Facebook - cửa hàng kinh doanh thời trang sôi động

(Sóng trẻ) - Ngày nay, facebook không chỉ là là nơi kết bạn, giao lưu và chia sẻ thông tin hữu ích mà nó còn là trang kinh doanh thời trang “đắc lực” của giới trẻ. 

Hình thức kinh doanh không sợ lỗ vốn

Bán quần áo thời trang qua mạng Facebook đang trở nên “hot” trong giới trẻ. Bởi lẽ, không cần mất phí mở cửa hàng như thuê địa điểm, mua đồ đạc phục vụ công việc và thuê nhân viên bán hàng để kinh doanh. Thay vào đó, các cô chủ, cậu chủ có thể bán hàng một mình hoặc rủ thêm một vài người bạn nhập sẵn quần áo, giày dép về nhà hoặc nhập đồ theo nhu cầu của khách hàng đã đặt trước.

Chủ hàng qua facebook đại đa số là giới trẻ và khách hàng qua facebook đã số là lượng khách tuổi teen nên khá dễ dàng trong việc lựa chọn theo xu hướng mẫu mã mới nhất, không quá cầu kì khắt khe về mặt hình thức bán nên kinh doanh thời trang theo kiểu này là tương đối thuận lợi. Nếu nhập được hàng chất lượng và bán với giá thành rẻ hơn so với một số shop nài thị trường thì chắc chắn cửa hàng online của đó sẽ có kha khá khách. Số lãi mang về từ việc kinh doanh này lại không phải bù vào khoản thuê địa điểm, nhân viên nên càng kích thích ngày càng nhiều người đến với mô hình kinh doanh online.

c50b7f9ef_anh1.jpg
Một shop online bán hàng qua facebook

Thêm vào đó, với chiêu thức PR, quảng cáo không phải mất tiền “mua đất” như đăng trên các website trên mạng thì đây quả là hình thức kinh doanh không sợ “lỗ vốn”. Facebook thực tế là trang mạng xã hội được rất nhiều người truy cập, với chế độ công khai thì có quá nhiều người có thể xem được những món đồ thời trang được rao bán. Qua người này và qua người khác theo tính chất bắc cầu, dần dần nhiều người sẽ biết mà không cần phải lo về “hạn sử dụng” nếu như không bán được. Một số khách khó tính muốn đến tận nơi để xem hàng thì chủ cửa hàng có thể nhập hàng đó về để khách tham khảo, còn với khách dễ tính lại quá dễ dàng nhập theo yêu của khách mà không sợ bị chất đống.

Thị trường thời trang online sôi động

Facebook hiện đang tràn ngập ngày càng nhiều các mặt hàng thời trang được rao bán. Có thể coi đây là thị trường rất tiềm năng và sôi động. Nào là trang của các shop quần áo đã có cơ sở trước, trang bán hàng của các shop online và đặc biệt là những trang hay hội nhóm bán những loại quần áo đã qua sử dụng những vẫn còn mới mà giá khá rẻ. 

Tìm kiếm trên thành công cụ của facebook, ta có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều shop đã và đang quảng bá hình ảnh của shop mình qua trang mạng xã hội này. Đơn giản là bởi đây là trang có nhiều người sử dụng và cập nhất rất thường xuyên nên cơ hội để có người xem hàng tại shop và chọn mua là rất lớn. Facebook là địa chỉ mạng có khá nhiều người ở lứa tuổi khác nhau dùng, vậy nên ngày càng có nhiều người tạo ra các trang cộng đồng và các nhóm công khai để kinh doanh mặt hàng này. Đặc biệt Facebook là nơi rất nhiều bạn trẻ tham gia, chỉ cần đẹp, độc với giá cả hợp lý thì rất dễ mua hàng, không phải mất nhiều công đi để lựa chọn và mua ở bên nài.

Nguyễn Phương (22 tuổi, chủ một shop thời trang teen online) cho biết: "Mình và cô bạn thân đã trở thành 2 cô chủ nhỏ cho shop thời trang tí hon bán qua mạng của chính tụi mình. Kênh facebook chính là công cụ thần kì giúp mình bán hết "veo" số hàng nhanh chóng. Chỉ cần biết một vài thủ thuật PR, bạn sẽ không ế đâu, nữa là có cam kết và ý thức giữ gìn hình ảnh cho shop bằng việc bán đồ đúng quảng cáo và đảm bảo chất lượng thì cơ hội thành công là kha khá rồi đấy".

c50b7f9ef_anh2.jpg
Trang chủ facebook tràn ngập hình ảnh về quần áo

Mỗi lần vào facebook là trên trang chủ “nhộn nhịp” hình ảnh quần áo được rao bán từ các trang, các nhóm và của face cá nhân. Người người nhà nhà cùng “đua nhau” kinh doanh thời trang vì đơn giản “đằng nào cũng online mà lại không mất công mất sức nhiều”.Quả là “nhàn” và có vẻ dễ dàng nhưng thực tế lại gặp phải cơ hội cạnh tranh cực lớn và “đọ giá, đọ chất” rất khắt khe.
Trần Thu Trang
Truyền hình K31.A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN