CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí & Tuyên truyền - 6 năm một chặng đường phát triể

(Sóng trẻ) - Tối 15/3, tại Hội trường B1, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, CLB Thanh niên vận động hiến máu thuộc Học viện đã tổ chức chương trình kỉ niệm 6 năm ngày thành lập CLB. Với ý nghĩa là một dịp để tôn vinh những người làm công tác vận động hiến máu, chương trình đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham gia với rất nhiều hoạt động hấp dẫn.

Buổi lễ có sự góp mặt của các đội máu tại các trường đại học khác thuộc chi hội máu 06.01 như: Đại học Điện lực, Đại học Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của Liên chi đoàn khoa Quan hệ quốc tế, Hội đồng hương Cao Bằng. 

972d17ab3_1.jpg

Tập thể CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí Tuyên truyền và đại diện của các CLB khác

CLB Thanh niên vận động hiến máu – Học viện Báo chí & Tuyên truyền được tái thành lập vào ngày 17/03/2008, hiện nay có tất cả 55 thành viên. Đây là nơi quy tụ những trái tim có chung bầu nhiệt huyết, mong muốn được cống hiến sức lực vì một xã hội Việt Nam không còn người thiếu máu.

9135d9ba7_10.jpg

Đại diện của CLB lên cắt bánh sinh nhật, mở màn buổi Lễ kỉ niệm

Trong những năm qua, CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện BC&TT được biết đến như một đơn vị nổi bật, năng động ghi điểm với nhiều chương trình ý nghĩa, lan tỏa như: Chương trình “Giọt hồng tri ân”, “Xuân hồng”, “Youth day”, “Người Việt trẻ” do hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức. Bên cạnh đó, Hội còn có nhiều hoạt động khác dành cho các thành viên trong CLB tham gia giao lưu, học hỏi lẫn nhau và đứng ra tổ chức hiến máu 2 lần/1 năm học.

9135d9ba7_14.jpg

Các thành viên trong CLB chụp ảnh lưu niệm

Trong suốt 6 năm qua, CLB đã có đóng góp rất lớn đối với phong trào hiến máu của Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung. Những chàng trai, cô gái đội máu đã nhiều lần khoác áo tình nguyện đứng ở những nơi như vỉa hè, chân cầu để làm công tác vận động hiến máu... Buổi lễ không chỉ là một bữa tiệc sinh nhật đơn thuần mà còn là dịp để tôn vinh những người luôn mang theo mình: “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

339c879c6_dscn5300.jpg

Các thành viên trong hát mừng sinh nhật CLB

Mỹ Hạnh, một thành viên thuộc "đội máu" của Học viện Báo chí & Tuyên truyền tâm sự: "Với mình, CLB vận động hiến máu này như một gia đình thứ 2. Mình tin hiến máu cứu người là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp trong truyền thống nhân đạo của dân tộc Viêt và việc vận động người khác làm những việc nhân đạo cũng mang một ý nghĩa nào đó hết sức lớn lao."

Nói về cảm xúc những ngày đầu khi tham gia CLB, Thanh, một tình nguyện viên chia sẻ: "Tham gia CLB này rất vui và ý nghĩa nhưng ban đầu mình cũng gặp phải một số khó khăn do bị gia đình ngăn cản. Các bạn biết đấy, nhiều bậc phụ huynh vẫn nghĩ hiến máu là một cái gì đó rất xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe con em và họ lo con em mình bị tổn thương. Nhưng bây giờ thì khác rồi, mình đã thay đổi được suy nghĩ của bố mẹ và mình cũng hy vọng sẽ thay đổi suy nghĩ của nhiều người hơn thế."

Nằm trong khuôn khổ Lễ kỉ niệm 6 năm ngày thành lập đội máu, các bạn trẻ thuộc CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ công phu, đặc sắc và nhiều trò chơi thú vị, thu hút sự chú ý của nhiều người. 

CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đi một hành trình 6 năm không quá dài nhưng đủ để các thành viên trong đội xây dựng nên một BCF (Báo chí Family) vững mạnh, đem sức mình để giúp đỡ những số phận mong manh - những người đang từng ngày chờ giọt máu của sự sống. 

Dưới đây là một số bức ảnh về buổi lễ

9135d9ba7_6.jpg

Tiết mục văn nghệ do các bạn tình nguyện viên thuộc CLB thể hiện

339c879c6_dscn5137.jpg

9135d9ba7_8.jpg

9135d9ba7_7.jpg

22a54da5b_dscn5205.jpg

Màn vũ đạo được đầu tư công phu, kĩ càng

e34929639_20.jpg

Các bạn trẻ cùng nhau chơi những trò chơi vui nhộn

22a54da5b_dscn5269.jpg

Chiếc đèn hoa đăng được thắp sáng thể hiện ước mơ được tỏa sáng và cống hiên vì cộng đồng của các tình nguyện viên trong CLB

Bài viết: Thùy Linh, Thùy Trang
Báo mạng điện tử K31 - K33
Ảnh: Ban Multimedia

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN