Thắng Stoke, M.U vẫn phơi bày những điểm yếu chết người

                               
(Sóng Trẻ) - Dù giành được 3 điểm trong trận cầu hết sức nghẹt thở trước Stoke tại vòng 9 Premier League, nhưng M.U vẫn khiến cho NHM thấy lo ngại trong lối chơi của họ.

Hưng phấn sau chiến thắng tại Champions League hồi giữa tuần, Man United nhập cuộc tự tin và đẩy cao đội hình lên tấn công ngay những phút đầu. Nhưng khi chưa kịp làm được gì, họ đã bị Stoke dội ngay gáo nước lạnh. Bàn thắng của Peter Crouch ở phút thứ 4 là một sai lầm bắt nguồn từ Jonny Evans và Phil Jones. Hàng phòng ngự của Manchester United đã một lần nữa để lọt lưới rất sớm. Chỉ trong hơn 1 năm qua đã có tới 5 lần Quỷ Đỏ để cho đội bạn chọc thủng lưới tại sân nhà khi các khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ. Và không chỉ có đầu trận, sự tập trung của hàng thủ MU cũng rất yếu trong toàn bộ trận đấu.

603977040_99604852_gm1e9aq1rrr01_rtrmadp_3_soccerengland.jpg

Hàng thủ luôn là tử huyệt của M.U

Một điểm yếu dễ thấy nhất của Man Utd dưới thời David Moyes là tinh thần thi đấu. Không còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện, người ta cảm giác các cầu thủ áo đỏ cũng đánh mất luôn sự tự tin trên sân cỏ khi gặp khó. 

Nguyên nhân từ đâu? Ở hàng thủ, chỉ riêng sự xuất sắc của  Patrice Evra và David De Gea là không đủ để Quỷ đỏ giữ sạch mành lưới. Đã để cho một đội tấn công yếu như Stoke (đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp trước khi gặp M.U và chỉ ghi được 4 bàn sau 8 trận đầu) cũng có thể chọc thủng lưới De Gea đến 2 lần. Hai lá chắn ở trên thì Tom Cleverley chơi rất tệ, còn Michael Carrick chỉ có một mình “gồng gánh” tuyến giữa của Quỷ đỏ.

603977040_kimcuonghaydabien.jpg

Hơi thở tuyến giữa là quá yếu ớt

Trong khi đó, các tiền vệ khác trong tay Moyes thường chậm chạp trong việc đưa ra các phương án tiếp theo khi nhận bóng. Việc đá chậm và suy nghĩ lâu khiến Quỷ đỏ thường xuyên kết thúc các đợt tấn công của mình một cách bế tắc.

Dù rằng David Moyes đã được các tiền đạo cứu cho một trận thua, nhưng để các tiền đạo không đơn độc trên mặt trận tấn công thì cần sự giúp sức linh hoạt nhiều hơn nữa của các tiền về hậu vệ và cả trung vệ nữa.

Nguyễn Văn Nam
Truyền Hình K32A2
                                                                                                              

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật14 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN