Giới trẻ Hà Thành nô nức rủ nhau đi đổi đồ

(Sóng trẻ) – Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tháng thời trang bền vững, chiều ngày 22/4, tại tầng 2 của Tổ chim xanh (ngõ 19, Đặng Dung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra đồng thời 2 sự kiện: Ngày hội trao đổi đồ và Workshop “Yêu nhau vá áo cho nhau”.


Ngày hội đổi đồ diễn ra từ 13h - 17h, tuy nhiên theo Ban tổ chức, việc nhận đồ đã diễn ra từ tối hôm trước (21/4) nhằm đảm bảo cho công tác chuẩn bị của sự kiện. Ngày hội đổi đồ là dịp các bạn trẻ mang tới đây những món đồ thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện,...) vẫn còn giá trị sử dụng nhưng không còn dùng tới nữa để trao đổi và nhận lại những món đồ từ những người bạn khác. Không gian tuy hơi nhỏ nhưng các bạn trẻ đều rất hào hứng vì tìm được cho mình những món đồ ưng ý từ những người bạn mà mình không hề quen biết để lại.

366d41af3__mg_1258.jpg

366d41af3__mg_1261.jpg

Các bạn trẻ rất hào hứng khi chọn được một món đồ ưng ý

Bạn Bùi Trà Lý, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền chia sẻ: “Ngày hội đổi đồ không chỉ giúp mình có được những bộ đồ mới phù hợp mà còn giúp bảo vệ môi trường bởi việc làm ra những bộ quần áo mới chính là cách gián tiếp hủy hoại môi trường. Theo mình thấy thì ngày hội đổi đồ cũng chính là 1 trong những cách bảo vệ môi trường thiết thực, gần gũi nhất và tác động mạnh mẽ đến nhận thức của giới trẻ bọn mình”.

366d41af3__mg_1264.jpg

Cô Bùi Tố Tâm (ở giữa) hướng dẫn các bạn trẻ "làm mới" những món đồ đã cũ

Ngay cạnh không gian của Ngày hội đổi đồ, workshop “Yêu nhau vá áo cho nhau” diễn ra từ 14h cũng thu hút sự tham gia của các bạn trẻ, hầu hết là các bạn nữ. Tại buổi workshop, các bạn được học cách “chữa lành” cho những chiếc áo, quần của mình với kim chỉ, vải vá và khung thêu. Dưới sự chỉ dẫn tận tình của cô Bùi Tố Tâm - thợ may, các bạn trẻ đều tỏ ra thích thú với công việc may vá mà trước đây không mấy để ý đến. Không chỉ vậy, cô Tâm còn giúp các bạn nhận ra việc vá áo quần cũng là một nghệ thuật và ẩn chứa một nét đẹp rất riêng, chứa đựng rất nhiều ý nghĩa.

Đúng với tên gọi “Thời trang bền vững”, Ngày hội đổi đồ và workshop “Yêu nhau vá áo cho nhau” thực sự đã mang lại những ý nghĩa thiết thực, tác động trực tiếp đến nhận thức của các bạn trẻ, giúp các bạn nâng cao ý thức trong việc không lãng phí nguồn “tài nguyên” thời trang của chính bản thân mình.

Thùy Trang, Huyền Chi, Thu Phượng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN