Filmora - Ứng dụng biên tập video dành cho nhà báo

(Sóng trẻ) - Filmora là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại thông minh phù hợp cho các nhà báo. Ứng dụng này giúp người sử dụng dễ dàng chọn một chủ đề, điều chỉnh nhạc, tiêu đề và hiệu ứng để chỉnh sửa video.


fb87bfe98_anh_1.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: Journalism.co.uk)

Filmora – Nó là gì ?

Filmora là một ứng dụng dùng để biên tập video ngay trên điện thoại. Ứng dụng này cho phép bạn tạo ra các video từ chính các hình ảnh và clip có trong điện thoại của mình và làm video của bạn phong phú hơn bởi các văn bản, nhạc và bộ lọc.  

Công dụng của Filmora đối với các nhà báo

Một trong những lợi thế cho các nhà báo sử dụng điện thoại thông minh của họ để chụp ảnh, chỉnh sửa và xuất bản video lên các phương tiện truyền thông xã hội khi họ ra nài tác nghiệp là có thể tiết kiệm thời gian, khi họ đã tìm thấy một quy trình làm việc phù hợp với họ. Và để quá trình đó hoạt động thuận lợi, các ứng dụng mà họ sử dụng để sản xuất các clip của họ phải trực quan, bất kể họ sử dụng các tùy chọn chỉnh sửa cơ bản hay các tính năng tiên tiến hơn.

Với Filmora, các phóng viên có thể sử dụng các đoạn phim và hình ảnh từ điện thoại của mình cũng như hình ảnh được nhập từ Facebook hoặc Instagram để tạo các video. Có nhiều tùy chọn chỉnh sửa video có sẵn, từ cắt và điều chỉnh tốc độ đến thêm âm thanh, văn bản, nhạc và bộ lọc.

Cách sử dụng Filmora:

Chạm vào nút “Create New Video” (Tạo video mới) trong ứng dụng để bắt đầu và chọn tệp hình ảnh hoặc video bạn muốn sử dụng từ điện thoại hoặc từ Facebook hoặc Instagram. Chạm vào mỗi tệp để chọn tệp đó và khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào “Next” (Kế tiếp) ở góc trên bên phải để tiếp tục.

Sau đó, bạn sẽ thấy các tệp đã chọn của bạn trong phần chọn của đoạn clip ở phía dưới, cũng như thời lượng của đoạn video. Thay đổi thứ tự của hình ảnh hoặc cảnh quay bằng cách nhấn, giữ và trượt nó qua vị trí bạn muốn thay đổi. Bạn có thể điều chỉnh thời lượng của mỗi tệp hoặc sao chép một khung hình bằng cách sử dụng công cụ cắt ở góc dưới cùng bên phải.

Ở bên phải của màn hình, bạn có thể tìm thấy bảng chọn với các tính năng như chủ đề, nhạc, chuyển tiếp, tỉ lệ/ cắt và các công cụ chỉnh sửa. Có bảy chủ đề để lựa chọn, mà đi kèm với âm nhạc đặt trước và chuyển tiếp có thể được điều chỉnh.

Bộ “Transitions” (Hiệu ứng chuyển tiếp) trong thanh chọn có 19 tùy chọn được cung cấp bởi ứng dụng trong danh sách ở phía bên trái. Nếu bạn muốn có các hiệu ứng chuyển tiếp trong suốt video, hãy chọn một và nhấn vào nút “App All” (Áp dụng tất cả) ở dưới cùng bên phải. Nếu bạn muốn sử dụng những người khác, sử dụng dòng thời gian ở cuối màn hình bằng cách chạm vào từng vòng kết nối có hai mũi tên nằm giữa các hình ảnh để chỉ định chuyển tiếp và nhấn vào nút “Play” (Phát) để xem trước video.

fb87bfe98_anh_2.jpg
Giao diện phần mềm Filmora (Ảnh: Journalism.co.uk)

Một khi bạn hài lòng với điều đó, tính năng “Ratio/ Crop” (Tỷ lệ/ Cắt) sẽ cho phép bạn chọn tỷ lệ giữa các tỷ lệ 16: 9, 1: 1 và 21: 9 cũng như thêm khung hình màu đen xung quanh các đoạn phim của bạn hoặc cắt các hình ảnh và làm mờ nền.

Sử dụng biểu tượng “Edit Tools” (Công cụ chỉnh sửa) để thêm văn bản vào một hoặc nhiều khung hình của bạn theo nhiều kiểu khác nhau (bao gồm phụ đề của Star Wars), chỉnh các phông chữ và màu sắc. Người dùng có thể ghi âm giọng nói lồng tiếng nếu họ muốn, cho tất cả hoặc một phần của video của họ, thay vì thêm âm nhạc và phần này cũng cho phép họ thêm bộ lọc, lớp phủ, thêm tiêu đề và điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và nhiệt độ của clip.

fb87bfe98_anh_3.jpg
Biên tập video dễ dàng tùy theo mục đích sử dụng (Ảnh: Journalism.co.uk)

Cuối cùng, nhấn nút “Save” (Lưu) ở trên cùng bên phải để xuất video của bạn. Bạn có thể xem trước nó trước khi lưu vào thư viện hình ảnh hoặc xuất bản nó lên Instagram, YouTube, WhatsApp, Facebook hoặc Vimeo. Nó cũng sẽ được lưu trong phần “My Project” (Sản phẩm của tôi) của ứng dụng, nó có thể có ích nếu bạn muốn tiếp tục chỉnh sửa ở giai đoạn sau hoặc thực hiện một số tùy chỉnh để hoàn thành sản phẩm.


Thái Gia Khách (dịch)
Theo Journalism.co.uk

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN