Khoa Phát thanh - Truyền hình tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng trang tin Sóng trẻ

(Sóng trẻ) - Đánh giá những thành công và hạn chế của trang thông tin điện tử Sóng trẻ trong thời gian qua, đồng thời đề xuất những biện pháp nâng cao chất lượng trang tin trong thời gian tới là nội dung xuyên suốt buổi hội thảo do khoa Phát thanh Truyền hình (PTTH) tổ chức vào ngày 30/10.

Được thành lập từ năm 2008, trang thông tin điện tử Sóng trẻ đã từng bước chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong việc tạo dựng môi trường rèn nghề cho sinh viên khoa PTTH nói riêng và sinh viên HV Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Nhận thức được vai trò to lớn ấy cũng như đánh giá khách quan hoạt động của trang tin trong mối tương quan với thực tiễn nền báo chí hiện đại, buổi hội thảo đã đặt ra những vấn đề cấp bách cần được giải quyết và kiện toàn để từng bước nâng tầm quy mô, chất lượng của trang tin.

bf8bf152c_i_2460.jpg
Buổi hội thảo diễn ra từ 13h30 đến 16h ngày 30/10

Buổi hội thảo có sự góp mặt của đại diện Học viện:  cô Nguyễn Thúy Hà- phó ban Khoa học HV và ban chủ nhiệm khoa PTTH:  TS Nguyễn Trí Nhiệm – trưởng khoa  PTTH kiêm Tổng biên tập trang tin Sóng trẻ, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Phó trưởng khoa- tổng thư kí trang tin Sóng trẻ, ThS Đinh Ngọc Sơn – phó trưởng khoa cùng các giảng viên thuộc khoa PHTH. Nài ra, buổi hội thảo cũng có sự tham gia góp ý của nhà báo Hồ Nguyệt – đài Truyền hình Tây Ninh, anh Hoàng Viết Tiến- chánh văn phòng hiệp hội Internet Việt Nam cùng toàn thể thành viên ban biên tập trang tin Sóng trẻ cũng như đại diện sinh viên khoa PTTH.

bf8bf152c_i_2506.jpg
Ban chủ nhiệm khoa Phát thanh Truyền hình

a951d39f2_i_2471.jpg
Khách mời có mặt tại buổi hội thảo gồm nhà báo Hồ Nguyệt (giữa) và anh Hoàng Viết Tiến

Các đại diện tham gia buổi hội thảo đã tích cực trao đổi những quan điểm, nhìn nhận khách quan về hoạt động của trang tin  cũng như đề xuất những biện pháp thiết thực để khắc phục hạn chế và nâng cao chất lượng.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng vấn đề quan trọng hàng đầu của trang tin Sóng trẻ hiện nay  là xây dựng và phát triển mô hình báo chí đa phương tiện. Đẩy mạnh hợp tác giữa trang tin Sóng trẻ, phát thanh Sóng trẻ và Truyền hình STV, trong đó lấy trang tin Sóng trẻ làm cơ sở đăng tải các ấn phẩm. Điều này đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cả 3 CLB đồng thời cũng tạo điều kiện để khẳng định thương hiệu của  khoa Phát thanh Truyền hình.

a951d39f2_i_2502.jpg
Đại diện ban biên tập trang tin Sóng trẻ đề xuất nguyện vọng 

a7891524c_i_2510.jpg
Ý kiến đóng góp từ phía đại diện sinh viên

Về vấn đề nội dung của trang tin điện tử Sóng trẻ, các đại biểu quán triệt phương châm đẩy mạnh tính cập nhật tin tức, đa dạng hóa nội dung, tìm kiếm và sản xuất nguồn tin gần gũi với bạn đọc mà trước hết là đối tượng sinh viên.

Giao diện của trang tin điện tử Sóng trẻ cũng là một vấn đề nhận được nhiều góp ý của các đại biểu. Hiện nay, giao diện của trang tin cơ bản đáp ứng nhu cầu song vẫn còn một số hạn chế. Để khắc phục điều này, anh Hoàng Viết Tiến- chánh văn phòng hiệp hội Internet Việt Nam đã nhất trí hỗ trợ trang tin để hoàn thiện hơn cả về giao diện lẫn hệ thống CMS.

Để trang tin duy trì và phát triển, mô hình nhân sự cần được quan tâm hơn nữa. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, công tác viên hiện nay của trang tin Sóng trẻ đều là sinh viên, do đó, việc đảm bảo tính chuyên nghiệp của hoạt động báo chí còn nhiều hạn chế. Trong buổi hội thảo, đại diện ban biên tập Sóng trẻ cũng như đại diện ban chủ nhiệm khoa đã đề xuất nhiều ý kiến, trong đó có đẩy mạnh các khóa training về kĩ năng nghiệp vụ, mở rộng quy mô tuyển thành viên ban biên tập, tăng cường liên kết với cơ quan báo chí chuyên nghiệp. Về vấn đề này, anh Hoàng Viết Tiến cũng khẳng định sẽ giúp đỡ trang tin Sóng trẻ, cùng ban biên tập thực hiện biên tập tin bài và tổ chức các buổi đào tạo kĩ năng sáng tạo tác phẩm báo chí đa phương tiện,

Khép lại buổi hội thảo, đại diện khoa Phát thanh Truyền hình và ban biên tập trang tin Sóng trẻ đã thống nhất các mục tiêu và định hướng hoạt động, nhất trí cùng nỗ lực để khẳng định thương hiệu trang tin Sóng trẻ trong HV Báo chí và Tuyên truyền nói riêng cũng như trong hệ thống các cơ quan báo chí ở Việt Nam nói chung.

                                      Bài: Thủy Tiên, Thúy Nga
Ảnh: Nguyễn Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN