Phim ngắn ‘VOICE’: Thanh âm của người chiến thắng

(Sóng trẻ) - Được công chiếu trong đêm Đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2022, phim ngắn “VOICE” để lại nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả về hành trình vượt qua nỗi sợ để chiến thắng bản thân.

Khai thác chủ đề tình bạn trong đời sống sinh viên, phim ngắn “VOICE” đã mang đến góc nhìn mới mẻ, để lại cho khán giả nhiều suy ngẫm về bản thân, tình bạn và tuổi thanh xuân của mình. Phim ngắn xoay quanh cuộc sống của cô gái Mộc Trà và chàng trai Thái Minh, 20 tuổi, sinh viên lớp Báo Phát thanh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

2 nhân vật được xây dựng với 2 tính cách trái ngược nhau. Thái Minh là một cậu bạn năng nổ, hoạt bát, được mọi người yêu mến. Ngược lại, Mộc Trà là cô gái rụt rè, nhút nhát, sợ đám đông và có rất ít bạn bè.

anh-1-1.jpg
2 nhân vật với tính cách đối lập quen nhau qua một ứng dụng “Voice chat” - nơi mà người dùng có thể trò chuyện với người lạ.

Với màu phim trong trẻo, thơ mộng, “VOICE” đã chạm đến trái tim khán giả qua câu chuyện nói về hành trình vượt qua nỗi sợ để chiến thắng bản thân của Mộc Trà. Nhờ có sự giúp đỡ của Thái Minh, Mộc Trà đã dần mở lòng mình hơn và trở thành một người dám đứng trước đám đông để thể hiện tài năng của mình.

anh-2-2.jpg
“Voice” là cơ duyên để 2 nhân vật gắn kết với nhau. Từ cảm hứng đó, tên phim gửi gắm thông điệp: “Ấn tượng bằng hình ảnh bao giờ cũng dễ dàng hơn, nhưng ấn tượng bằng âm thanh, giọng nói thì chúng ta phải thực sự cảm nhận bằng cả trái tim mình”.

Không chỉ vậy, phim ngắn còn ca ngợi tình bạn cao cả trong quãng đường Đại học của mỗi sinh viên. Cho dù chúng ta có vấp phải những hiểu lầm, mâu thuẫn; nhưng vượt lên trên tất cả, người bạn ấy vẫn luôn ở bên, cùng ta vượt qua những sóng gió trong đời.

anh-3-1.jpg
Mộc Trà và Thái Minh đã từng có những hiểu lầm. Thế nhưng, sự quan tâm, chia sẻ đã giúp họ xích lại gần nhau hơn.

Sau khi xem xong phim ngắn, bạn Nguyễn Thy Hằng, tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nghẹn ngào chia sẻ: “Phim ngắn mang tới cho mình động lực để vươn lên thể hiện bản thân. Đồng thời, nhắc nhở mình trân trọng hơn những người bạn ở Đại học”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện phim ngắn, bạn Hải Yến - trưởng Đội Tổ chức sản xuất cho biết: “Vì phim ngắn chú trọng vào âm thanh nên chúng mình gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhờ có sự giúp đỡ từ Ban tổ chức, 92 Studio nên sản phẩm mới chạm được đến khán giả như vậy”.

anh-4-1.jpg
Nhạc phim được các bạn sinh viên cất công thực hiện tại 92 Studio. Từng công đoạn từ lên ý tưởng, quay dựng, thu âm đều được đội Tổ chức sự kiện thực hiện một cách chỉn chu. 

Phim ngắn “VOICE” là món quà đặc biệt mà Sóng Trẻ Festival 2022 dành tặng các bạn tân sinh viên. Phim ngắn đã lan tỏa thông điệp, trong cuộc đời của mỗi con người, mỗi chúng ta đều có những mặc cảm, nỗi sợ khác nhau. Hãy để nỗi sợ trở thành nấc thang khiến chúng ta trưởng thành hơn. Khi chiến thắng nỗi sợ, chúng ta sẽ bản lĩnh, tự tin hơn để đối mặt với những thử thách tiếp theo trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN