Giới thiệu về khoa Triết học


(Sóng Trẻ) -  Thông tin về khoa Triết học

Khoa Triết học được thành lập năm 1962, với 51 năm xây dựng và phát triển, đến nay khoa có đội ngũ giảng viên và cộng tác viên đông đảo, trong đó, có nhiều Giáo sư, phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. 

Khoa Triết học tuyển sinh đại học năm 2013 với 2 khối thi là: khối C và D1. Điểm tuyển sinh từ năm 2010 tới năm 2012 không có nhiều thay đổi, trung bình khối C là 15 - 16 điểm, điểm trung bình của khối D là 15 – 15,5 điểm. Khoa đào tạo bậc đại học ngành Triết học Mác – Lênin (mã ngành 524) và đạo tạo cao học Triết học. Có 3000 cử nhân Triết học, hàng trăm thạc sĩ Triết học được đào tạo tại khoa đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí làm việc đa dạng của đất nước như: Làm giảng viên giảng dạy Triết học cho các trường Chính trị tỉnh, thành phố; Làm cán bộ tuyên giáo và cán bộ các ban Đảng cấp huyện, tỉnh, trung ương; Làm việc trong một số cơ quan, tổ chức trong Hệ thống chính trị: Mặt trận tổ quốc, Đoàn Thanh niên,… Và các bạn sinh viên tốt nghiệp tại khoa Triết học cũng có khả năng phát triển tốt ở các lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình,…

Điểm nổi bật của sinh viên tốt nghiệp Triết học là có phương pháp làm việc tốt, dễ thích ứng với các lĩnh vực chuyên môn khác, phần lớn được đánh giá cao ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Sinh viên khoa Triết học nài việc học tập còn được tham gia vào các hoạt động nại khóa lành mạnh như các hoạt động sinh viên tình nguyện, câu lạc bộ Triết học, hoạt động văn nghệ, thể thao,…Nhiều sinh viên đã phấn đấu tốt, có thành tích học tập cao, đồng thời được kết nạp vào Đảng Cộng sản việt Nam, tăng thêm cơ hội có việc làm trong các cơ quan nhà nước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN