Giới thiệu về khoa Báo chí


(Sóng Trẻ) - Thông tin về khoa Báo chí

Những bạn trẻ yêu thích và đam mê công việc trong các tòa soạn báo in thì hãy đăng kí dự thi vào Khoa Báo chí. Với bề dày truyền thống và mang đậm nét đặc trưng của ngôi trường đào tạo những nhà báo tương lai, Khoa Báo chí đã trở thành đơn vị nổi bật của Học viện Báo chí Tuyên truyền khi nhiều năm đảm nhiệm chức năng, nhiệm vụ đào tạo ở các bậc học đại học, sau đại học và đào tạo đội ngũ những người làm công tác báo chí - truyền thông cho Đảng, Nhà nước. Là một cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông hàng đầu ở Việt Nam, đến nay Khoa Báo chí đã đào tạo được hơn 10 ngàn nhà báo chuyên nghiệp trong và nài nước. 

Hiện nay Khoa Báo chí đang đào tạo hai chuyên ngành Báo in và Ảnh báo chí. Nhiều học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp đã trở thành những nhà báo nổi tiếng, những nhà hoạt động chính trị chuyên nghiệp, có chức vụ cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội.

Báo in và Ảnh báo chí là 2 chuyên ngành thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký dự thi trong các kỳ thi đại học hàng năm. Đội ngũ giảng viên của Khoa Báo chí đều là những người có năng lực, trình độ chuyên môn cao. Nài nhiệm vụ giảng dạy, giảng viên của Khoa còn tham gia tư vấn và tác nghiệp trực tiếp tại nhiều cơ quan báo chí – truyền thông. 

Nói về những công việc mà sinh viên khoa Báo chí có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp, TS. Hà Huy Phượng - Phó trưởng Khoa Báo chí cho biết: “Chúng ta có một đặc thù là đào tạo Báo chí truyền thông, không nhất thiết là cứ phải làm việc trong các cơ quan Báo chí cấp trung ương hay các tờ báo lớn mới là đi làm báo, mà các bạn có thể tham gia tất cả các đơn vị nào kể cả nhà nước và tư nhân liên quan đến báo chí và truyền thông. Đặc biệt hiện nay trong lĩnh vực truyền thông phát triển rất là mạnh cho nên sinh viên Báo chí tốt nghiệp ra trường họ có thể phụ trách truyền thông tại một doanh nghiệp, như vậy là họ cũng có việc làm và thu nhập cao, Báo chí hiện nay cũng là một ngành tương đối hot nên các bạn cũng đăng kí thi rất là đông”

Nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội, đặc biệt là phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, Khoa Báo chí đã và đang tích cực cải tiến, đổi mới chương trình theo hướng đào tạo báo chí đa phương tiện. 
Khoa Báo chí, Học viện Báo chí – Tuyên truyền cũng nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các bạn sinh viên đã và đang học tập tại đây:

- Mình học báo in - Học viện Báo chí, qua 4 năm học tập ở đây thì mình nhận thấy Học viện Báo chí là một cái nôi đào tạo Báo chí tương đối là tốt. Nếu muốn phát triển cho nghề nghiệp của mình thì học ở đây là một lựa chọn sáng suốt.

- Sau 3 năm học ở ngôi trường này thì mình cảm thấy rất tự hào vì là một sinh viên Báo chí, các thầy cô ở trong khoa luôn tạo điều kiện cho chúng tớ học tập tốt nhất và có cơ hội để đi tác nghiệp thực tiễn rất là nhiều.
- Bản thân mình thì mình cảm thấy mình rất tự hào khi là sinh viên của khoa Báo chí, không khí học tập ở đây rất thân thiện, các thầy cô luôn luôn quan tâm, động viên và có những lời khuyên rất bổ ích dành cho bọn mình.

- Sau 3 năm học tập tại khoa Báo chí thì em cảm thấy mình đã thu nhận được rất nhiều những kiến thức bổ ích cũng như kĩ năng nghề nghiệp. Em nghĩ rằng khoa Báo chí thực sự là một địa chỉ tin cậy đối với những bạn yêu thích nghề báo.

Để được giải đáp những thắc mắc về tuyển sinh vào khoa Báo chí, các bạn có thể liên hệ theo số máy cố định: 04.37547040 (máy lẻ 506) hoặc liên hệ với người phụ trách giải đáp thông tin tuyển sinh là TS. Hà Huy Phượng, Phó trưởng Khoa Báo chí, số di động 0913.344.645

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN