đó là cái phúc của mình.”

Cái duyên chữa bệnh

Khi hỏi về “nhân duyên” anh có được cách chữa hóc xương anh nói: “Nhân duyền là từ ông nội, là ông truyền dạy lại trước lúc qua đời. Từ khi nắm giữ bài thuốc này, ông nội tôi luôn làm phúc cứu người. Tôi bận lên lớp nên thời gian chữa bệnh khá ít, nhưng cứ hễ ai cần giúp đỡ tôi luôn cố gắng giúp.”

Về mẹo chữa bệnh độc đáo này anh nói: “Cách làm thì vô cùng đơn giản. Quan trọng là mình chữa bệnh phải xuất phát từ cái tâm. Khi bệnh nhân đến tôi sẽ hỏi hóc xương gì, họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, sau đó sẽ đọc những câu “thần chú” rồi bảo người bệnh đi về. Nếu hóc nông thì khoảng 5- 10 phút là xương biến mất, hóc sâu thì phải 15 phút.”

Anh cũng nói tiếp: “Ai cũng tò mò về bài thuốc này của gia đình tôi nhưng tôi nghĩ đây cũng chỉ là cái mẹo chữa bệnh mình may mắn học được nó. Nên nhiều khi mọi người gọi tôi là thầy thuốc tôi thấy ngại lắm, tôi không nhận mình là thầy lang đâu, mình chữa cho mọi người phải đặt cái tâm lên đầu.” 

Là giáo viên cấp 3 dạy sinh, anh Hưng không chỉ giỏi về nghiệp vụ sư phạm mà còn là một thầy thuốc nhiệt tình, tâm huyết với người bệnh. Chị Thu Phương (vợ anh Hưng) chia sẻ: “Nhiều lúc đang ở trên trường dạy học nhưng có ai đến nhờ giúp đỡ là chỉ cần gọi điện anh ấy cũng cố về, nếu không về được anh lại chữa theo mẹo riêng.”

Một người thầy giản dị, người giúp chữa bệnh cho mọi người nhưng không bao giờ nhận mình là thầy thuốc. Với anh đó là điều bình thường nhưng với những người tiếp xúc với anh đó là sự tâm huyết, nặng lòng người. 

Tiếng lành đồn xa, không chỉ chữa bệnh cho những người trong thị trấn, có những người tận Hà Nội, Hưng Yên, Phú Thọ cũng về đây chữa bệnh. Với anh Hưng như vậy là niềm vui và hạnh phúc khi mình đã giúp đỡ được nhiều người.

Nguyễn Thanh Quý 
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN