Gala Xuân “Những trái tim hồng” kết nối tình thương.

(Sóng trẻ) – Chiều 25/3, tại Hầm Lã Vọng 2C Nguyễn Nhị Thập đã diễn ra chương trình thơ nhạc thiện nguyện “Những trái tim hồng” giới thiệu tuyển tập “Nơi mùa đông đi qua” và “Lạc giữa mùa xuân” của Sunflower Books. Đây là một hoạt động thiện nguyện với ý nghĩa gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhi tim bẩm sinh và những mảnh đời khó khắn, kết nối tình thương con người.

Gala Xuân gồm chương trình với những ca khúc bolero, dân ca, nhạc trẻ mãn nhĩ và mãn nhãn; chương trình kết nối nhịp cầu yêu thương, trao gửi trái tim thơ đến những mảnh đời khó khăn và gặp mặt những gương mặt thơ đầu xuân 2018.

Chương trình có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Hồng Liên, NSƯT Kim liên, nghệ sĩ Đinh Lan Hương – Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội,.. cùng với nhiều ca sĩ nổi tiếng và các thành viên của Sun.

Đã thành thông lệ, mỗi mùa Sunflower Books đều phát động tuyển tập với sự tham gia của nhiều người yêu văn chương khắp mọi miền. Các tuyển tập được in ấn và bán nhằm gây gũy thiện nguyện “Trái tim hồng” ủng hộ bệnh nhi tim bẩm sinh và những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Sun đã khơi dậy lòng nhân ái và sự đùm bọc sẻ chia trong cộng đồng người yêu văn chương. Sun đã trở thành ngôi nhà chung của những người yêu thơ văn, thổi bùng những ngọn lửa đam mê trong trái tim người cầm bút, giúp giới thiệu những tác giả mới tiếp cận độc giả.
Buổi Gala đã có rất nhiều tiếng hát, lời thơ đến từ các nghệ sĩ, ca sĩ, nhà thơ nổi tiếng trên khắp 3 miền.

7c81f8c47_hat_1.jpg

7c81f8c47_hat_2.jpg

7c81f8c47_minh_khoi.jpg

Chương trình ca nhạc thiện nguyện

Bên cạnh chương trình thơ nhạc thiện nguyện, “Những trái tim hồng” còn giới thiệu hai tuyển tập “Nơi mùa đông đi qua” và “Lạc giữa mùa xuân” của các thành viên trrong Sunflower Books.

“Nơi mùa đông đi qua” là tuyển tập do Sun phát động vào mùa đông gồm 60 tác giả, trong đó có những cây bút chuyên nghiệp và những cây bút không chuyên. Những sáng tác được chọn lọc xoay quanh chủ đề về mùa đông, tình yêu và những hoài niệm. Tuyển tập dày 286 trang là món quà của mùa đông dành tặng cho độc giả. Mỗi tác phẩm mang tính tự sự và gửi gắm thông điệp của sự yêu thương, mong muốn sẻ chia, gắn kết tình người.

7c81f8c47_sach.jpg

Hai tuyển tập của Sun

“Lạc giữa mùa xuân” là ấn phẩm tết chào xuân mới. Tuyển tập gồm có 65 tác giả khắp mọi miền. Sách dày hơn 300 trang với những cảm xúc tinh khôi tươi mới và tràn ngập sắc xuân. Mỗi bài thơ mỗi câu chuyện là một điều kì thú trong thế giới của ngôn ngữ. “Lạc giữa mùa xuân” là bức tranh rực rỡ màu sắc âm thanh, là bản tình ca của những tâm hồn yêu thơ.

Hai tuyển tập đa dạng về thể loại bao gồm thơ, tản văn, truyện ngắn. Mỗi tác phẩm là một phong cách riêng. Mỗi tác giả ở nhiều ngành nghề khách nhau trong xã hội nhưng có chung một tình yêu cho thơ văn, cùng hướng tới một giá trị nhân văn sâu sắc.

Mỗi quyến sách bán ra sẽ được gửi đến những mảnh đời thiếu may mắn trong chương trình thiện nguyện tháng 4 tới đây của các tác giả Sunflower Books. Quỹ “Trái tim hồng” do Tổng Giám đốc Sun – nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh sáng lập và điều hành đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp bệnh nhi tim bẩm sinh. Quỹ đã gây dựng được từ khoản tiền sách bán ra và sự ủng hộ đóng góp của nhiều tấm lòng với phương châm chia sẻ yêu thương và đùm bọc. Sun luôn là đơn vị tiên phong trong dân chủ hóa thi đàn và làm các chiến dịch thiện nguyện. 

7c81f8c47_thanh_vien.jpg

Đại gia đình Sun

Giám đốc Sun – Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh chia sẻ: “Tôi đã vô cùng hạnh phúc khi làm một thuyền trưởng chèo lái một con thuyền thơ văn để rồi chúng ta đến với nhau trong sự ấm áp và sẻ chia. Nài làm nhưng vần thơ hay, những dòng văn rung cảm thì tại sao chúng ta không biến nó thiết thực hơn? Đó là việc viết thơ văn bên cạnh tình yêu với câu chữ còn nhằm giúp đỡ các mảnh đời khó khăn. Tất cả chúng ta ở đây, mỗi một người chỉ bỏ ra 100.000 đồng là chúng ta đã có thể giúp được một người, giúp họ có thể sống thêm được một tuần nữa.”

                                        Thương Nguyễn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN