Đến MU, Moyes sẽ giành ngay cú đúp!



(Sóng Trẻ) - Theo Daily Mail, sau khi thử nghiệm những ứng viên tiềm năng có thể thay thế Sir Alex làm thuyền trưởng MU mùa sau với trò chơi Football Manager (quản lý bóng đá) thì David Moyes là người thành công nhất khi sẽ dành ngay cú đúp mùa sau cùng Quỷ đỏ.

Ngay sau khi thông tin Sir Alex tuyên bố rời khỏi cương vị thuyền trưởng, ban lãnh đạo  Quỷ đỏ đã nhanh chóng ráo riết tìm bằng được người kế vị xứng đáng. Hàng loạt những ứng viên đã được liệt kê, nổi trội trong số đó là Mourinho, David Moyes và  juergen Klopp. Khả năng của họ đều đã được kiểm chứng với những câu lạc bộ dẫn dắt trước đó. Thế nhưng, để có thể thành công được ở một đội bóng giàu tham vọng như Man.utd lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Để có câu trả lời nhằm thỏa mãn sự lo lắng và tò mò của nhiều người, những ứng viên trên đã được thử nghiệm năng lực ngay trên game Football Manager trong một mùa giải.

David Moyes (1 Premier League, 1 League Cup)

Trò chơi đã giả lập Moyes là HLV MU mùa sau. Và trong những động thái đầu tiên lên nắm quyền, ông đã mang Leighton Baines với giá 19 triệu bảng và bán ngay Anderson cho Juventus. Trải qua một mùa bóng với MU trong game, Moyes đã gặt hái được những thành công rực rỡ. Cặp tiền đạo Rooney – Persie ghi tới 40 bàn trên khắp các mặt trận, trong khi hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn khi De Gea giữ sạch lưới tới 13 trận ngay ở nửa đầu mùa giải.

45291f023_davidmoyesevertonfacu001.jpg

Kết quả chung cuộc, ông cùng MU giành danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 21 và đánh bại Chelsea của Mourinho ngay tại Wembley để giành League Cup.

Jose Mourinho ( tay trắng)

Thử nghiệm tiếp tục với ứng viên tiềm năng thứ 2 – Jose Mourinho. Với khả năng đã được khẳng định cùng với những Porto, Inter, Chelsea và Real Madrid, người đặc biệt là ứng viên sáng giá nhất đủ tầm dẫn dắt đội bóng thành Manchester.

45291f023_mourinho.jpg

Tuy nhiên, kết thúc giai đoạn lượt đi, MU chỉ xếp ở vị trí thứ 3. Chính điều đó khiến cho Mourinho đã quyết định thay máu đội hình khi bán Valencia, Anderson và Welbeck để có được 47 triệu bảng nhằm chiêu mô 2 cầu thủ tiềm năng là Fellaini của Everton and Andre Schurrle.từ Bayern Leverkusen.
Chính nhờ điều đó mà MU giai đoạn lượt về đẫ thi đấu tốt hơn hẳn. Cặp tiền đạo Rooney và Persie thi nhau nổ súng và lập công tới 40 bàn trên khắp các mặt trận. De Gea cũng được hưởng lợi từ ông thầy người Bồ Đào Nha khi chỉ để thủng lưới 31 bàn thắng, ít hơn mùa giải vừa qua tới 6 bàn.

Tuy nhiên, thành tích cuối mùa của Mourinho với MU lại là con số 0 tròn chĩnh khi ở cả 3 đấu trường, họ đều chỉ là kẻ về nhì.

MU xếp sau gã hàng xóm ồn ào Man City khi kém 2 điểm sau 38 vòng đấu. Bị Chelsea nẫng mất FA cup khi để thua 3-2 ở hiệp phụ và cũng bị loại khỏi Champions League.

Jurgen Klopp (bị sa thải)

Trong số 3 ứng viên, Juergen Klopp là HLV duy nhất bị sa thải ngay sau khi mùa bóng kết thúc. Dù rất thành công với Dortmund nhưng khi ông áp dụng lối đá đó tại Old Trafford thì lại hoàn toàn không phù hợp.

45291f023_jurgen_klopp.jpg

Chính điều đó mà MU thi đấu rất bết bát trong suốt mùa giải đầu tiên Klopp nắm quyền. Kết thúc giai đoạn lượt đi, MU chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Vidic, Nani và Welbeck tỏ ra không vui và ngay lập tức đã bị đem đi bán để mang về Rajda Nainglan của Cagliari với giá 20 triệu bảng thế nhưng cũng không cải thiện được là bao. Persie chấn thương trong khi hàng công với Rooney và Chicharito chỉ ghi được có 17 bàn thắng. 

Kết thúc mùa bóng, MU bị Man City – đội vô địch bỏ xa tới 12 điểm và Klopp chính thức bị sa thải.

Trí Công
Theo Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN