Đội hình lão tướng xuất sắc nhất mùa giải 2012-1013

(Sóng Trẻ) - Trong thành công của mỗi đội bóng đều không thể không nhắc tới vai trò vô cùng quan trọng của các cầu thủ lớn tuổi với kinh nghiệm thi đấu và nhiệt huyết cống hiến cho CLB. Hãy cùng nhìn lại đội hình 11 lão tướng tiêu biểu của mùa giải 2012 – 2013.

     Thủ môn: Gianluigi Buffon (35 tuổi – Juventus)
Ở vị trí thủ môn, không ai xứng đáng hơn “Người Nhện” khi anh đã có một mùa giải thăng hoa cùng Juventus. Sau 37 vòng đấu, thủ thành đội tuyển Italia mới chỉ để lọt lưới 21 bàn thắng. Chính nhờ phong độ ổn định của Buffon mà “Bà đầm già thành Turin” đã băng băng về đích và xuất sắc giành Scudetto thứ 31 trong lịch sử CLB.

063e6b0ca_01.jpg
“Người Nhện” vẫn là thủ thành số một của Juve và đội tuyển Italia

     Hậu vệ trái: Maxwell (32 tuổi – PSG)
Với tốc độ và kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở những CLB hàng đầu thế giới như Ajax, Inter Milan hay Barcelona, Maxwell luôn là sự lựa chọn số một của Carlo Ancelotti bên hành lang cánh trái. Hậu vệ người Braxin đã góp phần không nhỏ trong chức vô địch quốc gia lần thứ 3 của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

     Trung vệ: Rio Ferdinand (35 tuổi – MU)
Vai trò của trung vệ người Anh trong mùa giải 2012-2013 là vô cùng quan trọng đối với đội chủ sân Old Trafford khi các trung vệ khác của MU liên tiếp gặp phải các chấn thương. Sự xuất sắc và phong độ ổn định của Rio Ferdinand đã giúp cho đội bóng của Sir Alex đăng quang ngôi vô địch Premier League sớm 4 vòng đấu.

063e6b0ca_02.jpg
Ferdinand đã có một mùa giải xuất sắc

     Trung vệ: Andrea Barzagli (32 tuổi – Juventus)
Trung vệ người Italia đã có một mùa giải thành công khi cùng Juventus. Cùng với Chiellini, Bonucci và Buffon, Barzagli đã tạo nên một bộ tứ phòng ngự siêu đẳng của đội bóng thành Turin. 

     Hậu vệ phải: Philipp Lahm (30 tuổi – Bayern Munich)
Bayern Munich đang khiến cho cả thế giới phải ngủ mũ thán phục sau khi lần lượt loại Arsenal, Juventus và Barca khỏi Champions League. Trong thàng công của đội bóng xứ Bavaria không thể phủ nhận vai trò quan trọng của thủ quân Philipp Lahn. Anh luôn hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ phòng như cũng như lên tham gia tấn công.

     Tiền vệ trụ: Michael Carick (32 tuổi – MU)
Michael Carrick đã trải qua mùa giải thành công nhất cùng Man Utd kể từ khi chuyển đến từ Tottenham. Vượt qua Van Persie, Carrick đã vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man Utd, một phần thưởng xứng đáng cho sự đóng góp của anh đối với đội chủ sân Old Trafford.

     Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez (33 tuổi – Barcelona)
Ở độ tuổi 33, Xavi vẫn là nhân tố không thể thay thế ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Với nhãn quan thi đấu tuyệt vời, không ngạc nhiên khi anh được đánh giá là tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới hiện nay. 

     Tiền vệ trung tâm: Andrea Pirlo (34 tuổi – Juventus)
Pirlo tiếp tục là nhân tố quan trọng nhất của đương kim vô địch Serie A trong một mùa giải tương đối thành công của đội bóng thành Turin. Anh cùng với Vidal và Marchisio tạo ra một hàng tiền vệ cơ động và nguy hiểm bậc nhất châu Âu. Mặc dù tài năng trẻ Pogba đã có những tiến bộ vượt bậc trong mùa giải qua nhưng để thay thế được vị trí của Pirlo, tiền vệ người Pháo sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

     Tiền vệ công: Frank Lampard (35 tuổi – Chelsea)
Mặc dù không thường xuyên được sử dụng dưới thời HLV Di Mateo những khi Benitez tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge, Lampard đã được trao cơ hội và anh đã không phụ lòng HLV người Tây Ban Nha khi liên tiếp tỏa sáng mang về những chiến thắng quan trọng cho The Blues, đưa đội bóng thành London đến chức vô địch Europa League và giành quyền tham dự Champions League mùa giải sau.

063e6b0ca_03.jpg
Lampard sẽ ở lại sân Stamford Bridge thêm một mùa giải nữa

     Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (32 tuổi – PSG)
Chuyển sang thi đấu cho PSG từ AC Milan, ngay lập tức Ibrahimovic đã chứng minh được đẳng cấp của mình tại giải bóng đá hàng đầu nước Pháp. Dẫn đầu danh sách dội bom của Ligue 1 với 27 bàn thắng sau 36 vòng đấu, Ibra đã góp phần không nhỏ trong thành công của PSG trong mùa giải qua.

     Tiền đạo: Antonio Di Natale (36 tuổi – Udinese)
Thật ngạc nhiên khi ở tuổi 36, Di Natale vẫn giữ được kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng như bản năng sát thủ của mình. Anh đã có được 20 bàn thắng và chỉ xếp sau Edison Cavani trong danh sách vua phá lưới Serie A. Nếu vẫn giữ được phong độ ổn định như hiện nay, một suất tham dự World Cup 2014 sẽ không phải là mục tiêu quá sức với thủ quân Udinese. 

Đội hình tiêu biểu các lão tướng mùa giải 2012 – 1013

Di Natale     Ibrahimovic

Lampard

Xavi                Pirlo

Carrick

Maxwell     Ferdinand     Barzagli     Lahm

Buffon



Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN