Giao lưu trực tuyến: Diễn viên Nguyệt Hằng - Hai thập kỷ khóc cười cùng nghệ thuật thứ 7

(Sóng trẻ) - BBT Sóng trẻ hân hạnh giới thiệu quý độc giả buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Hai thập kỷ khóc cười cùng nghệ thuật thứ 7”  cùng nữ diễn viên Nguyệt Hằng.

7712edf72_banner_gltt_final.png

Nguyệt Hằng sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với bố là biên đạo múa, mẹ là diễn viên của đoàn nghệ thuật tổng cục. Vì thế, từ nhỏ, ánh đèn sân khấu, nốt nhạc, lời ca, điệu múa… đã ngấm vào con người chị như một lẽ tự nhiên. 


Ra mắt năm 1993 trong phim “Những người sống quanh tôi”, Nguyệt Hằng để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả khi thể hiện tròn vai cô thiếu nữ Lâm Oanh mộc mạc, dung dị của thời xưa. Nhiều năm sau đó, chị đã có những bước chuyển mình rõ rệt khi nhận lời đóng các nhân vật cá tính và mạnh mẽ hơn như Bảo Trinh của “Bí mật Eva”, Tuệ Lâm của “Vệt nắng cuối trời”, Chi của “Bánh đúc có xương”… Cũng từ đây, cái tên Nguyệt Hằng được nhiều người biết tới hơn.
Nội dung buổi giao lưu trực tuyến được cập nhật liên tục:

2f6da8b09__mg_4132.jpg
Nhà báo Phạm Quý Trọng gửi tới nữ diễn viên Nguyệt Hằng bó hoa tươi thắm

Bố là biên đạo múa, mẹ là diễn viên của đoàn nghệ thuật tổng cục. Chị luôn cảm thấy may mắn khi mình được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật? (Hồng Hạnh – [email protected])
Tôi đã chia sẻ khá nhiều thông tin về gia đình cũng như sự nghiệp trên báo chí, tuy nhiên, nhiều người vẫn quan tâm đến những chi tiết nhỏ trong câu chuyện của tôi. Chính nhờ những độc giả đó mà tôi có thể nhìn lại mối liên hệ giữa truyền thống gia đình với sự nghiệp của mình sau này. Có nhiều lý do khiến tôi không thể rời xa nghệ thuật. Tôi tiếp xúc với môi trường nghệ thuật từ nhỏ, ảnh hưởng nghề nghiệp của bố mẹ rồi dần yêu thích nó. Tôi nhớ rằng khi nhỏ, mỗi khi cho tôi ăn, chị tôi phải dẫn tôi đi xem kịch mới chịu ăn. 

Vì sao chị lại bỏ múa theo kịch, chị có thấy tiếc nuối khoảng thời gian học múa không? (Hân Hân – [email protected])
Thật ra vì đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên tôi muốn thử sức với tất cả. Niềm đam mê đầu tiên khi bước chân vào nghệ thuật là đàn piano, là âm nhạc, rất đam mê và yêu, nhưng thời kì đấy rất khó khăn nên cũng khó theo đuổi. Làm nghệ thuật cũng như một duyên nợ, khi dấn thân vào rồi thì khó dứt. Đến khi học múa, tình cờ đạo diễn NSND. Lê Hùng đến đoàn và tôi cũng đã thử sức và đỗ vào Nhà hát Tuổi trẻ với vai trò diễn viên. Lúc đó tôi cũng cảm thấy rất mông lung không thể nghĩ mình sẽ bỏ nghề múa - nghề mình vừa bước chân vào, vẫn còn đang theo học chuẩn bị tốt nghiệp. Thật ra là một diễn viên kịch, sân khấu hay truyền hình thì cần phải đầy đủ những tố chất như hát, múa, hình thể… mới có thể trở thành một diễn viên tốt. Cho đến tận bây giờ mình vẫn không hề hối hận vì những gì được đào tạo tại trường múa đã giúp mình vững chãi hơn trong con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

dc311c886__mg_4155.jpg
Nữ diễn viên Nguyệt Hằng thẳng thắn chia sẻ với những câu hỏi được gửi tới chương trình

Trong những vai diễn của mình, chị ấn tượng vai diễn nào nhất? Lý do nào chị khiến thích vai diễn đấy?
Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của tôi luôn có hai mảng, một bên là sân khẩu và một bên là truyền hình. Trong quá trình đang học trên sân khấu ở Nhà hát Tuổi trẻ thì có một may mắn gặp được một vai diễn trong phim Những người sống quanh tôi. Thật ra lúc đấy diễn thì cũng rất hoàn toàn bản năng bởi vì đang còn học nghề diễn mà, với cả với truyền hình thì mình chưa hiểu được phải đóng vai, thể hiện vai diễn như thế nào, nó có khác gì với sân khấu kịch hay không? Vai diễn ấy rất gần với Nguyệt Hằng lúc bấy giờ, non nớt, mộc mạc, đến bây giờ xem lại thấy rằng tại sao mình lại diễn thế nhỉ... Nhưng may mắn đó lại là một vai diễn thành công, và là những bài học đầu tiên bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp của mình. Cái tên Lâm Oanh đến bây giờ vẫn theo Hằng.

Chị có thể chia sẻ một số kỷ niệm đáng nhớ trong 20 năm nghề của mình không? (Lê Chính – [email protected])
Bối cảnh, hoàn cảnh khi đi làm phim có rất nhiều kỷ niệm. Vui có, buồn cũng có. Có một kỷ niệm tôi rất nhớ và tôi nghĩ rằng chắc có lẽ không người diễn viên nào dám làm điều đó. Tôi cũng rất áy náy về chuyện lúc bấy giờ. Đó là khi tôi mới tốt nghiệp và nhận lời đóng vai chính trong một bộ phim. Họ đã đặt rất nhiều niềm tin vào tôi. Thời ấy, tôi vẫn rất ngây ngô và mù quáng với tình yêu tuổi trẻ. Tình yêu làm mình điêu đứng, lên dốc rồi xuống dốc. Lúc đó đang quay dở phim, tôi chạy theo tiếng gọi tình yêu và bỏ dở bộ phim. Không ai khác chính ông xã bây giờ là người gây ra chuyện đó.

51fabd082__mg_4163.jpg
Chương trình được livestream trực tiếp trên TTĐT Sóng trẻ

Cái tên Nguyệt Hằng được nhiều người biết tới khi mà chị đóng các nhân vật cá tính và mạnh mẽ hơn như Bảo Trinh của “Bí mật Eva”, Tuệ Lâm của “Vệt nắng cuối trời”, Chi của “Bánh đúc có xương”... Chị có thấy mình hợp với các vai diễn cá tính mạnh mẽ không? (Hồng Hạnh – [email protected])
Trước đây, người ta thường biết đến Nguyệt Hằng “đóng đinh” trong các vai thùy mị, nết na, đau khổ, khóc lóc, nhìn thấy Nguyệt Hằng là thấy nước mắt lưng tròng, nhìn Nguyệt Hằng là thấy thương. Đến lúc nhận vai diễn Bảo Trinh thì mình cũng khá bất ngờ, không hiểu sao đạo diễn có thể tin tưởng giao cho mình một vai diễn có tính cách trái ngược hẳn so với tôi. Trong quá trình quay, bản năng nhập vai tự nhiên, tôi chỉ cần tập trung, thể hiện với sự bộc phát “điên điên” cùng với nhân vật. May mắn nhận được sự ủng hộ từ khán giả, mọi người thường hay trêu tôi đến lúc đấy mới thực đi đúng đường, đúng “chất” của Nguyệt Hằng. Sau đó, tôi cũng nhận thêm một vai diễn Chi với tính cách đanh đá, sắc sảo trong “Bánh đúc có xương”. Khi đó mình đã có những trải nghiệm, đủ chín để vượt qua mọi tình huống đã cho mình kinh nghiệm hóa thân hơn vào nhân vật. Tôi cảm thấy mình đã sống hết mình với nhân vật, hoàn thành một cách tròn vai nhất có thể.

Trong số các vai diễn của chị, kể cả trên sân khấu kịch và trên màn hình TV, có câu thoại nào, hay tình huống nào mà chị cảm thấy ám ảnh và băn khoăn về nó cho tới tận bây giờ không ạ? Nếu có thì lý do là gì ạ? (Lan Anh – [email protected])
Tôi từng tham gia bộ phim Mường động. Trong phim, tôi đóng vai cô gái dân tộc, phải sống trên Hòa Bình trong một tháng. Lúc đó trời rét buốt thấu xương, tôi phải diễn trong hang, phải mặc váy dân tộc mùa hè, đi chân đất, lại phải vai tình cảm. Lúc đó, tôi tưởng chừng không làm được, không thể lấy nổi cảm xúc bởi thời tiết quá khắc nghiệt mà cảnh thì đòi hỏi nhiều cảm xúc. Dù tay chân cứng đơ, người như tảng đá nhưng tôi vẫn cố diễn sao cho tròn vai. Đến bây giờ nhớ lại, tôi vẫn không biết sao lúc đó mình vẫn làm được. Người ta nói có thể lúc đó người nghệ sĩ đã thăng hoa để có thể vượt qua hoàn cảnh.

Nhiều thăng trầm khó khăn như vậy, đã có lúc nào chị muốn bỏ nghề? (Huyền Trang - [email protected])
Những lúc cảm thấy rơi vào bế tắc không phải ít, người nghệ sỹ nào cũng thế thôi. Cuộc sống vẫn luôn vất vả, hơn nữa người phụ nữ cái quan trọng vẫn là gia đình. Những lúc lung lay chỉ muốn bỏ hết để quay về với gia đình. Hằng đã có lần rẽ ngang, đi học Đại học, lúc mới bắt đầu làm diễn viên, thì lại có người gọi, và mình lại đi diễn, mình lại bỏ hết tất cả để đóng phim. Hai vợ chồng cùng làm nghề cũng rất vất vả, hai vợ chồng cũng định bỏ ngang để kinh doanh. Chồng mình là anh Anh Tuấn thì cũng đã “hy sinh trước” dù anh có đam mê và ấn tượng của khán giả còn nhiều hơn mình.


afd347a31__mg_4194.jpg

Có ý kiến cho rằng đóng nhiều những tựa phim như trên, nhưng tên tuổi của chị vẫn chưa thực sự tỏa sáng, chị cảm thấy như thế nào? Dường như chị có vẻ ưu ái diễn trên sân khấu hơn vì đã lâu chưa thấy chị đóng phim? (Thu Trang – [email protected])
Hằng không sợ điều đó, không sợ mọi người nói Nguyệt Hằng “chỉ thế thôi”, đến giờ vẫn chưa danh hiệu gì cả… Với người đam mê nghệ thuật, riêng bản thân Hằng nghĩ mọi sự hy sinh đều sẽ có kết quả. Vấn đề là mình cống hiến và yêu nó đến đâu. Hằng chỉ muốn mình nhận được tình cảm của khán giả, biết được mình diễn vai diễn nào. Những có một điều là Hằng chưa có một vai diễn để đời nào trên sân khấu, khiến mình cảm thấy đau đáu, bởi vì trên sân khấu đòi hỏi rất nhiều điều khác. Mình cũng không đòi hỏi những việc khác nài diễn viên, nhưng đến bây giờ những kinh nghiệm đó giúp Hằng có công việc hiện tại là đi giảng dạy kỷ năng diễn viên mới, có cả các em nhỏ nữa. Và đây là điều mà Hằng cảm thấy tự hào.

Chị từng chia sẻ rằng chưa tìm được vai diễn nào để đời như Lâm Oanh trong Những người sống quanh tôi. Vậy nếu có cơ hội chọn thì chị sẽ chọn nhân vật như thế nào để hóa thân, để có một vai "để đời" thứ 2 trong sự nghiệp? (Yến Vũ - [email protected])
Vai diễn Lâm Oanh hay Tuệ Lâm vẫn gần gũi với Nguyệt Hằng hơn và tôi cũng mong muốn sẽ có một vai diễn nữa cho dù có thể không thay đổi nhiều về tính cách nhẫn nhịn, chịu đựng, đau khổ phải vượt qua tất cả mọi thứ. Nhưng độ tuổi, kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống có lẽ sẽ cho Nguyệt Hằng khả năng nhập vai một cách hoàn hảo hơn, tạo nên một nhân vật đột phá hơn. 

Sau Lâm Oanh, phải mất tới hơn 10 năm chị gây được dấu ấn với khán giả màn ảnh nhỏ với Tuệ Lâm trong Vệt nắng cuối trời. Vì đâu chị lại có một khoảng nghỉ lớn như vậy trong sự nghiệp? (Quang Đức)
Sự khẳng định mình trên sân khấu, nghiệp diễn trên sân khấu khắt khe lắm, bắt buộc ta phải học, rèn luyện để thành công thì khó hơn rất nhiều. CÙng với lúc đó Hằng có gia đình, do vậy Hằng muốn tập trung trên sân khấu và gia đình. Mình phải chọn thời điểm thích hợp rồi mới đi làm phim. Do vậy nên phải có một khoảng thời gian mình mới có một vai diễn trên truyền hình
Hằng không tham vọng rằng mình sẽ nổi tiếng hơn nữa, mọi trải nghiệm trong nghề để bây giờ Hằng có công việc mới đó là giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm diễn với các bạn trẻ hiện nay, thậm chí đến vứoi các em nhỏ thiếu nhi để các em, đó là điều Hằng vô cùng tự hào hiện nay. 

Có vai diễn người phụ nữ nào mà chị muốn được trải nghiệm khi đóng phim không? (Minh Thu – [email protected])
Đương nhiên bây giờ như Hằng vừa chia sẻ đó là chỉ còn vai diễn là mẹ thôi. Là mẹ thì các bạn hay quý vị khán giả ai, ai cũng có người mẹ sinh ra mình. Một người mẹ mà có rất nhiều thứ trong cuộc đời phải trải qua nhiều thăng trầm, hạnh phúc cũng có, đau khổ cũng có. Bởi vì chính bản thân cuộc đời của Nguyệt Hằng đã trải qua nhiều khó khăn mới có được ngày hôm nay, cuộc sống cũng gọi là tạm ổn định để lo cho gia đình. Chính vì thế vai diễn mà mình muốn được trải nghiệm nhất chính là vai người mẹ,

Chị đã bao giờ nhận lời chê bai về diễn xuất của mình chưa? Nếu có thì những lúc ấy, chị phản ứng thế nào? (Quang Nguyễn – [email protected])
Không tôi không phản ứng, đó là một cách tôi thể hiện, tôi cần đc sống thật và cống hiến. Đó là phong cách và tố chất của người diễn viên đấy. Khi tôi thành công họ mới thấy tôi một màu, như khi tôi cống hiến trong phòng lồng tiếng, có nhiều người còn khó chịu khi bật kênh nào cũng nghe thấy tiếng của Hằng. Tôi nghĩ đó là một thành công, tôi không sợ gì với những lời chê bai đó. Nhưng sợ nhất là có lúc mình sẽ cảm thấy chán mình. lúc ấy đi lồng tiếng sẽ như một cái máy.

32e176101__mg_4171.jpg
Khán giả tại hội trường đặt câu hỏi cho Nguyệt Hằng

Chị đã từng lồng tiếng cho phim nước nài chưa ạ? Em thấy trong miền Nam, việc lồng tiếng cho phim nước nài diễn ra rất phổ biến, vậy tại sao diễn viên lồng tiếng miền Bắc lại không (hoặc ít) làm như vậy ạ? (Lê Linh – [email protected])
Cái đấy cũng là cái phong cách giữa ngôn ngữ của hai miền. Đương nhiên người Bắc của chúng ta nói gọi là giọng tiêu chuẩn của người Việt Nam, tiếng Kinh của người Việt Nam. Thì cái miền Bắc của mình khi phát âm khi nói bao giờ chúng ta cũng có một cái tròn vành, rõ chữ, bao giờ nó cũng rõ ràng cả về ngữ điệu, kể cả những cái từ mà mình phát ra nó phải tròn chịa. Thì đương nhiên cái giọng nói của miền Bắc mình nó cũng khác biệt với người miền Nam rồi đó là bao giờ tiết tấu cũng chậm hơn. Thì đến lúc mà lồng tiếng cho phim nước nài thì ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau, bắt buộc phải khớp đầu khớp đuôi của một câu nói thì cái tiết tấu của mình sẽ bị chậm hơn và nghe nó sẽ có phần nào đó cứng nhắc hơn với giọng nói của người miền Nam. Miền Nam có một biệt tài đó là rất hoạt ngôn cho nên các anh chị diễn viên lồng tiếng ở trong đó có cái bản năng đó là nói rất nhanh nhưng cái ngữ điệu nó không sắc nét như mình. Ví dụ dấu huyền là huyền, ngã là ngã, nặng là nặng nhưng trong kia họ nói nó vuốt hơn, nhanh hơn. Và cái hoạt náo trong Nam thì trong đó nổi trội hơn miền Bắc vì thế lồng tiếng hợp hơn miền Bắc mình nó là như thế. Từ xưa nài Bắc mình có trào lưu xem phim chưởng thì xuất xứ chỉ có ở miền Nam, và như thế mọi người nghe nhiều nên mọi người đã quá quen với giọng điệu ngữ điệu ấy. Đến bây giờ nài Bắc mình mới bắt đầu mon men và bắt đầu có những phim chưởng, phim truyền hình đc lồng tiếng.Chính những diễn viên nài Bắc cũng phải thán phục với giọng lồng tiếng phim nước nài của diễn viên miền Nam.

Tiếp theo chương trình là phần thử thách bất ngờ dành cho nữ diễn viên Nguyệt Hằng - lồng tiếng cho một đoạn trong phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp".


Chị xuất hiện rất nhiều trên báo, nhưng chủ yếu toàn là về đời sống hôn nhân của chị. Phải chăng sự nghiệp của chị không có quá nhiều thứ để nói đến và bị đời sống riêng tư át mất? (Nguyễn Đạt - [email protected])
Tôi vẫn luôn tự hào và bằng lòng với những gì đã, đang có, cái quý giá nhất tôi có là gia đình. Ai cũng vậy, mỗi người một ngành nghề, dù nổi tiếng, thành công hay không, nhưng nếu thiếu mái ấm gia đình, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Với xã hội hiện đại, nhiều cám dỗ, gìn giữ gia đình rất khó, bản thân tôi cũng phải hi sinh rất nhiều để có được thành quả như hôm nay. Vì thế, tôi rất tự hào, không việc gì phải che giấu hay ngại ngần bày tỏ cho mọi người nghe. Dù không biết sau này có ra sao, hiện tại gia đình hạnh phúc đối với tôi là đủ. 

Đối với người làm nghệ thuật, may mắn là một yếu tố rất quan trọng. Để làm nên thương hiệu Nguyệt Hằng, chị nghĩ rằng có bao nhiêu phần trăm may mắn trong đó? (Trần Loan)
Với những người làm nghệ thuật nói chung và diễn viên nói riêng thì may mắn luôn là một phần quan trọng, ngay từ chính cái duyên nghiệp đến với nghề diễn cũng đã là một may mắn. Mỗi người có một số phận định cho mình về cuộc sống, sự nghiệp. Và làm nghệ thuật đặc biệt cần phải có. Ngay ở Nhà hát Tuổi Trẻ, có rất nhiều các anh chị diễn tốt, thậm chí là xuất sắc, là nghệ sĩ ưu tú, nhưng khán giả vẫn không biết đến vì không có may mắn đến với truyền hình, bởi với diễn viên, không có gì đến với khán giả nhanh bằng truyền hình. Đó là cái may mắn của tôi, bén duyên với truyền hình nên được nhiều khán giả biết tới. Và ngược lại, có những diễn viên khẳng định mình được trên truyền hình nhưng lại chưa có một vai diễn nào trên sân khấu. Tôi chính là điển hình, dù nhiều người biết đến nhưng trong lòng vẫn luôn đau đáu một vai diễn trong nhà hát kịch. Dù khi đến với truyền hình tôi lại may mắn được giao những vai phù hợp với khả năng của mình.

Khi nhìn lại những người diễn viên cùng thời với chị, chị cảm thấy như thế nào? (Trần Loan)
Ngành nào cũng vậy, sẽ có lúc nhìn lại mình, hỏi vì sao mình chỉ có thế. Hằng luôn bằng lòng với những gì mình có, không nghĩ đến việc tại sao bạn mình kiếm được nhiều tiền hơn mình. Vì Hằng nghĩ trời sẽ cho mỗi người một thứ, quan trọng hơn là mục đích của mình. Ví dụ cùng lứa với Vân Dung, học cùng nhau, Dung cũng không nổi bật, không nghĩ rằng Dung sẽ sang hẳn làm hài, vì tố chất của bạn ấy có người không có. Bạn ấy có đất diễn, có chương trình. Không thể đòi hỏi mình trở thành “danh hài” Nguyệt Hằng, và Vân Dung cũng vậy. Chỉ có mình mới biết mình như thế nào, không thể bê lâu đài xe hơi nhà người khác về được.

Trong tương lai, chị có những dự định gì cho cả sự nghiệp và cuộc sống gia đình mình? (nhiều khán giả)
Như đã chia sẻ, tôi vẫn luôn đau đáu về một vai diễn “để đời” nữa trong sự nghiệp. Thực sự tôi cũng không còn trẻ, không còn nhiều cơ hội, nên có thể sẽ rất là khó khăn, nhưng chưa phải chấm hết, tuy nhiên bản thân cũng cần một chút may mắn nữa mới có thể giúp tôi thực hiện ước mong này. Từ giờ cho tới khi nghỉ hưu, hi vọng tôi sẽ thực hiện được giấc mơ đó. Hiện tại, công việc chủ yếu của tôi là giảng dạy, trao đổi những kinh nghiệm làm nghề, kỹ năng sống, dù ít dù nhiều, tôi vẫn muốn chia sẻ những điều tôi đã học được cho cộng đồng.

10h40, buổi giao lưu trực tuyến kết thúc.
Mặc dù vẫn còn nhiều câu hỏi do độc giả quan tâm gửi đến hòm thư điện tử nhưng do thời gian của buổi giao lưu có hạn, nên BBT sẽ gửi các câu hỏi chưa được giải đáp trực tiếp đến khách mời và cập nhật những giải đáp lên trang tin điện tử Songtre.tv.

Xin chân thành cảm ơn nữ diễn viên Nguyệt Hằng đã dành thời gian đến giao lưu và chia sẻ cùng độc giả của Songtre.tv. Cảm ơn nhà báo Phạm Quý Trọng trong thời gian qua đã luôn quan tâm đồng hành, tư vấn cho BBT thực hiện buổi giao lưu trực tuyến này. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ chương trình!

1804fc628__mg_4201.jpg
BBT Sóng trẻ chụp ảnh với diễn viên Nguyệt Hằng

BMĐT K33/BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN