Giới thiệu về khoa Xã hội học

(Sóng Trẻ) -  Thông tin về khoa Xã hội học
Tiền thân là bộ môn Xã hội học có từ năm 1985 thuộc Khoa kiến thức cơ bản, đến năm 1994, khoa Xã hội học đã chính thức được thành lập, và từ đó đến nay, khoa đã đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động của trường, cũng như các hoạt động giao lưu hợp tác với các tỉnh thành khác trên cả nước. Có thể kể đến việc tham gia vào những hoạt động nghiên cứu Khoa học của đội ngũ cán bộ khoa; Khoa thường đứng ra tổ chức các lớp tập huấn và hội thảo về phương giảng dạy tích cực, trao đổi các kết quả nghiên cứu về xã hội học, truyền thông đại chúng;…hay những buổi tập huấn dân số/KHHGĐ cho cán bộ Báo chí và Tuyên giáo tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Vĩnh Phúc, An Giang,...do giảng viên của khoa phụ trách
Cùng với đó, khoa còn thiết lập những mối quan hệ bền chặt với các trung tâm, viện nghiên cứu về vấn đề xã hội trên toàn thế giới như Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (IDSD), Viện FES (cộng hoà liên bang Đức), Trung tâm Sirad (Pháp), Quỹ Dân số Liên hợp quốc, Quỹ Ford...
Khoa Xã hội học gồm 2 chuyên ngành chính là: Xã hội học và Công tác xã hội. Chức năng và nhiệm vụ chính của các cán bộ giảng viên của khoa là Đào tạo cử nhân ngành Xã hội học; Giảng dạy bộ môn Xã hội học và Dân số cho một số lớp đào tạo đại học tại Học viện Báo chí - Tuyên truyền và Nghiên cứu khoa học phục vụ công tác đào tạo của Học viện và theo yêu cầu của các cơ quan khác nài Học viện
Đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa đều là các thạc sỹ, tiến sỹ xã hội học đã từng tham gia nghiên cứu rất nhiều đề tài trong lĩnh vực xã hội học và cũng đã có quá trình công tác lâu dài tại Học viện Báo chí – Tuyên truyền.
Các bạn có thể trực tiếp tìm hiểu thông tin về các chuyên ngành đào tạo cũng như những thành tích mà giảng viên, sinh viên khoa Xã hội học đã đạt được tại văn phòng khoa Xã hội học, Học viện Báo chí – Tuyên truyền, 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN