Gay cấn cùng chung kết OLYMPIA dành cho sinh viê


(Sóng Trẻ) - Trải qua các cuộc thi vòng loại, chung kết Olympia dành cho sinh viên đã diễn ra vào sáng 06/04/2013 tại hội trường 10-12, ĐHQGHN.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi Olympia dành cho sinh viên được tổ chức với sự tài trợ của tập đoàn LG Electronic Việt Nam. Với mục đích mang tới sân chơi, giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên khối ngành kinh tế, kĩ thuật trên cả nước.

Sáu đội chơi xuất sắc đã được lọt vào vòng chung kết của mùa giải đầu tiên là Đại học Nại Thương Hà Nội, Đại học Nại Thương TP.HCM, Đại học Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Khoa Học Tự Nhiên-ĐHQG TP.HCM, Đại học Sư phạm Kĩ thuật Nam Định.

Các đội chia ra làm hai bảng A và B. Bảng A gồm các đội thuộc khối ngành kinh tế-xã hội, bảng B gồm các đội thuộc khối ngành khoa học-kĩ thuật. Các đội của bảng A phải trải qua hai phần thi là trình bày công trình nghiên cứu khoa học và phần thi phản biện. Trong đó, phần thi phản biện không chỉ là phản biện giữa các đội chơi mà còn là phản biện của Hội đồng khoa học dành cho mỗi đội. Còn bảng B, các đội cũng tham gia hai phần thi, đó là trình diễn các sản phẩm sáng chế và phản biện của Hội đồng khoa học.

bdb90dd5b_anh_2.jpg

Các đội chơi tham gia phần thi phản biện 

Ở bảng A, các đội đã trình bày tự tin, lưu loát công trình nghiên cứu của mình. Đồng thời, mỗi đội cũng có những câu trả lời sắc sảo và thông minh trong phần thi phản biện để bảo vệ kết quả nghiên cứu đó.

Các đội ở bảng B thể hiện tính sáng tạo, thông minh, tài năng của mình thông qua các sản phẩm sáng chế. Các sản phẩm này đều được Hội đồng khoa học đề cao về tính hữu ích và khả năng ứng dụng trong cuộc sống. Mỗi đội chơi cũng rất kĩ càng, tỉ mỉ và chi tiết trong phần chuẩn bị các slide và đồ họa cho phần thi của mình. Họ tự tin giải thích những ý mà Hội đồng khoa học thắc mắc, đồng thời sẵn sàng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ Hội đống khoa học để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.

bdb90dd5b_anh4.jpg

 Đội Đại học Tôn Đức Thắng trao phần quà mô hình
             
  “Ngôi nhà thông minh chống lũ” cho nhà tài trợ LG

Kết thúc cuộc thi với chiến thắng thuộc về đội Đại học Kinh tế Quốc dân (Bảng A) với công trình nghiên cứu “Ảnh hưởng của truyền thông tới hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn” và đội Đại học Tôn Đức Thắng (Bảng B) với sản phẩm “ Ngôi nhà thông minh chống lũ”. Giải nhì thuộc về hai đội Đại học KHTN-ĐHQG TP.HCM và Đại học Nại Thương cơ sở II. Giải ba thuộc về hai đội Đại học Nại Thương Hà Nội và Đại học Sư phạm Kĩ thuật Nam Định.
Sau khi công bố hai đội dành giải nhất, ban tổ chức dành cho thành viên hai đội tham gia phần hùng biện phụ để tìm ra cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi.

bdb90dd5b_anh6.jpg

Hội đồng khoa học và nhà tài trợ trao giải cho hai đội nhất bảng A, B

Đặc biệt, bạn Đặng Ngọc Dũng đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức nhận giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất là học bổng tại Hàn Quốc trị giá 400 triệu đồng từ nhà tài trợ, tập đoàn LG Electronic Việt Nam.

bdb90dd5b_anh7.jpg

Bạn Đặng Ngọc Dũng nhận giải của nhà tài trợ LG cho cá nhân xuất sắc nhất

Lương Ngọc Ánh - Nguyễn Thị Huệ

Lớp Báo mạng K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN