Đông đảo sĩ tử đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may trước kì thi đại học

(Sóng Trẻ) – Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm đông người ghé qua, phần lớn là thí sinh và người nhà đến cầu may thi cử đỗ đạt.

Chỉ còn vài ngày nữa kì thi tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2013 sẽ chính thức bắt đầu trên khắp cả nước. Các thành phố lớn đón lượng người đổ về cao đột biến, chủ yếu là các thí sinh cùng với phụ huynh đến từ các tỉnh về dự thi. Một số địa điểm trở nên đông đúc và quá tải so với thường ngày như khu vực các bến xe, nhà trọ quanh các điểm thi,… 

Cũng như nhiều năm khác, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón rất đông người đến tham quan trước thềm kì thi đại học. Sĩ tử cùng người nhà, bạn bè… vẫn thường chọn đây là điểm đến cầu may, mong cho việc thi cử được thành công đúng như ý nguyện.

65e4287ad_i_8865.jpg
Những sinh viên tình nguyện trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nằm trong chuỗi hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2013, một đội sinh viên tình nguyện thuộc ĐH Bách Khoa Hà Nội đã đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám để giúp đỡ hướng dẫn người tham quan, đảm bảo trật tự trong những ngày cao điểm. 

65e4287ad_i_8867.jpg 
Sinh viên tình nguyện giải thích về ý nghĩa bia tiến sĩ cho người đến thăm
 
65e4287ad_i_8870.jpg
Khuôn viên đông đúc tại Văn Miếu ngày đầu tháng 7

65e4287ad_i_8877.jpg 
Xin chữ cầu may

Dù thời tiết oi bức kéo dài nhưng lượng người đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn rất đông. Thời điểm này Văn Miếu không tổ chức các bàn viết thư pháp như dịp Tết. Người đến tham quan muốn xin chữ cũng như các vật cầu may khác phải tới các gian hàng lưu niệm. Tuy khá mệt mỏi vì đông đúc và nóng nực, nhưng các sĩ tử vẫn vui vẻ khi nói: “Mình đã chuẩn bị tất cả những gì có thể cho kì thi này, bây giờ chỉ mong có thêm một chút may mắn”.  
 
65e4287ad_i_8882.jpg
Thành tâm xin một mùa thi cử thành công
 
ca7d651ef_i_8888.jpg
Gian hàng lưu niệm đông người trong khuôn viên Văn Miếu

Vũ Hạnh Dung
Báo mạng điện tử K32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN