Đội công tố TCK giành chiến thắng cuộc thi diễn án Cerca Trova 2019

(Sóng trẻ) - Chiều 1/12, tại Hội trường B1, Khoa Văn, Đại học Sư phạm Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi diễn án Cerca Trova 2019. Đây là lần thứ 8 chương trình được tổ chức bởi CLB Luật Gia Trẻ, trực thuộc khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm nay, với chủ đề “Hãy tìm và sẽ thấy”, cuộc thi diễn án Cerca Trova thu hút sự quan tâm, chú ý đông đảo của các bạn sinh viên trên toàn thành phố cùng nhiều đơn vị truyền thông. 

Xuất sắc vượt qua hàng trăm đội chơi, ADD và TCK là hai cái tên cuối cùng tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi diễn án Cerca Trova 2019 vào chiều 1/12. 

b4a2214d6_anh_1..jpg
Phiên tòa chung kết cuộc thi diễn án Cerca Trova 2019

Buổi chung kết có sự hiện diện của các quý vị đại biểu, lãnh đạo khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội: TS. Nguyễn Trọng Điệp – Phó Chủ nhiệm khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; chị Mai Thị Thao Giang – Phó chủ tịch Hội Sinh viên khoa Luật. 

Đặc biệt Cerca Trova năm nay có sự giúp sức từ các Luật sư, các cố vấn chuyên môn nằm trong bồi thẩm đoàn cũng như thành phần ban giám khảo – những người trực tiếp cầm cân nảy mực, làm việc công tâm, khách quan để tìm ra người chiến thắng: Luật sư Giang Văn Quyết, Đỗ Hữu Đĩnh, Chu Mạnh Cường – hiện đang là luật sư tại Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội; Luật sư Đào Như Ngọc Linh – cố vấn pháp luật và ban thư ký tại Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam; TS. Trần Kiên – giảng viên môn Luật dân sự khoa Luật và Th.S – Luật sư Vũ Thị Kiều Anh.

b4a2214d6_anh_2..jpg
TS. Nguyễn Trọng Điệp cùng chủ nhiệm CLB Luật gia trẻ Trịnh Ngọc Qúy tặng hoa và gửi lời cảm ơn bồi thẩm đoàn

Phát biểu tại vòng chung kết, Trịnh Ngọc Qúy – trưởng ban tổ chức chương trình khẳng định: “Cuộc thi diễn án Cerca Trova đã trải qua 8 năm hình thành và phát triển. Đây không chỉ là sự kiện thường niên của CLB mà còn là tâm huyết của biết bao thế hệ thành viên”. Bên cạnh đó, trưởng ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban Chủ nhiệm khoa Luật, các khách mời, các nhà bảo trợ đã đồng hành, cùng làm nên sự thành công của Cerca Trova 2019.

b4a2214d6_anh_3..jpg
Trưởng ban tổ chức Trịnh Ngọc Qúy phát biểu tại vòng chung kết

Bước vào phiên tòa chung kết là hai đội thi: TCK trong vai đội công tố và ADD đóng vai trò là các Luật sư. Họ đã cùng nhau giải quyết vấn đề, tìm ra chân lý xoay quanh cái chết của Lê Hiền Trang – chủ công ty kinh doanh nước tăng lực. Nghi phạm không ai khác là Phạm Thanh Tâm – bạn thân và đồng thời là người đồng sáng lập công ty cùng nạn nhân. Liệu có phải Tâm đã biết kế hoạch rời bỏ công ty của Trang nên đã ra tay giết hại bạn mình? Đây là một vấn đề cần phải làm sáng tỏ để làm rõ cái chết đầy bí ẩn của Lê Hiền Trang.

b4a2214d6_anh_4..jpg

b4a2214d6_anh_4.1.jpg

eba966720_anh_4.3.jpg

eba966720_anh_4.2.jpg
Những màn tranh biện hấp dẫn, kịch tính

Trải qua những màn tranh tụng căng thẳng, nảy lửa, những màn thẩm vấn nhân chứng kéo dài 4 tiếng đồng hồ cũng như những lập luận, lí lẽ xác đáng, ban giám khảo đã quyết định TCK – đội công tố trong phiên tòa chung kết là đội dành chiến thắng tại Cerca Trova 2019. 

Với 3 thành viên bao gồm: Vũ Quỳnh Phương, Đặng Thị Hồng Nhung, Lê Nguyễn Hải Bình – sinh viên trường Đại Học Luật Hà Nội cùng các nhân chứng, TCK đã đưa ra những bằng chứng thuyết phục, góp phần khẳng định Phạm Thanh Tâm chính là thủ phạm gây ra cái chết của Lê Hiền Trang. 

eba966720_anh_5..jpg
TCK là đội chơi giành chiến thắng chung cuộc tại Cerca Trova năm nay

TCK đã tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Cerca Trova năm nay với tinh thần quyết liệt, thể hiện mong muốn vượt bậc là tìm ra chân lý, lẽ phải, người có tội sẽ phải đền tội. Đó cũng chính là mục đích làm việc cao cả của các luật sư cùng những cộng sự đang hoạt động trong ngành Luật.

Cuộc thi diễn án Cerca Trova 2019 đã khép lại, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thực tế, trở thành đòn bẩy, động viên, tiếp lửa đam mê cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Luật trên khắp cả nước. 

Nguồn ảnh: Fanpage Cuộc Thi Diễn án Cerca Trova - Mock Trial Contest

Phương Qúy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN