"Gai nhọn" trên "đoá hoa" Sao Va

(Sóng Trẻ) - Thác Sao Va (xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) là một thắng cảnh đẹp không thể bỏ lỡ khi đến du lịch mảnh đất Nghệ An đầy nắng và gió.

Thác Sao Va (Tiếng Thái nghĩa là “Hai mươi sải tay”) là một trong những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất vùng biên Quế Phong. Từ lâu thác đã là nơi sinh hoạt cộng đồng của các bản người Thái xung quanh đó, là nơi các cô gái thỏa sức hòa mình vào dòng nước trong lành, khung cảnh rừng núi đại ngàn hoang sơ mà đậm chất trữ tình, khiến bao chàng trai phải ngây ngất trước vẻ đẹp của tạo hóa ban cho người con gái dân tộc Thái vùng này.

Mùa hè là mùa nước về, Thác Sao Va hùng vĩ hoang sơ như những chú trâu rừng đang thì sung sức réo ầm ầm như không nghỉ ngày đêm , phun phì phì ra những màn sương đầy hơi nước thách thức cả những chàng trai bản lực lưỡng nhất. Dòng nước cuồn cuộn cuốn những thứ trên đường đi vào trận địa đá ngầm dưới lòng sông đầy bí ẩn, những con nước phi từ trên xuống được tiếp thêm sức mạnh sẵn sàng lăn xả vào những ai còn bỡ ngỡ với địa hình Sao Va.


Vẻ đep hoang sơ của thác Sao Va làm mê mải lòng người

Có lên trên thác chúng ta mới thấy được hết vẻ mạnh mẽ của Sao Va, cuộn nước sau thi nhau xô cuộn nước trước, chúng va vào nhau, va vào đá tung bọt trắng xóa khiến người ta dễ ngợp. Đường lên thác Sao Va cheo leo đá kè đá, nước chảy phủ rêu lên đá trơn trượt khó đi.

Phía trên thác Sao Va là một vùng nước rộng lớn, là nơi cho du khách thưởng nạn khung cảnh núi rừng, vùng vẫy trong làn nước mát trong xanh.

Tuy nhiên, cũng bởi địa hình hiểm trở đó mà không ít khách du lịch đã gặp nạn tại đây. Đã từng có cậu sinh viên năm cuối Đại học Vinh cùng bạn gái lên đây chơi, vì phiến đá trơn, sơ ý mà sảy chân từ thác cao xuống. Với những người chưa thông thạo địa hình nơi đây và đặc biệt là không biết bơi, những bẫy cát trong lòng dòng chảy Sao Va có thể là những cái bẫy chết người đặt sẵn chực chờ.

Đi du lịch Thác Sao Va sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến hành trình của bạn. Hy vọng đó là những trải nghiệm an toàn và vui vẻ mà bạn có được bên bạn bè, gia đình và người thân trong dịp nghỉ hè này.

Đức Hiếu

Lớp Báo in K30.A2

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN