“Điểm báo may mắn” trong lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27


(Sóng Trẻ) - Tối 20-11, tại quảng trường Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia đã diễn ra lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Seagames 27 diễn ra tại Myanmar vào tháng 12 tới.

Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Trương Minh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các cục, tổng cục trong ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã căn dặn đồng thời tin tưởng đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu hết mình qua đó mang vinh quang về cho đất nước trong Seagames 27. Đồng chí Bộ trưởng cũng đã giao chỉ tiêu cho đoàn thể thao Việt Nam dành được 70 Huy chương vàng và hướng đến vị trí số 3 trên bảng tổng sắp huy chương. 

Nói về chỉ tiêu này, ông Lâm Quang Thành, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Seagames 27 chia sẻ: “Khi chuẩn bị Seagames này, đoàn thể thao Việt Nam đã tập trung cho một số môn đặc thù đặc biệt nhóm điền kinh, bơi lội sẽ có những vận động viên trẻ, tài năng và nhiều môn sẽ trở thành thế mạnh của Việt Nam. Với sự chuẩn bị như vậy, số huy chương vàng trên 70 và đứng vào tốp 3 đứng đầu là điều mà Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm đạt được” 

Buổi lễ có sự tham gia của 300 VĐV đến từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia cùng sự xuất hiện các ca sĩ nổi tiếng như Việt Hoàn, Anh Thơ, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Mỹ Dung...Trong đó có các tiết mục đặc sắc như màn hợp ca của gần 500 tuyển thủ và các văn nghệ sĩ, các màn biểu diễn võ thuật độc đáo của các đoàn karatedo, wushu.

Được biết, theo danh sách đăng kí, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Seagames 27 với 750 thành viên trong đó có 519 vận động viên tranh tài ở 29/33 môn thi đấu. Nài trưởng đoàn ông Lâm Quang Thành, đoàn thể thao Việt Nam còn có 8 phó đoàn và 7 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ. 

Sau lễ dâng hương chủ tịch Hồ Chí Minh của đoàn đại biểu cấp cao, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 chính thức được bắt đầu. 

Lễ chào cờ diễn ra nghiêm trang trong tiếng nhạc. Theo kế hoach thì chương trình có nhiều tiết mục đặc sắc, đậm chất thể thao qua sự biểu diễn của các VĐV từ nhiều môn thể thao khác nhau nhưng do trời mưa nên sâu khấu nài trời rất trơn, chương trình phải cắt bớt các tiết mục biểu diễn vì không đảm bảo sân diễn. Tuy nhiên, trời mưa là một điềm lành. Theo MC Xuân Bắc đó là báo hiệu của “mưa huy chương”.

0948074da_hinh_anh_.jpg

Chào cờ trong lễ xuất quân (ảnh minh họa)

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân cùng màu cờ sắc áo của dân tộc, không chỉ vì mục đích hợp tác hữu nghị cùng các quốc qia trong khu vực Đông Nam Á mà còn muốn khẳng định sức mạnh của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Mục tiêu phấn đấu cho đoàn là đạt 70 huy chương vàng ở tất cả các nội dung thi đấu, cố gắng xếp ở vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Như nhạc sĩ Trần Tiến nói: Chúng ta chưa hề đầu hàng trước bất cứ kẻ thù nào từ Thành Cát Tư Hãn đến đế quốc Mỹ, các VĐV thể thao Việt Nam tham dự SEA Games – Đại hội thể dục thể thao lớn nhất Đông Nam Á như những người chiến sĩ đại diện cho dân tộc đi chiến đấu, phải mạnh mẽ, cố gắng hết sức để làm rực rỡ thêm cho lá cờ đỏ sao vàng, để thỏa lòng kì vọng của toàn thể nhân dân Việt Nam.

Thu Thủy - Thế Dũng
Truyền hình K32A2 - Phát thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN