Giải nhất quốc gia Địa lý Hoàng Thị Trang: “Xấu đều còn hơn tốt lõi”



(Sóng trẻ) - Trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia, Hoàng Thị Trang (học sinh trường chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh) đã đạt giải nhất môn Địa lý. Chúng ta hãy cùng nghe Hoàng Trang chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết mà bạn ấy đã trải qua trong kì thi vừa rồi.


Khi biết tin mình được giải nhất kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?


Khi biết tin mình đạt giải nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý, tâm trạng của mình thật sự rất bất ngờ, vui và hạnh phúc. Với mình thì kì thi này rất quan trọng, nó đánh dấu con đường học tập, nhìn lại quá trình học trong thời gian qua. Hơn nữa, mình cảm thấy mình đã không phụ lòng bố mẹ, thầy cô đã yêu thương, dạy dỗ mình.


Bạn nhận thấy đề thi Địa lý năm nay so với những năm trước là khó hay dễ?


Theo mình, đã là thi Quốc gia thì không có đề nào dễ cả. So với mọi năm, đề bài năm nay cũng khá khó. Để đạt được điểm số như vậy, mình đã phải cố gắng làm hết tất cả các câu. Mình không thể cố gắng làm thật tốt một vài câu mà bỏ qua một câu bất kì nào trong đề, như thế sẽ không thể có được đủ điểm để qua. Phương châm của mình là “xấu đều còn hơn tốt lõi”.


Đứng trước một đề bài tầm Quốc gia khó như thế, đâu là bí quyết để bạn có thể vượt qua và đạt được giải cao đến như vậy?


Bí quyết của mình rất đơn giản, đó là phải bình tĩnh, tự tin vào kiến thức, bài làm của mình. Trong lúc thi, mình viết ra tất cả những gì mà mình suy nghĩ vào trang giấy, nhưng trong đầu cũng phải có sự tư duy, để khi viết có thể mường tượng dễ dàng hơn các ý chính.


214513860_62333_483473051710118_284902375_n.jpg

Hoàng Thị Trang - Giải nhất quốc gia môn Địa lí

Trong quá trình thi cử, điều gì khiến bạn cảm thấy là khó khăn nhất?

Trong quá trình thi cử, mình thấy thứ khó khăn nhất là phải căn chuẩn thời gian khi làm bài. Mình cảm thấy thời gian thi rất ngắn, mà sức viết của mình thì rất khỏe, muốn viết nhiều. Vậy nên khi làm bài phải cố gắng viết ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý.


Để có thể vượt qua những khó khăn như vậy, chắc hẳn gia đình, nhà trường đã ủng hộ và giúp đỡ bạn rất nhiều?


Về bên phía gia đình, bố mẹ luôn là người động viên, ủng hộ mình. Đặc biệt nhất là bố mẹ đã luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Bên nhà trường, trước hết phải kể đến cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô dạy thi đã giúp mình có đầy đủ kiến thức, hành trang để bước vào cuộc thi. Hơn nữa, Ban Giám hiệu nhà trường còn có sự động viên, ủng hộ về cả vật chất


Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, giải nhất quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào các trường đại học. Vậy, đâu là ngôi trường mà bạn sẽ lựa chọn?

 
Mình muốn thi vào trường đại học Luật hoặc An ninh. Đây là niềm mơ ước từ lâu của mình. Mình đặc biệt có ấn tượng với ngành Luật, vì nó cần sự logic trong suy nghĩ, tư duy cao. Đặc biệt là phải có đầu óc tỉnh táo, suy nghĩ chín chắn trước mọi sự việc. Mình rất muốn thử khả năng của mình trong ngành này.


Cảm ơn bạn đã tham gia cuộc phóng vấn này!

Lương Chi
Lớp báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN