Gần 2000 người tham gia “Ngày Tử tế” vì môi trường

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 5/5, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra chương trình “Ngày Tử tế - Vì môi trường không rác thải”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, nhà báo Lê Quang Minh – Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 cùng gần 2000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn Hà Nội.

“Ngày Tử tế” vì môi trường với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” là hoạt động ý nghĩa trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Đây còn là sự kiện truyền cảm hứng đến tất cả mọi người về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa xả rác bừa bãi.

71839db83_i_9726.jpg

99609c3b3_i_9699.jpg

Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, NSUT Công Lý, nhóm nhạc Da LAB,...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng hãy tử tế với môi trường bằng những hành động thiết thực mỗi ngày. “Tử tế với môi trường chính là tử tế với chính mình và tử tế với thế hệ mai sau. Ngày tử tế với môi trường không chỉ là sự kiện một ngày mà là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”.

99609c3b3_i_9690.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, các bạn trẻ đã được giao lưu và truyền cảm hứng bởi hành trình đặc biệt của những người đặc biệt trong hoạt động bảo vệ môi trường. Đó là nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng với hành trình đi dọc chiều dài 3000km bờ biển để chụp ảnh “săn rác”, chị Bùi Thu Thủy với biệt hiệu “Thủy Rác” – người phụ nữ với hành trình đạp xe dọc đất nước để nhặt rác, chị Bùi Thị Bích Hoàn với nhiều hoạt động quyết liệt trong việc giảm rác thải nhựa,..

99609c3b3_i_9698.jpg

Chị Bùi Thu Thủy (ở giữa) chia sẻ về hành trình nhặt rác dọc đất nước của mình

Ngay sau phát động “Ngày Tử tế vì môi trường”, các đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân cũng đã tham gia diễu hành đi bộ tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Bạn Lê Vũ Phương Thảo (ĐH Lao động – Xã hội), chia sẻ: “Với ngày chủ nhật mình bớt chút thời gian thay vì lướt điện thoại mình đến với “NgàyTử tế” với môi trường”. Chương trình rất ý nghĩa với nhiều hoạt động truyền cảm hứng đến cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường”.

99609c3b3_i_9708.jpg

Công nhân vệ sinh môi trường ...

71839db83_i_9733.jpg

các bạn đoàn viên, thanh niên hào hứng với chương trình "Ngày Tử tế" vì môi trường


99609c3b3_i_9716.jpg

Nhiều bộ trang phục làm từ túi nilon được trình diễn trong chương trình

“Ngày Tử tế” nằm trong chương trình “Việc tử tế” do Trung tâm tin tức VTV24, Công ty Cổ phần truyền thông PSC, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật8 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN