Giấc mơ… làm bố!

(Sóng trẻ) - Bố sẽ dắt tay con đi, luôn bên con – nụ sen hồng ngây thơ của bố…

Chào con! Con yêu để bố bế nào!
 
0b807949a_111.jpg
Cảm giác làm bố. Nguồn Internet

Ôm đứa con gái bé bỏng trên tay, bố vui lắm. Ngày bố hạnh phúc nhất trên đời là cùng mẹ đi làm cho con giấy khai sinh. Vậy là con gái bé bỏng của bố đã chính thức bước vào cuộc đời với cái tên Đoan Anh do mẹ đặt. Con biết ý nghĩa cái tên của mình chứ? Chắc con còn nhỏ chưa hiểu đâu. Bố kể con nghe nhé: Mẹ hồi xưa thích xem phim có cô Chúc Anh Đài gì đó và đặt tên con là Đoan Anh mong sao khi con lớn lên sẽ đoan trang, giỏi giang và thanh khiết giống như đài hoa sen vậy. Con có thích không? Ôi, con yêu ngủ rồi. Nhìn đôi phá phính hồng như cánh sen thật đáng yêu biết mấy. Thiên thần của bố ngủ nan nhé.

***

Con gái biết không, bà nội bảo con gái giống bố như hệt. Con vui không, vậy là bố đã có “bản sao” rồi nhé. Bố đang mong chờ ngày con sẽ biết bước đi. Chắc lúc đó con ngộ nghĩnh và sẽ khiến bố phải mắc cười đấy. Con xấu hổ không? Nào, hãy bước đi tự tin tiến về phía bố nào. Bố sẽ nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn và dìu dắt. Bây giờ hai bố con ra công viên nhé. Bế con gái trên tay, chỉ cho con những thú cưng, những đồ chơi bắt mắt. Con thích chứ. Trời ơi, gái rượu tè dầm ra áo bố rồi. Chắc định làm bố xấu hổ ở chốn đông người rồi đây. Cái mặt hây hây cười như đắc thắng kìa. Thơm cái nào! Chà, không cho bố thơm đấy. 

***

Hôm nay chú Minh mang em Bin sang chơi với Thỏ con của bố. Ấy khoan! Thỏ con đã khóc òa lên khi bị em Bin giật mất con vịt vàng bà nội mua cho hôm qua. Nào, đừng khóc nữa, để bố bảo em Bin đưa trả con nhé. Nhưng con gái đâu có chịu. Bố lại phải đưa chú rô-bốt cho để dỗ dành. Bố nhớ con gái đã đập gẫy chân anh rô-bốt mấy lần rồi. Chà, gái nhà bố cũng nghịch ngợm đấy. Mai các cô chú trong công ty bố sẽ về dự sinh nhật của Thỏ con, nan nãn và đừng tè dầm ra bố nữa nhé. Chắc con không chịu đâu đúng không? Cái mặt cười điệu thế kia là bố đã hiểu rồi. Phải đề phòng con Thỏ tinh nghịch này mới được.

***

Chủ nhật này mẹ đi vắng, bố lại phải ở nhà chơi với Thỏ con. Càng lớn con càng quậy hơn. Con gái nhiều lúc làm bố mệt đấy. Đang ở góc sân lại chạy nhanh như thỏ ra nài vườn hoa, lại leo lên bậc thềm vào nhà… Bố đuổi không kịp và mỏi, nhưng siêu nhân của bố lại không như thế. Lúc bố gắt con gái giận không? Sau màn khóc như mưa vì bị la giờ thì con đã ngủ nn lành trong vòng tay bố. Con gái thật đáng yêu. Cho bố xin lỗi nhé, mai sẽ mua cho con một con gà đồ chơi biết chạy nhé. Mà thôi, sẽ mua cho con một đôi giày để cuối tuần sau hai bố con sang chơi với bà nại. Chắc Thỏ vui lắm! Giờ thì ngủ nn nào, đừng giật mình nhé vì bố luôn ở bên con, mãi bên con!

***

Reng reng reng! Chiếc đồng hồ báo thức đáng ghét khiến cậu sinh viên biếng nhác tỉnh giấc. La lên một bài ca buồn ngủ vĩnh hằng xong cậu chui vào chăn ngủ tiếp. Vừa kịp nằm xuống cậu chợt nghĩ về giấc mơ vừa mới ngang qua trong đầu. Cậu mỉm cười một cách ngô nghê và chợt hình dung ra gương mặt Thỏ con. Và hôm nay là một ngày nại lệ, quyết đi học sớm để khiến Thỏ con bây giờ, à không phải, mà là vài năm nữa sẽ tự hào về bố.
Ánh nằng giòn tan xen vào từng bước chân trên đường vui vẻ…

Đức Thịnh
Báo mạng điện tử K32






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN