Giao lưu trực tuyến: Ca sĩ Thái Quang "Mẹ chính là người đặt những viên gạch đầu tiên trên sự nghiệp âm nhạc"

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 14/11, tại Hội trường B11 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban biên tập Trang tin điện tử Sóng trẻ (Songtre.tv) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với ca sĩ Thái Quang The Voice với chủ đề: Thái Quang – Chân dung ca sĩ bước ra từ truyền hình thực tế.




Ca sĩ Thái Quang từng lọt vào Top 8 The Voice 2013 khi xuất sắc vượt qua giọng ca “khủng” đến từ Hà Nội Dương Hoàng Yến, giọng ca sinh năm 1991 hiện là cái tên đình đám và triển vọng của V-pop.

Nhờ sở hữu gương mặt điển trai cùng với giọng hát trầm ấm, Thái Quang là người đầu tiên của Team Mỹ Linh được tổ chức minishow riêng làm “xiêu lòng” bao trái tim khán giả yêu nhạc với những ca khúc như You Raise Me Up, Lạc, Những mùa đông yêu dấu, Mất trí…

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Thái Nguyên, mẹ là một nghệ sĩ hát dân ca quan họ, Thái Quang sớm có cảm thụ âm nhạc và đam mê nghiệp cầm mic. Hiện tại, Thái Quang đã hoàn thành xong chương trình học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và ấp ủ những dự định âm nhạc đầy tham vọng cho riêng mình.

013f8896f_i_0592.jpg
Ca sĩ Thái Quang check-in với standy chương trình

Chương trình Giao lưu trực tuyến Thái Quang – Chân dung ca sĩ bước ra từ truyền hình thực tế  có sự tham dự của ThS. Trần Phương Lan, Trưởng ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ, PV Việt Hà, Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam.

c58819eb0_i_0595.jpg
ThS. Trần Phương Lan tặng hoa cho ca sĩ Thái Quang

Giao lưu trực tuyến với ca sĩ khách mời:

Sau khi nói lời chia tay với cuộc thi, suốt hơn một năm qua, Thái Quang dành phần lớn thời gian học tập tại Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội (Hà Nội) thay vì đôn đáo chạy show như các đồng nghiệp. Bạn không tranh thủ hâm nóng tên tuổi của mình sao? (độc giả Tiến Quang, Hà Nội)

Thực sự thì sau một quãng thời gian thi Giọng hát Việt 2013 thì Thái Quang thấy mình còn khá nhiều thiếu sót nên do đó sau khi bước ra khỏi cuộc thi cũng không vội vàng lắm. Thái Quang đã tốt nghiệp Hệ đại học tháng 6/2015 và từ đó chuyên tâm hơn vào các sản phẩm âm nhạc của mình.

Bên cạnh đó, Quang vừa tham gia cuộc thi Chinh phục ước mơ và lọt top 5. Cuộc thi này mang lại cho Quang những thuận lợi gì về mặt kinh nghiệm và danh tiếng? (MC)

Bản thân mình khá là run khi tham gia một cuộc thi tầm cỡ như vậy. Thái Quang học hỏi được từ các nước bạn về nhiều điều. Trong môi trường chuyên nghiệp, Quang cảm thấy đã trau dồi thêm rất nhiều kinh nghiệm.

Quang thấy rằng sự chuyên nghiệp trong việc đào tạo ca sĩ giữa nền công nghiệp giải trí của Việt Nam và Hàn Quốc có gì khác nhau? (Kim Chi - Đại học Kinh tế Quốc dân)

Nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc rất chuyên nghiệp. Môi trường chuyên nghiệp như vậy thì đòi hỏi mình phải cố gắng rất nhiều. Phong cách làm việc của Hàn quốc rất nghiêm túc, họ vui chơi rất nhiệt tình, rất đúng giờ, ngay cả một điều nhỏ cũng rất chuyên nghiệp. Khi mà họ làm việc chuyên nghiệp như vậy thì kết quả đạt được rất cao.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp như vậy đòi hỏi Quang phải có những tố chất hay sự cố gắng như thế nào để thích ứng? (MC)

Môi trường chuyên nghiệp như vậy thì đòi hỏi mình phải cố gắng rất nhiều. phong cách làm việc của hàn quốc rất nghiêm túc, họ vui chơi rất nhiệt tình, rất đúng giờ, ngay cả một điều nhỏ cũng rất chuyên nghiệp. Khi mà họ làm việc chuyên nghiệp như vậy thì kết quả đạt được rất cao.

Tại sao anh chọn năm 2015 là năm tung ra những sản phẩm âm nhạc của mình? Anh thai nghén những sản phẩm âm nhạc này từ bao giờ? (độc giả Lê Minh Hạnh - Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội)

Các sản phẩm của Thái Quang cũng đã ấp ủ khá lâu rồi. Việc học ở ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội kỉ luật khá cao, nên khi ra album rơi vào dịp tết Quang cũng khá bận. Hi vọng ca khúc mới “Nơi cuối đường có anh” sẽ được các bạn ủng hộ.

Tại sao Quang lại chọn nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng là người “đo ni đóng giày” cho những ca khúc của mình? (MC)

Cũng không phải Thái Quang lựa chọn hoàn toàn nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng phát hành MV của mình, mà hai anh em chơi với nhau lâu rồi, những sáng tác của tuấn hùng thì quang thấy ca từ hay ý nghĩa, các ca khúc sở hữu một độ khó nhất định muốn mình chinh phục.

Dường như những sản phẩm âm nhạc của Thái Quang chưa được truyền thông mạnh mẽ lắm đúng không? Tại sao Quang không chọn cho mình một công ty giải trí nào đó? (nhà truyền thông, Đỗ Thế Dương, CT Ánh Sao)

Sau khi bước ra khỏi cuộc thi thì Thái Quang đã ký hợp đồng với Cát Tiên Sa. Trong thời gian hợp đồng thì có nhiều điều để mình suy nghĩ và đắn đo. Sản phẩm của mình và truyền thông đều phụ thuộc vào nhiều khía cạnh. MV "Nơi cuối đường có anh" ra vào cuối dịp Tết nên bị chi phối rất nhiều, khoảng thời gian đó Quang khá bận nên truyền thông chưa được mạnh mẽ cho lắm. Nhưng giữa 1 dàn ca khúc Tết như vậy lại có một ca khúc tình cảm, đến bây giờ MV vẫn nhận được nhiều lời khen.

Quang có định theo nghiệp người mẫu ảnh không, vì mình từng biết bạn và Quỳnh Anh thực hiện bộ ảnh rất nghệ thuật? (địa chỉ [email protected])

Thực sự bộ ảnh này cũng không dám nói là nghệ thuật, chỉ dám nói là bộ ảnh được thực hiện tại nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Sau khi chụp ảnh cũng muốn dự thi quốc tế, khi đó cũng muốn làm người mẫu ảnh.

c58819eb0_i_0610.jpg
Ca sĩ Thái Quang trả lời tại buổi giao lưu trực tuyến

Những ca sĩ từng được diva Mỹ Linh đỡ đầu đều sở hữu giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt nhưng tên tuổi của họ vẫn loay hoay tìm kiếm công chúng. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? (Anh Duy -Học viện Tài chính)

Chị Mỹ Linh đã nhận đỡ đầu thí sinh nào thì thứ đầu tiên chị rèn giọng hát và dòng nhạc theo đuổi, điều đấy Thái Quang thấy rất đúng. Khi mình làm tới rồi thì lúc đó khan giá sẽ luôn ủng hộ mình. Những dòng nhạc theo khuynh hướng giải trí một chút mà chị Mỹ Linh hướng cho bọn mình mình đều đi theo

Anh nghĩ mình là một ca sỹ bước ra từ niềm đam mê ca hát hay là một ca sỹ bước ra từ truyền hình thực tế? (địa chỉ [email protected])

Theo mình, đầu tiên, mình phải là một ca sĩ bước ra từ niềm đam mê của chính mình, gây dựng cho mình những niềm đam mê, cảm hứng của chính mình. Khi gặp được một cuộc thi thực tế, đó là bước đệm để Thái Quang được nhiều người bước đến hơn, để những trăn trở của mình được thực hiện.

Các sản phẩm của Thái Quang chưa định hình phong cách thật sự. Anh nghĩ sao về điều đó? (Lê Quang Đức, Bắc Ninh)

Thái Quang đã ra mắt MV, single vừa qua. Những sản phẩm âm nhạc và MV Thái Quang làm cũng không có sự hỗ trợ của công ty truyền thông nào cả. Thái Quang nhận ra mình có nhiều thiếu sót. Phong cách của Thái Quang là Pop Ballad, Thái Quang trăn trở nhất là phần bè Thái Quang đã làm nhưng không ưng nên bỏ đi. Có 3 ca khúc mang hơi hướng của 3 tác giả khác nhau nên cũng khá khó để hòa nhập với nhau. Thời gian không cho phép (vừa đi hát, vừa đi học tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) nên mình còn nhiều thiếu sót. Đỗ Tuần Hùng, Tăng Nhật Tuệ, Thái Minh đều là 3 người anh rất thân, việc làm việc theo tình cảm khiến mình khó lựa chọn. Trong thời gian tới mình sẽ cố gắng lựa chọn những ca khúc phù hợp với bản thân mình.

Với tư cách là một thí sinh đã từng tham dự nhiều chương trình truyền hình thực tế. Thái Quang nghĩ rằng liệu có tồn tại tình bạn thực sự trong những cuộc thi mà mang tính cạnh tranh cao như thế này không? (độc giả Văn Lang, Nghệ An)

Đã từng tham dự nhiều cuộc thi truyền hình thực tế ở Việt Nam, Thái Quang đã gặp rất nhiều người và cảm thấy ở nài đời thì mọi người thân nhau, nhưng lên sân khấu tất cả mọi người đều là đối thủ của nhau. Cuộc thi truyền hình thực tế rất khốc liệt làm cho tình bạn xa nhau một chút. Đỉnh điểm là khi Thái Quang tham dự vòng thi đối đầu - Một phần thi khốc liệt khi phải loại người bạn của mình, nếu mình không cố gắng để loại người bạn của mình thì mình sẽ không thực hiện được ước mơ của mình. Sau cuộc thi, Thái Quang cảm thấy rất áy náy nên là xin được lấy tình cảm để bù đắp tình bạn của chúng mình.

Anh nghĩ sao về vấn đề đạo nhạc của một số nhạc sĩ - ca sĩ trong V-pop hiện nay? (Vui Nguyen, Vĩnh Phúc)

Vấn đề này rất là khó nói. Luôn có 2 chiều để mọi người tranh luận với nhau. Có thể thấy người này thấy ca sĩ này là đạo nhạc, nhưng có ý nghĩa khách quan hơn thì cho rằng đó là hiện tượng trùng lặp ngẫu nhiên. Âm nhạc là sản phẩm của trí tuệ. Khi mình viết một ca khúc thì đó là trí tuệ. Khi công sức của mình bỏ ra mà bị ăn cắp một cách trắng trợn thì quang không ủng hộ. khi nghe 2 ca khúc hơi hơi giống nhau mà có sự phát triển riêng, thì thái quang không có đạo nhạc.

Khi ở trong đội HLV Mỹ Linh, thí sinh mà bạn thân nhất là ai? (MC)

Trong đội Mỹ Linh thì trước kia Thái Quang thân với Hoàng Tôn nhất. Hai anh em khá là hợp nhau. Ở trong đội mọi người vẫn trêu bảo Quang mà bị loại sớm thì Tôn biết chơi với ai. 

Khi ra nài Bắc thì Thái Quang có cơ hội đi chơi với Hoàng Yến nên cũng khá là thân.

Bây giờ 2 bạn có còn giữ liên lạc với nhau không? Các bạn có định hợp tác chung trong 1 dự án nào trong tương lai hay không? (MC)

Những dự định với anh Tôn chắc là phải gác lại vì anh Tôn tham dự khá nhiều chương trình. Thái Quang và Dương Hoàng Yến cũng rất có duyên, đứng trên sân khấu gặp nhau rất nhiều.

c58819eb0_i_0607.jpg
Thái Quang có những chia sẻ cởi mở về quá trình làm nghệ sau khi bước ra từ The voice

Bước ra từ một cuộc thi thực tế, Thái Quang có lời khuyên gì cho các bạn ấm ủ dự định tham dự những chương trình thực tế không? (MC)

Thái Quang chỉ có 1 lời khuyên duy nhất do mình đúc rút từ các cuộc thi đã tham dự không chỉ là thi hát, Thái Quang khuyên mọi người gạt bỏ những thứ bên lề, tập trung 200% sức lực cho nó. Khi mình cố gắng hết mình mới mong đạt được kết quả như ý. Khi đạt được kết quả rồi thì mình không được quên những tháng ngày thực hiện nó, những người giúp đỡ mình đạt được nó. Mọi người dồn toàn tâm, toàn trí vào nó để đạt được kết quả như mong muốn.

Ai cũng biết, Thái Quang trên sân khấu là một chàng hoàng tử chuyên hát tình ca. Vậy một Thái Quang dance hay EDM thì sao nhỉ? (Cường Ngô - Trang tin Sóng trẻ)

Thái Quang và Dương Hoàng Yến hợp tác với nhau thì cả 2 cùng chọn ca khúc Pop Ballad và có độ khó nhất định.

Một sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng với anh thì phải hội tụ những yếu tố gì? Anh có nghĩ rằng với một ca sĩ nói riêng và những nghệ sĩ nói chung thì sự may mắn và cơ hội trời ban là yếu tố quan trọng làm nên thành công hay không? (Kim Oanh, Đại học Kinh tế Quốc Dân)

Thái Quang thấy một sản phẩm âm nhạc đủ tiêu chuẩn, đủ chất lượng để ra mắt người nghe. Thứ nhất phải đạt khía cạnh chuyên môn, ca khúc phải có một độ khó nhất định. Thứ hai, ca từ đủ chiều tai người nghe nhưng vẫn phải mang nét nghệ thuật riêng. Thứ ba, bản phối, thu âm cũng là một phần quan trọng. Nài ra sỹ phải có cơ bản về chuyên môn, phải có một kỹ thuật cơ bản. Yếu tố may mắn cũng khá quan trọng nhưng không phải là quyết định.

Giả sử anh được đặt trước tình huống phải lựa chọn một trong hai: thứ nhất là thời gian cho một sản phẩm âm nhạc tương lai chất nhất đồng nghĩa với việc hi sinh những cơ hội trước mắt, thứ hai là những cơ hội tương lai gần để tiếp cận công chúng đồng nghĩa với việc đứa con tinh thần của anh chỉ dừng ở mức xem được. nếu là lựa chọn thứ hai thì anh có thể khẳng định vị trí của mình nhanh nhất, hơn nữa những sản phẩm kế tiếp anh vẫn có thể đầu tư thời gian cho nó. Anh có nghĩ đó là giải pháp tốt nhất hay không? (Kim Oanh, Đại học Kinh tế Quốc dân)

Theo Thái Quang thấy thì những người gặt hái được thành công thì thường là những người biết nhìn nhận vấn đề sâu hơn một chút. Thái Quang xin học hỏi những người đó. Sự cố gắng của mình đến bao nhiêu thì mới được khán giả công nhận. Đến một lúc nào đó có cơ hội thì khán giả sẽ yêu hơn và kéo dài tuổi thọ hơn.

Sau khi chương trình The voice kết thúc, Thái Quang có tổ chức mini show “Chỉ cần im lặng và bước theo anh”. Nài những hit góp phần đưa Thái Quang lọt vào top 8 Giọng hát Việt 2013 như "Tìm lại giấc mơ", "Mây", "Lạc", "Con cò", "Những mùa đông yêu dấu"… Bạn còn thể hiện ca khúc mới mang tên "Yêu thầm". Vậy Thái Quang đã từng “yêu thầm” ai chưa? (địa chỉ [email protected])

Ca khúc đó rất hợp trong thời gian thi. Thái Quang đã dự định thi ca khúc đó rồi nhưng chưa có duyên nên chưa thể hiện ca khúc đó trong Giọng hát Việt. Thái Quang đã tâm sự với người anh của mình về tình cảm của mình đối với một cô gái. Thật sự là thích thôi chứ nhạc sỹ đặt tên ca khúc là “Yêu thầm” thì chắc chưa tới.

65f0eab92_i_0628.jpg
Khán giả đến dự buổi giao lưu trực tuyến

Mẫu người yêu lí tưởng của anh là gì? (Hồng Phạm, Nam Định)

Được nhiều người yêu quý Thái Quang thực sự rất vui, đặc biệt các bạn nam bởi các bạn nam yêu thích một ca sĩ nam có thể bởi giọng hát hoặc phong cách của mình.

Mẫu người yêu lí tưởng của Quang thì khá đơn giản thôi, Thái Quang chỉ cần một người hợp với mình, cần một người cảm thông, chia sẻ và chấp nhận được những yêu cầu nghề nghiệp của mình.

Sở thích của anh là gì? ([email protected])

Quang có nhiều sở thích: thích cà phê, lượn lờ với anh em của mình, chơi một số môn thể thao, tập gym, đặc biệt nhất là ngủ. Người ta thường nói ăn như múa, ngủ như ca. Nếu Thái Quang có cơ hội thì chỉ cần ngủ một giấc thì cơ thể sảng khoái ngay.

Hoạt động offline của Thái Quang như thế nào? (Long Pham - Cà Mau)

Hoạt động sao cho vừa tầm, không nên ồn ã quá hoặc bỏ bê quá. Điều đó sẽ tiếp cận tới mọi người một cách hiệu quả hơn.

Những thay đổi của anh kể từ khi bước ra từ chương trình truyền hình thực tế lớn nhất cả nước? (độc giả Nguyễn Quỳnh Châu Anh - Thái Nguyên).

Thay đổi cuộc sống à: Điều đầu tiên tất cả mọi người nhận ra mình nên mình rất hạnh phúc. Nhiều người gửi những lời chúc, động viên tới mình. Sau khi bước ra chương trình truyền hình thực tế thì mình cảm thấy bản thân mình học hỏi nhiều điều hơn từ những anh chị trong nghề, từ các huấn luyện viên, kinh nghiệm sống và kinh nghiệm chuyên môn.

Bạn có tham gia mạng xã hội không? Mạng xã hội có tác động gì đến bạn đặc biệt là với ca sĩ hay những người làm truyền thông? (Nhà báo Việt Hà - Báo điện tử Đảng Cộng Sản).

Thực sự hiện nay, Thái Quang thấy tầm ảnh hưởng của mạng xã hội thì là lớn nhất trên các phương tiện truyền thông. Khi mọi người cầm điện thoại và mạng thì vào facebook đầu tiên. Khi một người ca sỹ muốn truyền thông của mình tới khán giả một cách nhanh nhất chỉ cần viết lên facebook.

Ai cũng biết, Thái Quang trên sân khấu là một chàng hoàng tử chuyên hát tình ca. Vậy một Thái Quang dance hay EDM thì sao nhỉ?

Để có một hình tượng khác như vậy thì phải chuẩn bị rất nhiều, phải học vũ đạo, học phong cách biểu diễn. Thái Quang hiện đang học lớp nhảy của nhóm St.319. Để ra mắt các ca khúc R&B vừa rồi, Thái Quang sẽ học vũ đạo. Sắp tới Thái Quang sẽ cho ra mắt một sản phẩm kết hợp giữ âm nhạc và vũ đạo.

Thái Quang từng kể: “Mẹ sống tình cảm, đơn giản, hết lòng vì gia đình. Bạn có thể bật mí với độc giả Sóng trẻ một chút về “hậu phương” ấy? (Hà Vũ, Thái Nguyên)

Gia đình mình có 2 anh em trai, mẹ, anh trai và mình đi theo con đường ca hát nên từ nhỏ mẹ đã định hướng con đường âm nhạc của mình. Là con trai út nên mẹ thường xuyên chia sẻ với mình. Những lúc mệt mỏi hay chưa định hướng được con đường thì mình tìm về nhà, chỉ cần ở bên mẹ, mẹ Quang nấu cho mình một bữa ăn nn thì mình có thể cân bằng được cuộc sống. Mẹ Thái Quang chính là người đặt những viên gạch đầu tiên trên sự nghiệp âm nhạc của mình. Thêm một vài năm nữa đủ chính mình mong muốn có những ca khúc, album song ca với mẹ mình.

Anh cho rằng trong những MV của mình thì việc một ca sĩ thì diễn xuất không thể được như các diễn viên hay không? (địa chỉ [email protected])

Mỗi người có một thế mạnh khác nhau thôi, việc diễn xuất còn do năng khiếu của mình nữa. Khi hát thì mình đã mang trong mình dòng máu nghệ thuật rồi nên khi diễn mình nghĩ rằng có thể diễn được MV khá là tốt để gửi đến mọi người. Thái Quang không quá lo lắng về diễn xuất của mình.

Thái Quang và Quỳnh Anh quay MV khá ăn ý nhỉ? ([email protected])

Khi mà quay MV với nhau, một nghệ sỹ đã chấp nhận hoạt động nghệ thuật thì cần cho ra một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Mỗi khi diễn với nhau, để ca khúc có chất lượng thì cần phải diễn rất nhiều lần. Rất tình cờ, mình cũng có ý định quay thêm một MV nữa với Quỳnh Anh.

Anh có thể chia sẻ gì về người yêu "bang chủ" của mình không? (Nguyễn Hồng, TP HCM)

Quỳnh Anh là một cô gái khá cá tính, khi yêu Thái Quang thì phải hi sinh rất nhiều vì mình không có nhiều thời gian bởi chi phối bởi học tập và công việc. Dù cá tính nhưng khi 2 người đến với nhau thì mình và cô ấy chia sẻ với nhau rất nhiều.

Quang có thể chia sẻ với công chúng về quá trình Nam tiến của mình được không?(MC)

Những ca sỹ nổi tiếng, thành danh thì rất yêu thích mảnh đất Sài Gòn. Thái Quang thấy ở miền Bắc vẫn phục vụ cho các sản phẩm của mình tốt hơn, hàn lâm hơn, tinh tế hơn. Sau khi đạt được những thành công rồi thì Thái Quang sẽ vào Sài Gòn để đem tới cho cá khán giả hơn.

Quang có thể cho biết những nguyên nhân dẫn đến thất bạn của ca sĩ gốc Bắc, Trung tại “miền đất hứa” V-pop không? (MC)

Sự thất bại rất bình thường thôi. Nghề ca hát rất khốc liệt, khốc liệt hơn các nghề khác. Khi bạn cố gắng mà bạn thiếu may mắn thì bạn không thể chạm tới tim của người nghe. Để có được kết quả xứng đáng thì phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Thái Quang thấy cũng chưa thấy cố gắng hết tầm của mình. Thái Quang thấy có người đã bán tất cả sản phẩm của mình để theo đuổi nhưng không có kết quả như mong muốn.

Khi Nam tiến, Thái Quang có dự định hợp tác với nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ hay Đỗ Tuấn Hùng không? (Lê Kim Hoa, Hải Phòng)

Có lẽ Nam tiến mình sẽ tìm nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ trước tiên vì anh em chơi khá thân với nhau. Nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng thì mình sẽ cân nhắc bài hát nào phù hợp thì mình sẽ hợp tác thôi.

Đối với những ca sĩ ở thị trường phía Bắc đòi hỏi người cầm mic phải xuất thân từ một ngôi trường danh tiếng, có thẩm mỹ âm nhạc sang trọng, còn công chúng phía Nam có cái nhìn cởi mở, dễ chấp nhận đối với những gương mặt trẻ, những xu hướng âm nhạc mới. Phải chăng, Thái Quang đang muôn đi theo xu hướng ca sĩ giải trí? (Hồng, Hà Tĩnh)

Âm nhạc ở phía Bắc thì hơi khó tính, còn âm nhạc ở miền Nam mang tính giải trí rất nhiều, vũ đạo tốt, giao tiếp với khán giả tốt, các sản phẩm âm nhạc khá là chất lượng. nền âm nhạc giải trí mang tính khó nhất định nên cũng không phải là dễ. Thái Quang cũng muốn thay đổi bản thân mình thử sức với nền âm nhạc giải trí để có thêm nhiều khán giả biết tới mình. Biết đâu lại có sự kết hợp để tạo ra phong cách riêng của mình hay không.

c2e54c4c2_i_0658.jpg
Thái Quang chụp ảnh với thành viên BBT

Video Buổi Giao lưu trực tuyến
.
 Họ tên: Nguyễn Thái Quang
Ngày sinh: 15/07/1991
Quê quán: TP Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên
Hiện đang là Học Viên khoa Thanh Nhạc trường Đại Học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội Hà Nội...
Sở thích Hát, chơi nhạc cụ, chơi thể thao, điện tử, bơi, tụ tập với bạn bè ^^
Mẹ là nghệ sĩ chèo, anh trai cũng theo đuổi nghiệp ca hát.

Thành tích

Đạt giải nhất giọng hát hay 6 tỉnh phía Bắc

Lớp 11  đỗ hệ Trung cấp, khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
Năm 2011 Đạt giải Vàng nhóm nhạc Tiếng hát học sinh – Sinh viên
Tốt nghiệp trung cấp, đỗ Hệ cử nhân - khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
Tháng 6/2015 tốt nghiệp bằng giỏi cử nhân Thanh nhạc.
Top 32 Vietnam Idol 2012.
Top 8 The voice 2013.
Top 5 Chinh phục ước mơ – Chương trình được đơn vị Hàn Quốc tổ chức.
Tổ chức 1 mini show Chỉ cần im lặng và bước theo anh tổ chức vào tháng 2/2014.
Trong năm 2015, album và MV ca nhạc mang tên Nơi cuối đường có anh.
Ra single Để mãi bên em do nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Hùng sáng tác.

Nhận xét của giới chuyên môn về ca sĩ Thái Quang

Nhận xét về giọng hát Thái Quang, nhạc sĩ gạo cội Quốc Trung cho rằng: “Thái Quang là giọng ca tôi yêu thích nhất trong đội Mỹ Linh bởi vì ở em có độ trưởng thành vượt bậc, em đã cho thấy sự tiến bộ trong từng đêm thi…”.

Diva Mỹ Linh nhận xét: “Ở Quang có một niềm đam mê và nội lực rất mãnh liệt, em ấy hát bằng cả trái tim mình, điều mà không phải thí sinh nào cũng làm được”.

Nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng nhận xét: “Thái Quang là một trong những giọng ca nam thể hiện tốt nhất các sáng tác của mình, góp phần truyền tải trọn vẹn tình cảm, tâm tư và những giọt tình khắc khoải ẩn chứa sâu xa trong từng ca từ vào trong giọng hát của mình. Có thể nói, Thái Quang là sự lựa chọn mà tôi cảm thấy yên tâm nhất”. Đây cũng là ca khúc nhận được sự yêu mến của công chúng”.

Buổi giao lưu trực tuyến kết thúc vào 10h30. Ban biên tập Sóng trẻ đã nhận được gần 100 câu hỏi từ quý vị độc giả. Tuy nhiên, vì thời lượng chương trình có hạn nên ban biên tập sẽ gửi các câu hỏi chưa được trả lời đến khách mời và cập nhật lên trang tin điện tử Sóng trẻ trong một chương trình hoặc bài viết thích hợp. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ chương trình! 

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN