Hội thảo khoa học: Chất lượng đào tạo của Khoa Phát thanh – Truyền hình từ góc nhìn sinh viê

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 8/11, tại Hội trường D, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Phát thanh – Truyền hình (PT - TH) tổ chức hội thảo khoa học nhằm hiểu rõ hơn chất lượng giảng dạy, đào tạo của khoa thông qua những góp ý từ sinh viên.

Buổi hội thảo có sự góp mặt của Tiến sĩ Phạm Bình Dương – Đảng Ủy viên, phó Bí thư Đoàn Học viện, Tiến sĩ Nguyễn Thúy Hà - phó trưởng ban Quản lý khoa học cùng các thầy cô và sinh viên thuộc khoa Phát thanh – Truyền hình. Buổi hội thảo được dẫn dắt bởi PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang  - Trưởng khoa PT -TH và Tiến sĩ Đinh Thị Xuân Hòa - Phó Trưởng khoa PT - TH.

299def75c_whquzhb.jpg

PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang và Tiến sĩ Đinh Thị Xuân Hòa dẫn dắt buổi hội thảo

Phát biểu mở đầu hội thảo, Tiến sĩ Đinh Thị Xuân Hòa, phó trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, khẳng định: “Chúng tôi luôn xác định sinh viên là đối tượng căn cốt để duy trì hoạt động đào tạo. Chất lượng sinh viên chính là tấm gương phản chiếu chất lượng đào tạo cũng như trình độ của đội ngũ giảng viên. Vậy nên, để đội ngũ giảng viên chúng tôi tiếp tục cải thiện năng lực, phương pháp, kĩ năng đào tạo, đảm bảo được nhiều thế hệ sinh viên, học viên chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các cơ quan truyền thông, tuyển dụng, thì việc không ngừng nâng cao trình độ, phương pháp giảng dạy là điều vô cùng quan trọng”.

299def75c_0xi0clb.jpg

Tiến sĩ Đinh Thị Xuân Hòa phát biểu mở đầu hội thảo

Với hình thức tổ chức như diễn đàn dành cho sinh viên, hội thảo khoa học: "Chất lượng đào tạo của Khoa Phát thanh – Truyền hình từ góc nhìn sinh viên" là dịp để các bạn được nói lên những nguyện vọng, đồng thời chỉ ra những vấn đề còn tồn tại của khoa, đưa ra góp ý mang tính xây dựng.

Buổi hội thảo chủ yếu xoay quanh các khía cạnh liên quan tới phương pháp đào tạo, giảng dạy của giảng viên, tính phù hợp của việc phân bố các môn học chuyên ngành, những vấn đề về giáo trình, tài liệu nghiên cứu, cơ sở vật chất. Song song với đó, sinh viên tham dự còn được nghe những chia sẻ về các phương pháp học tập, rèn luyện hữu ích cũng như về cơ hội được trải nghiệm, cọ xát khi tham gia câu lạc bộ nghiệp vụ của khoa.

299def75c_received_519624162223540.jpg

Hội thảo là dịp để các bạn sinh viên nói lên nguyện vọng và đưa ra những góp ý thiết thực

Trong suốt hơn 2 tiếng diễn ra, hội thảo đã nhận được không ít ý kiến từ các bạn sinh viên. Theo đa số các sinh viên, khoa sở hữu những ưu điểm, thuận lợi như: giảng viên khoa có trình độ chuyên môn cao, lớp học được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, hình thức dạy học kết hợp lý thuyết với thực hành không gây nhàm chán, các câu lạc bộ nghiệp vụ hoạt động hiệu quả, gắn thực tiễn với lý thuyết.

299def75c_mmdxcgi.jpg

Bạn Bùi Thị Yến Linh (sinh viên lớp Báo Mạng Điện Tử CLC K39) chia sẻ: “Nếu ví Học viện Báo chí là một ‘showbiz thu nhỏ’ thì cũng chẳng sai đâu, bởi tại nơi đây có những khó khăn, thử thách thậm chí là xích mích. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng các bạn sinh viên đều trưởng thành hơn, tích cực hơn, nhiệt huyết hơn”

Bên cạnh đó, buổi hội thảo được lắng nghe những hạn chế của khoa Phát thanh – Truyền hình cần thay đổi như ý kiến của sinh viên như: cách thức giảng dạy trên máy tính tuy đã được áp dụng, song một số giáo viên vẫn chưa kết hợp hợp lý; quá nhiều học phần bị nhồi nhét vào một bộ môn dẫn đến việc thiếu sự sâu sát; hay giáo trình cần được chỉnh sửa cho phù hợp, nên có những đề cương bài giảng được biên soạn chi tiết để sinh viên nghiên cứu ở nhà;…

299def75c_xc9xjeu.jpg

Bạn Đỗ Hoàng Long (sinh viên lớp Báo Truyền Hình CLC K38) đưa góp ý: “Theo hệ thống học tín chỉ, bộ môn cần có giảng viên trực tư vấn và giải đáp thắc mắc cho sinh viên. Sinh viên bỡ ngỡ không biết phải hỏi ở đâu những vướng mắc chuyên môn và lựa chọn mô tự chọn vì cách tổ chức học tín chỉ không có lớp ổn định truyền thống. Vì vậy bộ môn phải phân công giảng viên trực ít nhất mỗi ngày một buổi”

2f0bf4292_vvfcqq5.jpg

Bạn Ngô Đức Việt (sinh viên lớp Báo Truyền Hình K36A2) cho rằng: “Đi sâu vào thực tế, có quá nhiều học phần được nhồi vào một môn trong một khoảng thời gian ngắn. Khi phân bổ ra, giống như là “cưỡi ngựa xem hoa” vậy. Cá nhân em nhận thấy, lượng thời gian trên lớp không đủ để chúng em có thể hiểu chuyên sâu về nó

Nài ra, các bạn sinh viên cũng cho biết: hiện tại vẫn còn tình trạng sinh viên ham chơi, nghỉ học không phép, không có phương pháp học cũng như chưa thực sự nghiêm túc trong học tập. Theo bạn Nguyễn Ngọc Bảo Châu (sinh viên lớp Báo Mạng Điện Tử CLC K38): “Không thể có sự đầu tư từ một phía mà phải từ hai phía. Lấy sinh viên làm trung tâm là cần thiết. Nhưng các bạn sinh viên cũng cần có những thái độ đúng đắn, có trách nhiệm với việc học tập của bản thân”.

2f0bf4292_cd0etey.jpg

Bạn Nguyễn Ngọc Bảo Châu phát biểu ý kiến 

Trước những góp ý của các bạn sinh viên, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang cùng Tiến sĩ Đinh Thị Xuân Hòa đều thể hiện sự tiếp thu, đón nhận. Song song đó, các cô cũng đưa ra những ý kiến riêng, những câu trả lời dành cho các thắc mắc của sinh viên.

“Tất cả các môn học, không có một môn học nào là thừa cả. Vậy nên, cô rất mong muốn các bạn trước khi tiếp thu các kiến thức chuyên ngành về báo chí, các bạn hãy xây một nền tảng vững chắc, như một cái cây cắm rễ sâu xuống lòng đất, dù phong ba bão táp cũng không đánh đổ được” – PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang chia sẻ khi sinh viên đưa ra ý kiến học các môn chuyên ngành muộn hơn học các môn đại cương .

Qua buổi hội thảo khoa học, các bạn sinh viên đã có cơ hội được nói lên những suy nghĩ riêng của mình, cũng là góp một phần nhỏ trong công cuộc xây dựng khoa Phát thanh – Truyền hình ngày một vững mạnh hơn.

a9e61caeb_nicehandmadebrushwithcolorsrainbow_24972205.jpg

Thầy cô và trò khoa Phát thanh – Truyền hình chụp hình kỷ niệm

Phương Linh - Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN